Thứ tư 24/04/2024 02:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Gợi ý 10 loại cây trồng trong nhà giúp không khí trong lành

15:07 | 03/10/2021

Cây xanh không những giúp không gian sống gần gũi với tự nhiên mà còn đem lại nguồn không khí trong lành, cân bằng độ ẩm và cung cấp oxy cho ngôi nhà của bạn.

Dưới đây là một số loại cây giúp làm sạch không khí cực tốt các bà nội trợ nên trồng trong nhà.

1. Cây lan ý

goi y 10 loai cay trong trong nha giup khong khi trong lanh
Ngoài khả năng hút độ ẩm dư thừa, lan ý còn có khả năng tiêu diệt các bào tử nấm mốc (Ảnh: Idealnijdom).

Lan ý là loại cây trồng trong nhà ưa ẩm, phát triển tốt ở môi trường thiếu sáng. Cây này được xếp vào danh sách những cây cảnh có khả năng làm sạch không khí trong nhà, giúp loại bỏ một số chất độc hại. Không chỉ hút độ ẩm dư thừa, lan ý còn có khả năng tiêu diệt các bào tử nấm mốc.

2. Cây sống đời

goi y 10 loai cay trong trong nha giup khong khi trong lanh
Cây sống đời có tác dụng điều hòa không khí trong nhà (Ảnh: Source).

Cây sống đời hay còn gọi là cây lá bỏng có nguồn gốc từ Madagascar. Loại cây này khác hẳn với vẻ bề ngoài giản đơn của nó, cây sống đời có rất nhiều lợi ích bất ngờ. Bởi, nó tích nước trong phần thân lá và có tác dụng điều hòa không khí trong nhà, nên cây sống đời thích hợp trồng tại nơi có không khí khô thoáng. Tuy nhiên, bạn cần chú ý không tưới quá nhiều nước vào cây và nên đặt cây ở nơi đón nhiều ánh sáng.

3. Cây cà phê

goi y 10 loai cay trong trong nha giup khong khi trong lanh
Trồng cây cà phê thích hợp trong nhà giúp tăng hương thơm tự nhiên và thanh lọc không khí (Ảnh: Hortygirl).

Cây cà phê là loại khá quen thuộc được nhiều bà nội trợ yêu thích lựa chọn để trồng trong nhà. Với đặc tính ưa bóng râm các bà nội trợ có thể thoải mái lựa chọn chỗ trồng cây đồng thời cũng không tốn nhiều thời gian chăm sóc. Chỉ cần tưới nước thường xuyên cây sẽ phát triển khỏe mạnh.

Ưu điểm khi trồng cây cà phê chính là tác dụng hấp thụ lượng hơi ẩm dư thừa, điều hòa không khí, tạo ra mùi hương dễ chịu trong căn phòng khi ra hoa.

Bạn có thể tìm mua tại các vườn giống lớn, nên chọn mua cây trưởng thành hơn là ươm từ nhỏ vì mất 3 năm cây mới nở hoa, tỏa hương thơm và có khả năng hút ấm trong không khí.

4. Cây hương đào

goi y 10 loai cay trong trong nha giup khong khi trong lanh
Cây hương đào có khả năng kháng khuẩn, tiêu diệt các vi khuẩn tồn tại trong không khí (Ảnh: Ostirke).

Cây hương đào hay còn gọi là cây sim, là biểu tượng của hòa bình và vui vẻ. Trong quá khứ, người ta tin rằng loài cây này rất linh thiêng và có thể giúp người gài có lại tuổi trẻ, khiến người lữ hành có thêm năng lượng, tinh thần sảng khoái. Ngoài ra, cây này có thể lọc không khí cho căn nhà của bạn bằng cách tiết ra chất kháng khuẩn từ lá và hoa, giúp tiêu diệt vi khuẩn trong không khí.

5. Cây tuyết tùng

Cây tuyết tùng hay còn gọi là cây bách Nhật Bản thường được trồng làm cây bonsai cỡ nhỏ trang trí trong nhà. Tại Nhật Bản, cây tuyết tùng là loài cây được người ta coi là vô cùng thiêng liêng. Người ta tin rằng các linh hồn của người chết và của các vị thần đều sống ở bên trong cây.

goi y 10 loai cay trong trong nha giup khong khi trong lanh
Cây tuyết tùng giúp không khí trong nhà tươi mát (Ảnh: Lathamsnursery).

