Đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị Thủ Thiêm - Nhơn Trạch - LTIA, lấy thời điểm hoàn thành vào năm 2020 để đồng bộ hóa về hạ tầng giao thông, tạo điều kiện khai thác hiệu quả LTIA. Đó là ý kiến của Bộ Xây dựng góp ý quy hoạch tổng thể Cảng hàng không quốc tế LongThành do Bộ Giao thông vận tải chuyển đến.
Theo Thứ trưởng Cao Lại Quang: Thời điểm năm 2020, khi Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TSNIA) được nâng cấp đạt 20 triệu HK/năm và Cảng hàng không quốc tế Long Thành (LTIA) đưa vào khai thác với công suất 21,4 triệu HK/năm sẽ xảy ra hiện tượng dư thừa công suất khá lớn trong khoảng 5 năm sau đó. Vì vậy, nhằm tránh lãng phí, ngoài các kịch bản phát triển đã được nêu trong báo cáo, đề nghị Tư vấn cần nghiên cứu thêm kịch bản sớm đưa LTIA vào sử dụng trước 2020 và giảm công suất nâng cấp của TSNIA xuống dưới 20 triệu HK/năm vào năm 2020.
Theo Tổng Công ty Cảng hàng không miền Nam cho biết, quy hoạch tổng thể Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ được xây dựng trên khu đất có diện tích 5.000 ha thuộc địa phận các xã Long Phước, Bàu Cạn, Long An, Bình Sơn, Suối Trầu và Cẩm Đường thuộc huyện Long Thành tỉnh Đồng Nai. Theo vị trí xây dựng Cảng hàng không Long Thành nằm cách trung tâm TP.Hồ Chí Minh 40 km, cách Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất 43 km. Có năng lực thiết kế tối đa 100 triệu khách/năm, 5 triệu tấn hàng hóa/năm, có khả năng tiếp nhận máy bay A380-800 và tương đương, hệ thống đường hạ cất cánh gồm 4 đường với kích thước mỗi đường là 4.000 m dài x 60m rộng |
Tố Anh
Theo baoxaydung.com.vn