Thứ năm 18/04/2024 09:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Golden Hills - Dự án trọng điểm khơi dậy vùng Tây Bắc Đà Nẵng đầy sôi động 10 năm qua

08:00 | 27/01/2020

(Xây dựng) - Nếu không có những nhà đầu tư lớn và tâm huyết như Trungnam Group, có thể vùng đất Tây Bắc đầy tiềm năng của Đà Nẵng đến nay vẫn đang “ngủ quên”. Dịp đầu xuân năm mới 2020 này, tại “đại công trường” Tây Bắc sẽ có hàng loạt dự án động lực được triển khai. Và câu chuyện gần 10 năm trước chính là khởi nguồn cho một vùng kinh tế sôi động như hôm nay.

golden hills du an trong diem khoi day vung tay bac da nang day soi dong 10 nam qua

Dấu ấn 10 năm đi qua

Gần 10 năm trước, khu vực Tây Bắc này chủ yếu vẫn là đồng ruộng, làng mạc. Mỗi lần nói về sự phát triển sôi động của Đà Nẵng, người ta nhắc nhiều đến khu vực sầm uất phía Đông, nơi được coi là biểu trưng cho sự phát triển thần tốc của thành phố. Nhưng bây giờ, tại khu Tây Bắc, nơi “đại công trường” của thành phố đang được mở mang, kiến thiết mạnh mẽ, trở thành vùng đô thị kinh tế sôi động.

Dự án Golden Hills do Trung Nam Group làm chủ đầu tư, có tổng vốn đầu tư lên đến 4.036 tỷ đồng. Cuối năm 2010, Công ty Trung Nam đã làm lễ ra mắt và ký kết hợp đồng xây dựng hạ tầng giai đoạn 1 của dự án Golden Hills với các đối tác là tổng thầu xây dựng, cung cấp hạ tầng viễn thông và VLXD. Trong thời gian qua, Trung Nam đã dốc toàn lực để hoàn thành hạ tầng giao thông và đầu tư mạnh vào các tiện ích như tuyến đường huyết mạch Nguyễn Tất Thành nối dài; trường học; hệ thống công viên xanh phân bổ rộng khắp dự án; khu vui chơi thể thao phức hợp gồm sân bóng, sân tennis, quán cafe, văn phòng cho thuê, siêu thị mini, cơ quan hành chính địa phương, trạm y tế… tất cả đã đi vào hoạt động.

Nằm cách trung tâm TP Đà Nẵng khoảng 10 km đường bộ, Golden Hills không chỉ mang dáng dấp của khu đô thị hiện đại mà còn là nơi lý tưởng để chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên. Với dòng sông thơ mộng và nguyên sơ chảy dọc len lỏi xung quanh dự án, cùng bãi biển đẹp nhất hành tinh, Golden Hills sẽ là khu đô thị sinh thái đẹp nhất khu vực miền Trung, và cũng có thể là của cả Việt Nam.

Khơi dậy vùng đô thị sôi động

Ở TP.HCM, Phú Mỹ Hưng được ví như một biểu tượng phía nam Sài Gòn, thì ở Đà Nẵng, Golden Hills cũng được nhắc tới là khu đô thị sinh thái tỏa sáng vùng Tây Bắc. Sự liên tưởng này hẳn có lý khi mà Phú Mỹ Hưng và Golden Hills đều được thiết kế quy hoạch bởi các chuyên gia hàng đầu thế giới thuộc S.O.M (Skidmore, Owings & Merrill LLP).

golden hills du an trong diem khoi day vung tay bac da nang day soi dong 10 nam qua
Hạ tầng giao thông và các tiện ích cơ bản đã hoàn thành và đi vào hoạt động.

Lợi thế của Tây Bắc là vùng chiến lược, được thiên nhiên ưu đãi, có sông - biển - núi, là cửa ngõ phía Bắc của thành phố. Một dự án phải đủ lớn và một tầm nhìn phải đủ dài thì mới có thể phát huy hết tiềm năng. Nếu chỉ chọn cách làm thông thường là san lấp mặt bằng và phân lô bán nền, có thể mang đến lợi ích ngay cho chủ đầu tư, nhưng sẽ mất đi tiềm năng, giá trị lớn lao mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này. Trungnam Group đã chọn hướng đi bền vững hơn, bỏ ra khoản tiền khá lớn để thuê những chuyên gia thiết kế tiếng tăm của thế giới quy hoạch Golden Hills.

Từ một dự án “đại đô thị” đầu tiên là Golden Hills, hàng loạt các dự án đô thị vệ tinh cũng theo đó hình thành như Dragon Smart City, Chăm River-Park, Lakeside Palace... Qua năm tháng, khi Golden Hills dần hình thành cũng là lúc hệ thống giao thông trong vùng đất chiến lược, cửa ngõ này được kết nối. Đường Nguyễn Tất Thành nối dài kéo khu CNC, Danang IT Park, các cao tốc về trung tâm thành phố chưa đầy 30 phút đi ôtô. Như một quy luật phát triển tự nhiên, nhiều dự án động lực về kinh tế - xã hội cũng được phát triển, như cảng Liên Chiểu, Nam Ô Rersot, Mikazuki Xuân Thiều... Diện mạo vùng đô thị kinh tế Tây Bắc đã thay đổi chóng vánh như khoác lên mình một tấm áo mới, hiện đại hơn, năng động hơn.

Trách nhiệm, cam kết dài lâu

Chặng đường 10 năm qua dự án Golden Hills đã có những thay đổi tích cực để tạo nên bộ mặt mới cho vùng đất và con người Tây Bắc Đà Nẵng. Năm 2020, một thập niên mới lại mở ra, trong hành trình kiến tạo lên vùng đất này, Trungnam Group tiếp tục thể hiện tâm huyết và cam kết của mình bằng việc dồn lực đầu tư hàng loạt các dự án như shophouse, tòa nhà thương mại, tòa nhà khách sạn, bãi tắm công cộng... Tâm huyết của những người con miền Trung muốn biến nơi đây thành vùng kinh tế, đô thị sôi động, phát huy hết tiềm năng của khu vực, góp phần phát triển thành phố.

Sau gần 10 năm với trách nhiệm và cam kết muốn biến vùng đất này thành đô thị kinh tế sôi động, đúng với tiềm năng, giá trị được thiên nhiên ban tặng, Trungnam Group đang từng bước theo đuổi và đi đến tận cùng cam kết trách nhiệm đó. Nếu Đà Nẵng có thể trở thành Singapore thì khu vực Tây Bắc sẽ là một Singapore thu nhỏ vì có sự hội tụ đầy đủ các yếu tố phát triển (thiên nhiên, cảng biển, công nghệ thông tin, du lịch). Nghĩ lớn, làm ngay từ những việc nhỏ, như những gì Trungnam Group đang làm ở Tây Bắc, để có quyền nghĩ về một “tiểu Singapore” trong tương lai.

Nam Long

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load