Thứ sáu 29/03/2024 17:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Gửi tiết kiệm 6 tháng ở ngân hàng nào lãi cao nhất?

09:03 | 12/02/2020

Kỳ hạn 6 tháng là một trong những kỳ hạn được nhiều người lựa chọn khi gửi tiền tiết kiệm. Trong tháng 2/2020, rất nhiều ngân hàng đưa ra mức lãi suất hấp dẫn cho kỳ hạn 6 tháng, trong đó lãi suất cao nhất là 7,9%/năm.

Hiện nay, theo quy định nhà nước, lãi suất huy động tiền đồng ở kỳ hạn dưới 6 tháng của các ngân hàng bị khống chế ở mức trần 5%/năm. Còn lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng của các ngân hàng lại nhảy lên mức khá cao so với kỳ hạn dưới 6 tháng, tăng lên từ 0,5 - 3%/năm.

Tuy nhiên, lãi suất huy động ở kỳ hạn 6 tháng tại các ngân hàng hiện nay có sự khác biệt rõ rệt. Theo biểu lãi suất mới nhất tại 30 ngân hàng thương mại trong nước vào đầu tháng 2 này, lãi suất tiền gửi tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng tại quầy dao động từ 5,3% - 7,9%/năm. Như vậy, các ngân hàng niêm yết lãi suất tiền gửi tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng có sự chênh lệch nhau tới hơn 2,6%.

gui tiet kiem 6 thang o ngan hang nao lai cao nhat
Nhiều ngân hàng đưa ra mức lãi suất hấp dẫn cho kỳ hạn 6 tháng (Ảnh minh họa)

Trong đó, mức lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng cao nhất hiện nay là 7,9%/năm, được áp dụng tại Ngân hàng Quốc dân (NCB).

Bám đuổi sát nút ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng cao là lãi suất ở Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) với mức 7,7%/năm.

Đồng vị trí thứ 3 trong số các ngân hàng có mức lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng cao nhất là Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank) và Ngân hàng TMCP Đại chúng (PVcomBank) với mức lãi suất 7,5%/năm. Đáng lưu ý, khách hàng gửi tiết kiệm qua kênh ngân hàng điện tử tại VietBank kỳ hạn từ 6 tháng trở lên sẽ được tặng thêm lãi suất 0,2%/năm, tức 7,7%/năm.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) xếp ở vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng với lãi suất huy động kỳ hạn 6 tháng là từ 7,4 - 7,5%/năm tùy theo khách gửi tại quầy hay online (đối với tiền gửi từ 5 tỷ đồng trở lên),...

Thấp hơn một chút là Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank). Ngân hàng này đang đưa ra mức lãi suất tiết kiệm cho kỳ hạn 6 tháng tại quầy là 7,3%.

Trong khi đó, có một số ngân hàng thương mại đang áp dụng mức lãi suất từ 7% - 7,2% với tiền gửi tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng. Cụ thể, lãi suất tiết kiệm cho kỳ hạn 6 tháng ở Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVCombank) là 7,0, ở Ngân hàng Sài Gòn (SCB) là 7,1%.

Ở mức lãi suất từ 6% - 6,9% cho kỳ hạn gửi tiết kiệm 6 tháng có khá nhiều ngân hàng như: SHB (6,9%), Dong A Bank (6,9%), HD Bank (6,8%), Ocean Bank (6,8%), Maritimebank (6,6%), TP Bank (6,6%)ACB (6,6%), Sacombank (6,5%), MB Bank (6,5%), Techcombank (6,3%), Lienvietpostbank (6,1%)...

Cũng ở kỳ hạn 6 tháng, mức lãi suất tiết kiệm từ 5,4% - 5,9% đang được một số nhà băng áp dụng là: Sea Bank (5,8%), Eximbank (5,6%),...

Như thường lệ, các ngân hàng thương mại có tỷ lệ vốn của Nhà nước lớn vẫn giữ mức lãi suất khá thấp như Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) lại có lãi suất huy động thấp nhất tại kỳ hạn này, đều ở mức 5,3%/năm.

Nhìn chung, sau Tết nguyên đán, lãi suất huy động cho kỳ hạn 6 tháng của nhiều ngân hàng vẫn cao như thời điểm trước Tết. Đây vẫn là một kênh đầu tư giúp nhiều người có tiền nhàn rỗi được hưởng lợi lớn.

Theo Anh Tuấn/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load