Thứ năm 25/04/2024 15:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Cần tăng cường xử lý vi phạm công trình thủy lợi

15:52 | 31/03/2021

(Xây dựng) - Chỉ còn 2 tháng nữa là đến mùa mưa lũ, Hà Nội sẽ phải đón chịu những trận mưa to, tuy nhiên, tình hình vi phạm phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi trên địa bàn tiếp tục diễn biến phức tạp.

ha noi can tang cuong xu ly vi pham cong trinh thuy loi
Hà Nội cần tăng cường xử lý vi phạm công trình thủy lợi.

Chi Cục Thủy lợi Hà Nội cho biết, tổng số vi phạm phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi từ đầu năm 2021 đến nay trên địa bàn thành phố là 60 vụ. Trong đó, số vụ vi phạm thuộc phạm vi quản lý của Công ty TNHH MTV đầu tư phát triển thủy lợi sông Nhuệ là nhiều nhất, với 24 vụ. Số vụ vi phạm thuộc phạm vi quản lý của 3 Công ty TNHH MTV đầu tư phát triển thủy lợi Hà Nội, sông Tích và sông Đáy lần lượt là: 18, 12 và 6.

Trong số các địa phương xảy ra vi phạm pháp luật về khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi, huyện Sóc Sơn là địa bàn để xảy ra nhiều vi phạm nhất với 16 vụ. Tiếp đến là các huyện Thường Tín (13 vụ), Phúc Thọ (7 vụ), Ứng Hòa (5 vụ), Phú Xuyên (4 vụ)…

Trong khi có nhiều vụ vi phạm, nhưng chỉ có 1 vụ vi phạm thuộc phạm vi quản lý của Công ty TNHH MTV đầu tư phát triển thủy lợi Hà Nội được xử lý. 59 vụ còn lại vẫn đang tồn đọng, chưa thể xử lý triệt để.

Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi Hà Nội Chu Văn Tuấn cho biết, hiện nay đã chuẩn bị bước vào mùa mưa bão năm 2021. Để bảo đảm an toàn phòng, chống thiên tai, đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các xã, phường, thị trấn phối hợp chặt chẽ với 4 doanh nghiệp thủy lợi của Hà Nội xây dựng kế hoạch cụ thể để tập trung giải tỏa các vi phạm.

Trước mắt cần lưu ý xử lý các vi phạm đang ảnh hưởng đến an toàn công trình và khả năng tưới tiêu nước phục vụ sản xuất, dân sinh, bảo đảm an toàn các hồ chứa đóng vai trò quan trọng trong tích nước khi có mưa lũ lớn như: Đồng Mô, Xuân Khanh (thị xã Sơn Tây), Suối Hai (huyện Ba Vì), Đồng Quan, Ban Tiện (huyện Sóc Sơn)…

Hạ Ly

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load