Về công dụng, loài cây này giúp không khí trong nhà tươi mát, cung cấp độ ẩm, loại bỏ bụi bẩn. Thậm chí, chúng còn giúp bạn giảm bớt triệu chứng đau đầu và đau nửa đầu. Tuyết tùng đòi hỏi trồng ở nơi có bóng mát và được tưới nước thường xuyên.

6. Cây nguyệt quế

goi y 10 loai cay trong trong nha giup khong khi trong lanh
Cây nguyệt quế thích hợp không khí ẩm, bóng râm, nước ấm (Ảnh: Toptopiary).

Nguyệt quế là loài cây bụi sống lâu năm, có mùi thơm, xuất xứ tại các quốc gia thuộc vùng Địa Trung Hải, thích hợp ở những vùng đất ẩm ướt có bóng râm. Từ lâu, người ta vẫn coi nguyệt quế hồng là biểu tượng của "vinh quang và chiến thắng". Có nguồn gốc từ vùng đất cận nhiệt đới nên loài cây này thích hợp không khí ẩm, bóng râm và nước ấm. Chúng hấp thụ độ ẩm trong không khí, tạo nên môi trường thoáng đãng.

7. Cây họ cam quýt

goi y 10 loai cay trong trong nha giup khong khi trong lanh
Cây cam quýt có mùi hương dễ chịu (Ảnh: Houzz).

Trong những loại cây này thường có các tinh chất mang mùi hương dễ chịu, giúp tinh thần thoải mái, thư giãn, giảm stress. Ngoài ra, tinh chất này cũng khiến ruồi, muỗi, côn trùng phải tránh xa.

Bạn cũng có thể tận dụng các sản phẩm của cây như quả, lá cây để làm thực phẩm hoặc chiết tinh dầu sử dụng vào các mục đích khác nhau như làm đẹp, khử mùi...

8. Cây si

goi y 10 loai cay trong trong nha giup khong khi trong lanh
Cây si giúp lọc bỏ nhiều chất độc hại trong không khí (Ảnh: Houzz).

Đây là một loại cây trồng trong nhà rất phổ biến. Cây si có tên khoa học là Ficus benjamina, rất ưa sáng, sinh trưởng tốt dưới ánh sáng mạnh và có khả năng chống côn trùng mạnh mẽ. Không chỉ sản xuất được lượng oxy lớn, cây trồng này còn giúp lọc bỏ được một số chất độc hại trong không khí.

9. Cây thường xuân

goi y 10 loai cay trong trong nha giup khong khi trong lanh
Cây thường xuân (Ảnh: Guiadejardineria).

Trong y học, thường xuân (cây vạn niên) là một loài thảo dược quý. Nhiều sản phẩm y dược, mỹ phẩm được chiết xuất từ loại cây này. Đáng chú ý, cây thường xuân có khả năng loại bỏ một số chất gây ô nhiễm không khí trong nhà. Bạn nên tưới nước cho cây khoảng 2 lần/tuần, tốt nhất là dùng bình phun sương tưới trực tiếp lên trên bề mặt lá. Cùng với đó, thường xuyên cắt tỉa lá héo úa, lá bị hư để cây luôn bóng bẩy và đẹp mắt.

10. Cây lưỡi hổ

goi y 10 loai cay trong trong nha giup khong khi trong lanh
Cây lưỡi hổ phù hợp với những góc không gian hẹp (Ảnh: Bloemenbureauholland).

Cây lưỡi hổ cũng là một trong những loại cây cảnh quen thuộc, rất phù hợp với những góc không gian hẹp, tối vì chúng phát triển theo chiều đứng, không tốn nhiều diện tích. Cây hấp thụ mạnh CO2 vào ban ngày và "nhả" khí oxi vào ban đêm. Trong nhà có cây lưỡi hổ sẽ khiến bạn luôn cảm thấy dễ thở, nhẹ nhàng và thoải mái.

Theo Hoài Trang (Brightside)/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load