Thứ năm 18/04/2024 12:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hạ Long (Quảng Ninh): Cưỡng chế giải phóng mặt bằng công trình xây dựng Bệnh viện lão khoa

11:14 | 22/06/2020

(Xây dựng) - Ngày 19/6, UBND phường Đại Yên phối hợp với các cơ quan chức năng của thành phố tổ chức cưỡng chế thu hồi đất, giải phóng mặt bằng công trình xây dựng Bệnh viện lão khoa tỉnh Quảng Ninh.

ha long quang ninh cuong che giai phong mat bang cong trinh xay dung benh vien lao khoa
UBND phường Đại Yên tổ chức cưỡng chế thu hồi đất nhanh gọn, an toàn, đúng pháp luật.

Công trình xây dựng Bệnh viện lão khoa tỉnh Quảng Ninh tại khu Cầu Trắng, phường Đại Yên có diện tích phải thu hồi giải phóng mặt bằng là 44.195m2, liên quan đến 66 hộ dân. UBND thành phố đã giao cho các cơ quan chức năng tiến hành các thủ tục xác định nguồn gốc đất, kiểm đếm, lập phương án đền bù cho các hộ gia đình theo đúng trình tự pháp luật.

ha long quang ninh cuong che giai phong mat bang cong trinh xay dung benh vien lao khoa
Nhà thầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng Bệnh viện lão khoa. Đây là Bệnh viện lão khoa đầu tiên thuộc tuyến tỉnh trong cả nước.

Công trình này, thành phố đã cơ bản hoàn thiện công tác bồi thường, thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, tuy nhiên chỉ còn 3 hộ dân không chấp hành trao trả đất. Các hộ này kiến nghị được nâng giá bồi thường và bồi thường toàn bộ diện tích theo hiện trạng đang quản lý, sử dụng theo một khung giá đất thổ cư là trái với cơ chế, chính sách hiện hành, địa phương không đáp ứng được.

ha long quang ninh cuong che giai phong mat bang cong trinh xay dung benh vien lao khoa
Khi cao điểm chống dịch Covid-19, nhà thầu vừa chống dịch vừa xây dựng nên tốc độ thi công công trình nhanh.

Để đảm bảo đúng tiến độ thi công xây dựng, UBND phường Đại Yên đã phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức cưỡng chế bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công đảm bảo an toàn, đúng pháp luật.

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load