Thứ năm 25/04/2024 09:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: 4 huyện của thành phố đạt chuẩn Nông thôn mới

11:10 | 02/04/2021

(Xây dựng) - Chính phủ giao UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo UBND các huyện đã đạt chuẩn Nông thôn mới tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí đạt được.

ha noi 4 huyen cua thanh pho dat chuan nong thon moi
Xây dựng hạ tầng giao thông gắn với phát triển Nông thôn mới.

Ngày 30/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng ký các Quyết định công nhận các huyện Thanh Oai, Phúc Thọ, Thường Tín, Thạch Thất đạt chuẩn Nông thôn mới 2020.

Chính phủ giao UBND Thành phố Hà Nội có trách nhiệm công bố và khen thưởng theo quy định; chỉ đạo UBND các huyện Thanh Oai, Phúc Thọ, Thường Tín, Thạch Thất tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, chú trọng tiêu chí về sản xuất và môi trường, bảo đảm tính bền vững trong xây dựng Nông thôn mới.

Sau nhiều năm nỗ lực xây dựng Nông thôn mới, đến nay hạ tầng thiết yếu về giao thông, thủy lợi tại 4 huyện trên thành phố được đầu tư nâng cấp, đáp ứng được yêu cầu phát triển. Toàn bộ các tuyến đường đã được bê tông hóa, đảm bảo các phương tiện lưu thông đến các trụ sở hành chính xã, cơ bản đảm bảo phù hợp với quy hoạch.

Đến nay, 100% hệ thống đường trục xã, liên xã, đường trục thôn, liên thôn, xóm đã được xây dựng xong đạt các tiêu chuẩn kĩ thuật Việt Nam (TCVN); 100% các tuyến ngõ, đường xóm đã được đảm bảo sạch, không lầy lội vào mùa mưa; đảm bảo các phương tiện đi lại thuận tiện; 100% các tuyến đường trục chính nội đồng đã được cứng hóa, đảm bảo cho việc vận chuyển hàng hóa, nông sản.

Các làng nghề truyền thống cũng được đầu tư mở rộng và phát triển; tăng thêm việc làm, đem lại thu nhập cho người dân địa phương. Đến hết năm 2020, thu nhập bình quân đầu người đã đạt khoảng 55 triệu đồng/người/năm.

ha noi 4 huyen cua thanh pho dat chuan nong thon moi
Vùng sản xuất hoa của xã Tam Thuấn, huyện Phúc Thọ quy hoạch sản xuất nông nghiệp theo tiêu chí Nông thôn mới (Ảnh: TTXVN).

Cùng với những khởi sắc về kinh tế, lĩnh vực văn hóa-xã hội ghi nhận những chuyển biến mới. 100% các xã đã quy hoạch khu trung tâm văn hóa thể thao, tập trung đầu tư xây mới, nâng cấp, tu sửa nhà văn hóa các thôn; 100% các thôn đã có nhà văn hóa và nơi sinh hoạt hội họp…

Với những kết quả tiêu biểu đã đạt được, huyện Thanh Oai, Phúc Thọ, Thường Tín, Thạch Thất trở thành một trong những điểm sáng về công tác xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn thành phố, đưa Thủ đô Hà Nội trở thành lá cờ đầu trên cả nước trong công cuộc phát triển nông thôn.

Trích dẫn theo Quyết định số 2540/QĐ-TTg ngày 30/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ, các điều kiện đạt chuẩn Nông thôn mới:

Xã đạt chuẩn nông thôn mới, phải đảm bảo các điều kiện: Có đăng ký xã đạt chuẩn Nông thôn mới và được UBND cấp huyện đưa vào kế hoạch thực hiện; Có 100% tiêu chí thực hiện trên địa bàn xã đạt chuẩn theo quy định; Không có nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng Nông thôn mới.

Huyện đạt chuẩn Nông thôn mới, phải đảm bảo các điều kiện: Có đăng ký đạt chuẩn Nông thôn mới và được UBND cấp tỉnh đưa vào kế hoạch thực hiện; Có 100% xã đạt chuẩn Nông thôn mới theo quy định; Có 100% tiêu chí huyện Nông thôn mới đạt chuẩn theo quy định; Không có nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng Nông thôn mới.

Thị xã, thành phố thuộc cấp tỉnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới, phải đảm bảo các điều kiện: Có đăng ký thị xã, thành phố hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và được UBND cấp tỉnh đưa vào kế hoạch thực hiện; Có 100% xã đạt chuẩn Nông thôn mới theo quy định; Không có nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng Nông thôn mới.

Hà Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load