Thứ sáu 29/03/2024 16:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Green ID mang ánh sáng và nước sạch đến cho người dân Cà Mau

21:25 | 01/04/2020

(Xây dựng) – Để giúp người dân Đồng bằng sông Cửu Long đối phó với tình trạng hạn, mặn ngày càng nghiêm trọng, Trung tâm Phát triển sáng tạo xanh (GreenID) đã thực hiện các dự án cộng đồng nhằm mang đến ánh sáng và nước sạch kịp thời cho bà con xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau.

green id mang anh sang va nuoc sach den cho nguoi dan ca mau
Green ID và Công ty SolarBK hỗ trợ trường tiểu học Tân Hưng Đông 2 lắp đặt pin năng lượng mặt trời áp mái.

Ngày 26/3/2020, Green ID tiến hành lắp đặt 33 trụ đèn năng lượng mặt trời trên tuyến đường ấp Đông Hưng - Hoàng Lân. Dự án được thực hiện theo cơ chế Green ID hỗ trợ 50% kinh phí và 50% còn lại do người dân tự đóng góp.

Trong thời gian tới, Green ID sẽ tiếp tục triển khai lắp đặt thêm 50 trụ đèn năng lượng mặt trời trên các tuyến điểm khác của xã Tân Hưng Đông.

Chia sẻ về tác động của dự án, Phó Chủ tịch xã Tân Hưng Đông Nguyễn Văn Rở cho biết: “Mô hình đèn đường năng lượng mặt trời bước đầu đã mang lại hiệu quả rất tốt. Tuy loại đèn không sáng như các loại đèn sử dụng điện thông thường, nhưng lợi ích lớn nhất là không hao tốn tiền điện.

Các hộ dân không còn phải thắp bóng đèn phía trước nhà nữa. Ngoài ra, dự án cũng góp phần đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực. Chính quyền địa phương và người dân rất vui mừng khi biết Đảng ủy xã Tân Hưng Đông đã chọn đây là tuyến thắp sáng đường quê, chào mừng Đại hội Đảng bộ xã sắp tới”.

green id mang anh sang va nuoc sach den cho nguoi dan ca mau
Tuyến đường ấp Đông Hưng - Hoàng Lân ở xã Tân Đông Hưng đã được lắp đặt 33 trụ đèn năng lượng mặt trời.

Cùng ngày, Green ID còn phối hợp với Công ty năng lượng mặt trời Bách Khoa (SolarBK) lắp đặt hệ thống lọc nước RO bằng năng lượng mặt trời tại trường tiểu học Tân Hưng Đông 2. Công ty SolarBK cũng hỗ trợ trường lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời áp mái hòa lưới công suất 2,48kWp. Tổng giá trị gói hỗ trợ là 135 triệu đồng.

green id mang anh sang va nuoc sach den cho nguoi dan ca mau
Mô hình đèn đường năng lượng mặt trời bước đầu đã mang lại hiệu quả ở xã Tân Đông Hưng.

Ông Nguyễn Thái Hoàng - Hiệu trưởng trường tiểu học Tân Hưng Đông 2 vui mừng chia sẻ: “Hệ thống RO chạy bằng năng lượng mặt trời dự kiến sẽ cung cấp nước cho 250 học sinh, 48 giáo viên tại điểm trường và khoảng trên 20 hộ dân gần trường. Khi dịch bệnh Covid-19 và tình trạng hạn, mặn đang có diễn biến phức tạp như hiện nay, nhà trường sẽ vận hành hệ thống để cung cấp nước miễn phí cho bà con tại địa phương”.

green id mang anh sang va nuoc sach den cho nguoi dan ca mau
Hệ thống RO chạy bằng năng lượng mặt trời sẽ cung cấp nước sạch cho học sinh, giáo viên điểm trường Tân Hưng Đông 2 và khoảng trên 20 hộ dân gần trường.

Các hoạt động ý nghĩa này của Green ID nằm trong khuôn khổ Dự án “Thúc đẩy các giải pháp năng lượng bền vững tại tỉnh Cà Mau để góp phần quản trị tốt nguồn tài nguyên nước khu vực Đồng bằng sông Mê Kông”.

Dịch Phong (Ảnh: Green ID)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load