Thứ năm 25/04/2024 12:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Đông (Hà Nội): Băng rôn phản đối đỏ rực tại chung cư Phú Thịnh Green Park

11:07 | 12/03/2023

(Xây dựng) – Những ngày gần đây, khách hàng mua nhà tại chung cư Phú Thịnh Green Park Hà Đông liên tục treo băng rôn phản đối quanh tòa nhà, đồng loạt gửi đơn đến các cơ quan chức năng và tập trung yêu cầu chủ đầu tư đối thoại.

Hà Đông (Hà Nội): Băng rôn phản đối đỏ rực tại chung cư Phú Thịnh Green Park
Băng rôn phản đối đỏ rực tại chung cư Phú Thịnh Green Park.

Tìm hiểu được biết, Dự án Tòa nhà hỗn hợp phát thanh và truyền hình Hà Nội (có tên thương mại là chung cư Phú Thịnh Green Park) vị trí nằm tại Khu trung tâm hành chính quận Hà Đông (phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội). Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và thương mại Phú Thịnh. Tổng diện tích khu đất là 4.180m2. Mật độ xây dựng là 54,6%. Tổng diện tích sàn xây dựng là 71.474.3m2, với quy mô 37 tầng, 532 căn hộ.

Theo phản ánh, Chủ đầu tư chung cư Phú Thịnh Green Park xuất hiện mâu thuẫn với 48 cư dân mua nhà dự án. Mâu thuẫn phát sinh vì cư dân cho rằng vi phạm hợp đồng mua bán căn hộ liên quan đến điều khoản giá nước, lắp đặt đồng hồ điện nước, chậm bàn giao căn hộ, chậm bàn giao sổ hồng và không tổ chức Hội nghị nhà chung cư lần đầu.

Khi xảy ra mâu thuẫn, cư dân đã đứng đơn và gửi tới chính quyền địa phương nhiều lần. Cụ thể, UBND phường Hà Cầu đã tổ chức Hội nghị đối thoại với Chủ đầu tư, cư dân vào các ngày 31/8/2022 và 04/10/2022. Đồng thời, UBND phường Hà Cầu có Báo cáo số 190/BC-UBND ngày 07/9/2022; số 417/UBND-ĐCXD ngày 21/10/2022 về tình hình mâu thuẫn giữa Chủ đầu tư và người mua căn hộ tại Dự án Tòa nhà hỗn hợp phát thanh và truyền hình Hà Nội Phú Thịnh Green Park.

Thời điểm trên, UBND phường Hà Cầu đã làm việc hòa giải giữa các bên, hướng dẫn người mua nhà dự án phát sinh mâu thuẫn về thực hiện quyền, nghĩa vụ của các bên trong hợp đồng thì thống nhất thỏa thuận, trường hợp không thống nhất thỏa thuận gửi đơn đến Tòa án nhân dân quận Hà Đông để được giải quyết theo nội dung điều khoản hợp đồng đã ký. Tuy nhiên, do cả 2 phía đều không có động thái hợp tác, dẫn đến 48 cư dân mua nhà đều không gửi đơn ra Tòa để giải quyết theo thẩm quyền mà cùng các hộ dân khác treo băng rôn để phản đối.

Hà Đông (Hà Nội): Băng rôn phản đối đỏ rực tại chung cư Phú Thịnh Green Park
Băng rôn có nội dung: “Chủ đầu tư, Ban quản lý Phú Thịnh đàn áp cư dân tự ý cắt nước sinh hoạt, cắt nước là vô nhân đạo”, “Phản đối Chủ đầu tư Phú Thịnh chèn ép, lừa đảo khách hàng”.

Đến 18h30’ ngày 17/02/2023 tại sảnh tầng 1 chung cư Chung cư Phú Thịnh Green Park có trên 20 cư dân tập trung căng băng rôn trước sảnh chung cư, đi bộ cầm băng rôn trên di chuyển sang đứng căng trước cổng trụ sở UBND quận Hà Đông.

Cư dân sinh sống tại tầng 30 bức xúc cho biết: Hiện nay, việc hứa hẹn của Chủ đầu tư Phú Thịnh về việc cấp sổ hồng sau khi nhận bàn giao nhà đến nay đã chậm gần 1 năm, ngoài ra chúng tôi quá bức xúc khi phía Chủ đầu tư không hề có thiện chí lắng nghe cư dân mà ngược lại còn áp đặt, yêu cầu về việc thu phí quá cao trong khi hạ tầng tại đây không đủ đáp ứng như các chung cư khác.

