Thứ năm 25/04/2024 11:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Giang: Hơn 5.000 hộ nghèo có nhà mới sau 2 năm

23:09 | 07/12/2021

(Xây dựng) - Đây là kết quả sau 2 năm triển khai thực hiện “Chương trình hỗ trợ xây nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Hà Giang giai đoạn 2019 – 2021” (Chương trình).

ha giang hon 5000 ho ngheo co nha moi sau 2 nam
Nhờ có Chương trình hỗ trợ xây nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Hà Giang giai đoạn 2019 – 2021, nhiều hộ nghèo có nhà cửa rộng rãi, vững chắc, bản thân yên tâm đi nương, phát triển kinh tế (Nguồn: Internet).

Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có những chính sách hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo và hộ nghèo, tuy nhiên nguồn kinh phí hỗ trợ có hạn, mức hỗ trợ còn thấp nên số hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh rất lớn.

Thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động và Chương trình vận động ủng hộ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, cựu chiến binh nghèo ở Hà Giang của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, từ tháng 7/2019 đến nay, đã có 5.131 hộ gia đình ở Hà Giang được hỗ trợ mỗi hộ 60 triệu đồng để xây dựng nhà ở.

Trong đó, có gần 800 hộ gia đình chính sách, người có công và cựu chiến binh nghèo và hơn 1.800 hộ nghèo ở các xã biên giới, cùng với gần 3.000 hộ khác ở các xã trong nội địa. Tổng giá trị các căn nhà sau khi hoàn thiện lên tới trên 588 tỷ đồng, trong đó có hơn 279.000 ngày công của lực lượng vũ trang và các đoàn thể trong tỉnh.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Hà Giang cho biết, trong quá trình xây dựng nhà, chính quyền cơ sở có trách nhiệm giám sát và huy động người dân hỗ trợ công lao động giúp các hộ làm nhà. Mỗi căn nhà xây dựng bảo đảm cứng nền, cứng tường, bền mái. Tỉnh sẽ cố gắng thực hiện xoá hết nhà thiếu kiên cố của người dân. Ngoài ra, tỉnh cũng đang thực hiện Nghị quyết “Cải tạo vườn tạp”. Người dân nghèo, cận nghèo được vay 30 triệu/năm để mua con giống, xoá nghèo. 2.000 hộ dân đã vay vốn mua con giống trong chương trình này…

Ban Chỉ đạo chương trình người hỗ trợ nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo của tỉnh Hà Giang sẽ tiếp tục tăng cường tiếp xúc, vận động các tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đồng hành cùng chương trình…

Tại Hội nghị tổng kết “Chương trình hỗ trợ xây nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Hà Giang giai đoạn 2019 – 2021”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đánh giá cao nỗ lực của Hà Giang, khi từ tháng 7/2019 tới nay, trong 2 năm với nhiều diễn biến thiên tai dịch bệnh bất thường, kết quả đạt được về việc xoá bỏ nhà tạm, xây dựng nhà kiên cố là thành tích ấn tượng.

Với hơn 5.000 gia đình có nhà mới chỉ trong hơn 2 năm bằng sự hỗ trợ của toàn xã hội đây là kết quả rất tuyệt vời, thể hiện tinh thần đoàn kết, đồng lòng và tinh thần trách nhiệm của tỉnh Hà Giang đối với các gia đình chính sách, cựu chiến binh và hộ nghèo. Đó là minh chứng về sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội đối với việc chăm lo các gia đình chính sách, có công với cách mạng và người nghèo.

“Chương trình của Hà Giang nên được các cấp các ngành nhân rộng ra các địa phương khác trên cả nước”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết.

Linh Đan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load