Thứ ba 16/04/2024 21:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Gợi ý 4 mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp mê mẩn

17:09 | 09/08/2020

Vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế của những mẫu nhà cấp 4 mang phong cách của kiến trúc hiện đại sẽ khiến bạn xiêu lòng ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Thật tuyệt khi được sở hữu một ngôi nhà cấp 4 với thiết kế nội thất hiện đại bên cạnh một khu vườn xanh ngát. Đây là một không gian sống lý tưởng, thoáng đãng đón bạn về sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Với chi phí xây dựng không quá tốn kém, phong cách kiến trúc đa dạng lại có thể thoải mái sinh hoạt trong một không gian rộng rãi, nhà cấp 4 đã và đang trở nên rất phổ biến. Không chỉ ở những vùng nông thôn mà hiện nay ở thành phố, rất nhiều gia đình đã lựa chọn những mẫu nhà cấp 4 để làm mới không gian sống của gia đình.

1. Mẫu nhà cấp 4 mái thái

Đây có lẽ là mẫu nhà cấp 4 phổ biến nhất bởi thiết kế mái thái đẹp, quyến rũ, có nhiều ưu điểm: chống nóng hiệu quả, chống ẩm tốt,...

goi y 4 mau thiet ke nha cap 4 dep me man
Mẫu nhà mái thái mang đến một phong cách hiện đại, khác hẳn với những thiết kế mái tôn hay mái bằng thông thường. Đồ họa: Tuệ Nghi

Tuy nhiên, mức chi phí khi xây dựng nhà cấp 4 mái thái sẽ đắt hơn so với những loại mái khác. Việc thi công cũng cần tỉ mỉ, cẩn thận và mất nhiều thời gian hơn.

2. Thiết kế nhà cấp 4 với sân vườn và gara ôtô

Đây cũng là mẫu nhà đang được khá nhiều gia đình lựa chọn để phù hợp với nhu cầu sinh hoạt, giá trí hiện nay, nhất là những gia đình có quỹ đất rộng. Với diện tích khoảng 100m2, bạn hoàn toàn có thể bố trí công năng của ngôi nhà một cách hoàn chỉnh bao gồm: phòng khách, phòng bếp, 3 phòng ngủ, nhà tắm, WC và gara ôtô hay sân vườn.

goi y 4 mau thiet ke nha cap 4 dep me man
Bạn có thể thiết kế sân vườn ngay trước nhà, gara ô tô bên cạnh cửa chính dẫn vào phòng khách để tiết kiệm được diện tích. Đồ họa: Tuệ Nghi

Thay vì xây dựng những ngôi nhà rộng lớn, thừa thãi với những căn phòng trống không cần thiết, bạn có thể thiết kế chúng thành không gian xanh cho gia đình. Tận hưởng không gian thiên nhiên xanh mát và thoải mái sau một ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

3. Thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng

Nếu như diện tích đất hạn hẹp và chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình, hãy thiết kế thêm khu vực gác lửng để nới rộng không gian.

goi y 4 mau thiet ke nha cap 4 dep me man
Thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng có thể giúp tối ưu hóa diện tích căn nhà của bạn. Đồ họa: Tuệ Nghi

Gác lửng là phần trung gian giữa các tầng trong một ngôi nhà. Những mẫu nhà cấp 4 thiết kế gác lửng vừa giúp bạn tiết kiệm được diện tích không gian sinh hoạt, vừa tạo nên một điểm nhấn độc đáo cho ngôi nhà.

4. Mẫu nhà cấp 4 phong cách kiểu Mỹ

Những ngôi nhà cấp 4 xứ sở cờ hoa luôn có những nét giống với phong cách và kiến trúc Việt Nam. Bởi thế mà nhiều gia đình cũng lựa chọn xây dựng nhà cấp 4 theo phong cách Mỹ.

goi y 4 mau thiet ke nha cap 4 dep me man
Kiểu kiến trúc nhà kiểu Mỹ luôn ưa chuộng sự rộng rãi và thoải mái về không gian. Đồ họa: Tuệ Nghi

Thông thường, các gian nhà nhỏ sẽ được xây liền kề nhau để tạo thành một kiến trúc độc đáo, màu sắc nhẹ nhàng hòa mình với thiên nhiên. Sự mở rộng không gian nhà cũng rất gióng với nhà ngang truyền thống của Việt Nam.

Phong cách nhà kiểu Mỹ luôn hướng đến sự gần gũi với thiên nhiên, kiến trúc nhà cũng thường được xây dựng với cảnh quan là vườn cây, bãi cỏ,... để tạo thêm không gian thoáng mát cho gia đình.

Theo TUỆ NGHI (T/H)/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load