Người dân cho biết nguyên nhân phát sinh mâu thuẫn tại chung cư Phú Thịnh, đó là một số lượng lớn cư dân không đồng thuận đóng phí dịch vụ trên 03 tháng. Cụ thể, phí dịch vụ theo hợp đồng mua bán căn hộ (Điều 11-Hợp đồng mua bán căn hộ): Từ 6.000đ-8.000 đồng/m2/tháng (trước thuế), Phí dịch vụ hiện nay do Ban Quản lý tòa nhà thu: 6.500 đồng/m2/tháng (trước thuế), sau thuế 7.150 đồng/m2/tháng. Tuy nhiên, cư dân cho rằng phí dịch vụ thu như trên là cao, không đúng với thực tế những tiện ích mà Chủ đầu tư đã hứa hẹn. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 150 căn hộ phản đối và trên 03 tháng không đóng phí dịch vụ (512/532 căn đã bàn giao, 20 căn chưa về ở).

Khi cư dân yêu cầu được đối thoại, thì phía Chủ đầu tư đã không đồng thuận và tự ý cắt nước của người dân. Ban quản lý tòa nhà đã thông báo đến căn hộ, yêu cầu nộp phí dịch vụ nhưng các hộ không nộp nên Ban Quản lý tòa nhà đã tự ý khóa van nước và hạn chế dịch vụ vận hành thang máy đối với các hộ chưa đóng phí dịch vụ. Người dân yêu cầu được tổ chức Hội nghị nhà chung cư lần đầu thì cũng chưa được thực hiện. Từ đó khiến cư dân đặt nghi vấn, tại sao đã có đến 512/532 căn đã bàn giao, vậy mà đến nay vẫn chưa được tổ chức để bầu ra Ban quản trị của tòa nhà?

Hà Đông (Hà Nội): Băng rôn phản đối đỏ rực tại chung cư Phú Thịnh Green Park
Chung cư Phú Thịnh Green Park – nơi cư dân đang vô cùng bức xúc và phản đối Chủ đầu tư.

Bà N.T.K.T chủ căn hộ tại tầng 10 cho biết: Một số chủ căn hộ đứng ra đấu tranh đòi quyền lợi như chúng tôi đã bị chủ đầu tư cắt nước sinh hoạt. Tôi liên hệ trong nhóm chung cư hỏi thì có khoảng gần chục căn như vậy... Bức xúc quá, gia đình phải mang chiếu xuống sảnh ngồi, sau khi nhiều người tập trung thì nước mới được mở lại. Chúng tôi đã cùng nhau treo băng rôn tại cửa nhà, để yêu cầu bọn họ phải có trách nhiệm đối thoại cùng cư dân.

Để hiểu rõ và cụ thể về nội dung trên, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã liên hệ với chính quyền địa phương để có thông tin khách quan đến bạn đọc. Được biết, UBND phường Hà Cầu đã tổ chức hòa giải giữa Chủ đầu tư và cư dân, đồng thời giao Công an phường chủ trì, phối hợp các ban, ngành đoàn thể của phường làm việc Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và thương mại Phú Thịnh để thường xuyên nắm bắt tình hình tại Tòa nhà Phú Thịnh Green Park, kịp thời tham mưu giải quyết các phát sinh theo thẩm quyền, đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn tại Tòa nhà. Ngoài ra đã phổ biến, yêu cầu cư dân chấp hành pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự, có biện pháp răn đe, xử lý nếu có trường hợp cố tình gây rối mất an ninh trật tự tại khu vực.

Để khách quan hơn, phóng viên cũng đã nỗ lực liên lạc tới phía Chủ đầu tư, tuy nhiên nhận lại chỉ là những lần tắt máy và khi được trả lời thì hết lần này đến lần khác được một người nào đó nói rằng vị Phó giám đốc đã đổi số...

Trước thực trạng phản đối của cư dân hiện nay, đề nghị phía Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và thương mại Phú Thịnh sớm giải quyết các tranh chấp theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, nhanh chóng tổ chức Hội nghị nhà chung cư lần đầu, thực hiện các nội dung đảm bảo đúng quy định tại Điều 13 Thông tư số 05/2021/TT-BXD ngày 07/9/2021, tránh để tình trạng “im lặng làm ngơ” khiến quần chúng bức xúc kéo dài.

Thảo Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load