Trong ngày 17/12, khoảng 1/4 mặt đường Lê Văn Lương được rào chắn để thi công hầm chui. Diện tích mặt đường thu hẹp dẫn đến ùn tắc nghiêm trọng. Nhiều người bị "giam" trong giá rét trên đường về nhà.
Ngày 17/12, Hà Nội cho dựng tôn, rào chắn 1/4 mặt đường Lê Văn Lương (đoạn từ ngã tư Hoàng Minh Giám đến đường Vành đai 3) để chuẩn bị đào hầm chui. |
Tuyến đường Lê Văn Lương thường xuyên ùn tắc kéo dài, nay "mất" thêm diện tích 1/4 mặt đường khiến tắc đường càng nghiêm trọng hơn trong giờ cao điểm. |
Rào chắn tạo thành nút thắt cổ chai khiến ô tô phải xếp hàng nhích từng bước qua đường Lê Văn Lương |
Để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông qua ngã tư Tố Hữu - Lê Văn Lương - Vành đai 3, đầu tháng 10/2020, TP Hà Nội chính thức khởi công hầm chui theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu, dự kiến hoàn thành sau 2 năm thi công. |
Tuyến đường Lê Văn Lương ùn tắc kéo dài, người điều khiển ô tô không lấn làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh. |
Trong khi đó, để thoát thân qua tuyến đường ùn tắc, người điều khiển xe máy đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh hoặc lao lên vỉa hè. |
Nhiều người đi xe máy bị ô tô vây quanh, chịu cảnh ùn tắc trong giá rét. |
Theo thiết kế, hầm chui qua ngã tư này có kết cấu bê tông cốt thép, có tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu hầm khoảng 475m. Mặt cắt ngang gồm hai hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 7,75m, gồm 2 làn xe cơ giới rộng 3,5 m/làn. |
Tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến đường Lê Văn Lương "lây" sang các tuyến phố khác trong khu vực. |
Theo Quang Phong/Dantri.com.vn