Thứ bảy 20/04/2024 08:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hạ Long (Quảng Ninh): Siết chặt quản lý người ra đường sau 22h

10:19 | 29/03/2020

(Xây dựng) - Ngày 28/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố Hạ Long họp trực tuyến đến các phường, xã, phòng, ban, đơn vị chỉ đạo nâng cấp độ công tác phòng, chống dịch Covid-19, mở đợt cao điểm từ 0h ngày 28/3 đến hết ngày 15/4/2020 (theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ). Trong đó, việc siết chặt quản lý người ra đường sau 22h đang có những ý kiến trái chiều.

ha long quang ninh siet chat quan ly nguoi ra duong sau 22h
Ông Vũ Văn Diện - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy thành phố Hạ Long chủ trì cuộc họp trực tuyến triển khai các biện pháp quyết liệt trong đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 (Ảnh: Đỗ Hương).

Cụ thể, từ 00h ngày 28/3, các công dân ra đường phố sau 22h sẽ bị lực lượng chức năng của thành phố đưa về các khu tập trung như nhà văn hóa, trường học... Với chủ trương này, người cho đây là hình thức giới nghiêm cần có lộ trình thực hiện thì cán bộ thực thi nhiệm vụ và người bị quản lý mới dễ thực hiện; có ý kiến cho rằng, đây là việc làm quyết liệt, trong thời khắc nguy hiểm phải khẩn cấp giới nghiêm.

Cùng trong chuỗi siết chặt quản lý chống dịch, thành phố Hạ Long chỉ đạo: Khuyến khích mỗi gia đình tự trang bị nhiệt kế, đo thân nhiệt, tự khai báo y tế qua hệ thống khai báo điện tử; tạm dừng một số hoạt động như dừng giao dịch trực tiếp tại trụ sở Trung tâm Hành chính công thành phố. Những trường hợp cần có giao dịch gấp liên hệ qua số điện thoại đường dây nóng để được hướng dẫn giải quyết. Đoàn Thanh niên được huy động để hỗ trợ người cao tuổi, công dân cần làm các thủ tục hành chính gấp.

Các hoạt động chính trị - xã hội như: Lịch sinh hoạt Chi bộ Đảng thường kỳ (ngày mùng 3) nay tạm thay đổi họp vào dịp cuối tháng; các Đảng bộ cơ sở có kế hoạch Đại hội từ nay đến 15/4, tạm dừng chưa tổ chức Đại hội; tạm dừng việc tiếp công dân vào mùng 1 và 15 hàng tháng.

Các chợ, trung tâm thương mại, cửa hàng vẫn phục vụ nhu cầu thiết yếu như lương thực, thực phẩm, vật tư y tế cho người dân nhưng không tập trung đông tại 1 điểm quá 20 người; dừng tuyệt đối chợ phiên, chợ cóc. Các chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại, yêu cầu Ban quản lý các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn rà soát đóng cửa các lối ra, vào cơ sở, chỉ để một lối vào và một lối ra; lập các chốt kiểm soát y tế, đo thân nhiệt, giám sát sức khỏe người dân ra vào chợ; yêu cầu người bán hàng, người mua hàng phải đeo khẩu trang đầy đủ khi vào chợ, siêu thị, trung tâm thương mại (kiên quyết không để các trường hợp không đeo khẩu trang vào cơ sở).

Thành phố tăng cường kiểm tra các chốt y tế kiểm dịch liên ngành trên địa bàn. Các thôn, khu, tổ dân phải lập tổ tự quản, tự chịu trách nhiệm nếu dịch Covid-19 xảy ra trên địa bàn mình; vận động những người làm nghề lái taxi, xe ôm tạm nghỉ việc trong thời gian cao điểm, góp phần hạn chế việc đi lại. Chính quyền các phường xã kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở tín ngưỡng, thờ tự, trung tâm thể dục thể thao tạm thời đóng cửa; thực hiện phương châm “3 trước, 4 tại chỗ” không bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Thành phố Hạ Long siết chặt quản lý người ra đường sau 22h là việc làm quyết liệt theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, trong thời khắc nguy hiểm phải khẩn cấp giới nghiêm là cần thiết, song cũng cần linh hoạt với một đô thị công nghiệp, người thợ làm ca, người đi xa về gần trễ giờ.

Bùi Ánh Hồng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load