Thứ sáu 19/04/2024 05:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Giang thành lập Quỹ Khuyến học - Khuyến tài

17:27 | 05/07/2020

Ngày 5-7, tỉnh Hà Giang đã tổ chức lễ công bố thành lập và ra mắt Quỹ Khuyến học - Khuyến tài tỉnh Hà Giang.

ha giang thanh lap quy khuyen hoc khuyen tai
Các đại biểu dự lễ tham gia đóng góp, ủng hỗ quỹ Khuyến học - Khuyến tài Hà Giang.

Tại buổi lễ, tỉnh Hà Giang đã công bố quyết định cấp giấy phép thành lập và công nhận điều lệ Quỹ Khuyến học - Khuyến tài tỉnh Hà Giang; quyết định công nhận Quỹ Khuyến học - Khuyến tài tỉnh Hà Giang đủ điều kiện hoạt động và công nhận Hội đồng Quản lý Quỹ Khuyến học - Khuyến tài tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Đặng Quốc Khánh được mời làm Chủ tịch danh dự Hội đồng Quỹ, và 11 đồng chí thành viên Hội đồng quản lý Quỹ do Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh là Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Đặng Quốc Khánh cho biết, theo báo cáo của Hội Khuyến học tỉnh Hà Giang, nguồn kinh phí của Quỹ Khuyến học trước kia rất nhỏ, chưa đáp ứng được nhu cầu khuyến học, khuyến tài trên địa bàn tỉnh. Do đó, Ban thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang đã có chủ trương và giao cho UBND tỉnh Hà Giang thành lập Quỹ Khuyến học - Khuyến tài tỉnh Hà Giang.

Điểm khác biệt của Quỹ Khuyến học - Khuyến tài tỉnh Hà Giang là cách huy động kinh phí và cách sử dụng quỹ. Cách huy động thứ nhất là vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đóng góp quỹ; cách thứ hai là huy động các doanh nghiệp gửi tiền vào ngân hàng, lấy lãi suất tiền gửi để đóng góp quỹ với thời hạn do chính doanh nghiệp quyết định, có thể là một tháng, một năm và nhiều năm.

Toàn bộ số tiền gốc của Quỹ Khuyến học - Khuyến tài tỉnh Hà Giang được gửi vào ngân hàng. Nguồn kinh phí để hỗ trợ cho các hoạt động khuyến học, khuyến tài sẽ được lấy từ lãi suất ngân hàng hằng năm. Cách làm này giúp cho số tiền gốc của quỹ không mất đi mà còn được bổ sung hằng năm, bảo đảm cho quỹ hoạt động lâu dài và ngày một lớn mạnh.

Việc thành lập quỹ có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nên đã nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là vai trò chung tay của 15 sáng lập viên quỹ là các doanh nghiệp trong tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh, Hà Giang là tỉnh miền núi nhưng cũng có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển. Tuy nhiên, để khai thác được những tiềm năng, lợi thế thì tỉnh cần khơi nguồn nhân lực chất lượng cao. Do đó, Quỹ Khuyến học - Khuyến tài thành lập sẽ chăm lo, hỗ trợ, khuyến khích để tạo nguồn nhân lực chất lượng cho đất nước, cho địa phương và đó cũng là giải pháp giảm nghèo bền vững. Đề nghị chính quyền các cấp cần quan tâm, bám sát địa bàn để phát hiện những nhân tố điển hình để quỹ hỗ trợ.

Tại lễ công bố, các đại biểu đã tham gia đóng góp, ủng hộ quỹ. Đến thời điểm hiện tại, tổng số tiền mà các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã đóng góp ủng hộ Quỹ Khuyến học - Khuyến tài Hà Giang là gần 37 tỷ đồng.

Theo KHÁNH TOÀN/Nhandan.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load