Thứ sáu 19/04/2024 15:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Đan Phượng tích cực kêu gọi ủng hộ “Quỹ vắc-xin phòng chống COVID-19”

11:54 | 16/06/2021

(Xây dựng) – UBND huyện Đan Phượng vừa có Thư kêu gọi kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp; các tầng lớp nhân dân, các nhà hảo tâm; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc, tích cực tham gia ủng hộ “Quỹ vắc-xin phòng, chống COVID-19”.

ha noi dan phuong tich cuc keu goi ung ho quy vac xin phong chong covid 19
HĐND, UBND và UBMT Tổ quốc Việt Nam huyện Đan Phượng đã tổ chức phát động ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19.

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc” và hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19” của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đặc biệt phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Lễ ra mắt “Quỹ vắc-xin phòng, chống COVID-19”: “Tiêm vắc-xin là giải pháp căn cơ, lâu dài, mang tính chiến lược và quyết định để thoát khỏi dịch bệnh”, UBND huyện Đan Phượng đã có Thư kêu gọi ủng hộ “Quỹ vắc-xin phòng chống COVID-19.

Theo đó, UBND huyện Đan Phượng đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp; các tầng lớp nhân dân, các nhà hảo tâm; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hãy phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc, tích cực tham gia ủng hộ “Quỹ vắc-xin phòng, chống dịch COVID-19” của huyện.

Bên cạnh đó, UBND huyện cũng kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân chủ động, tự nguyện xã hội hóa tiêm vắc-xin phòng, chống dịch COVID-19 cho cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, người lao động và người thân trong gia đình nhằm mục tiêu miễn dịch cộng đồng.

Trước đó, vào sáng ngày 4/6/2021, tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng, Huyện ủy, HĐND, UBND và UB Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Đan Phượng đã tổ chức phát động ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19. Ngay tại Hội nghị, 28 tập thể, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đã ủng hộ số tiền cùng hiện vật trị giá khoảng 1 tỷ đồng.

Trong thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đan Phượng đã đoàn kết và chủ động triển khai quyết liệt nhiều biện pháp đồng bộ trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và đã có những thắng lợi bước đầu. Tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện đã được kiểm soát, đảm bảo thực hiện tốt “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Ngày 24/05/2021, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã ký hành Công điện số 11/CĐ-UBND về quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Chỉ một ngày sau, UBND huyện Đan Phượng nhanh chóng ban hành Công điện hỏa tốc số 09/CĐ-UBND ngày 25/05/2021 về việc quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.

Ngay sau khi nhận được công điện của UBND huyện, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của huyện và Công an các xã, thị trấn đã nhanh chóng triển khai lực lượng ra quân nhắc nhở, yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ tạm dừng hoạt động từ 12h00 ngày 25/5/2021 và ký cam kết không vi phạm quy định.

Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng cũng hướng dẫn các doanh nghiệp trên địa bàn huyện thành lập “Tổ an toàn COVID-19” theo chỉ đạo của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và công văn số 808/UBND-YT ngày 18/05/2021 của UBND huyện. Tính ngày 26/5, cả huyện Đan Phượng có 151 “Tổ an toàn COVID-19” được thành lập tại 47 doanh nghiệp với sự tham gia tích cực của 475 thành viên.

Đến ngày 28/5/2021, UBND huyện Đan Phượng đã tổ chức tập huấn khung tiếp nhận cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19 tại Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội.

Đầu tháng này, UBND huyện Đan Phượng tiếp tục tổ chức diễn tập về công tác phân luồng và xử lý tình huống phòng, chống dịch COVID-19 cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo và kiểm tra các kỳ thi tuyển sinh của huyện, các điểm thi đều đảm bảo đúng quy chế và an toàn phòng chống dịch. Cả huyện Đan Phượng không có học sinh nào có biểu hiện dịch tễ COVID-19 phải ngồi phòng thi riêng.

Ngày 11/6/2021, Đoàn kiểm tra số 9 của Ban Thường vụ Thành uỷ đã về làm việc với UBND huyện Đan Phượng về công tác phòng, chống dịch COVID-19 gắn với công tác tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm học 2021- 2022.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị kiểm tra, đồng chí Nguyễn Doãn Toản- Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành uỷ đã ghi nhận và đánh giá cao công tác lãnh chỉ đạo của UBND huyện Đan Phượng trong việc quan tâm sát sao và thực hiện tốt công tác kiểm soát dịch bệnh COVID-19.

Mặc dù vậy, đồng chí Trưởng đoàn vẫn nhấn mạnh, Huyện uỷ cần tiếp tục tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; tuyên truyền, vận động các tập thể, cá nhân và các nhà hảo tâm tích cực tham gia ủng hộ “Quỹ vắc xin phòng, chống dịch COVID- 19”; thực hiện tốt mục tiêu kép “vừa phòng, chống dịch bệnh”, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Dịch Phong

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load