Thứ sáu 29/03/2024 18:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Giang ký kết khung hợp tác chiến lược với Ngân hàng thế giới

08:24 | 26/05/2020

UBND tỉnh Hà Giang và Ngân hàng thế giới WB vừa ký kết khung hợp tác chiến lược.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và ông Ousmane Dione, Giám đốc quốc gia WB tại Việt Nam đồng chủ trì lễ ký kết.

Khai mạc buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn cho hay, với tiềm năng, lợi thế của địa phương được khai thác, đầu tư một cách hợp lý, có hiệu quả cùng với các dự án vay ưu đãi của các tổ chức quốc tế nói chung và của WB nói riêng chắc chắn Hà Giang sẽ sớm thoát khỏi tỉnh nghèo.

ha giang ky ket khung hop tac chien luoc voi ngan hang the gioi
Lễ ký kết Khung hợp tác chiến lược giữa tỉnh Hà Giang với Ngân hàng thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ousmane Dione, Giám đốc WB tại Việt Nam khẳng định sẽ “Kề vai, sát cánh” cùng với tỉnh Hà Giang trên bước đường phát triển.

Giám đốc WB tại Việt Nam cho hay qua khảo sát có thể thấy những công trình, hạng mục được WB đầu tư, hỗ trợ ở Hà Giang đã hoàn thiện, đưa vào sử dụng đang phát huy hiệu quả.

Ông Ousmane Dione mong rằng sự hợp tác giữa 2 bên trong thời gian tiếp theo sẽ góp thêm động lực để Hà Giang tiếp tục phát triển bền vững.

Cũng theo Giám đốc WB tại Việt Nam, Hà Giang cần phải xác định rõ, cụ thể những khoảng trống trong cơ sở hạ tầng thiết yếu, giao thông, nước sạch, vệ sinh môi trường, năng lượng, khởi nghiệp và kinh doanh.

Đồng thời, tỉnh cũng cần tiếp tục làm tốt công tác liên kết, liên doanh trong, ngoài khu vực cũng như luôn mở cửa chào đón và đồng hành cùng các đối tác trong, ngoài nước; cần tiếp tục có sự đổi mới sáng tạo; đa dạng hóa các sản phẩm, ngành nghề để có được những thành quả vững chắc.

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Đặng Quốc Khánh cảm ơn WB và cá nhân ông Ousmane Dione đã có những đóng góp tích cực và quan trọng với việc hỗ trợ tỉnh Hà Giang trong công cuộc giảm nghèo.

ha giang ky ket khung hop tac chien luoc voi ngan hang the gioi
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh phát biểu tại buổi lẽ.

Bí thư Tỉnh uỷ Hà Giang cho biết, nguồn vốn ODA của WB đã góp phần quan trọng vào việc ổn định và cải thiện kinh tế vĩ mô, tạo ra hiệu ứng tích cực cho việc phát triển KT-XH của tỉnh.

Hà Giang với những tiềm năng, lợi thế được ví như “Công chúa ngủ trong rừng”, nhưng với Khung hợp tác chiến lược giữa tỉnh với WB tại Việt Nam thì những thế mạnh đó sẽ được đánh thức, là điều kiện thuận lợi cho tỉnh Hà Giang được tiếp cận và tham gia vào các chương trình, dự án tài trợ của tổ chức trong giai đoạn tới.

Tỉnh Hà Giang cam kết luôn sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi để tỉnh tham gia và triển khai các chương trình, dự án hợp tác do WB tài trợ, phát huy tối đa hiệu quả.

Theo Trương Huyền/vtc.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load