Thứ bảy 12/10/2024 23:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Góc cụt đường trên cao: Không tự nhiên thiết kế thừa

09:07 | 29/07/2016

Liên quan đến vụ tai nạn ô tô rơi ở góc cụt đường trên cao vành đai 3 (Hà Nội), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết: Không phải tự nhiên đơn vị thiết kế làm thừa “góc cụt” ra như vậy.

Bên lề hành lang hội nghị Quản lý chất lượng công trình hạ tầng giao thông đường bộ sáng 28/7, ông Phạm Thanh Bình, Phó tổng giám đốc Ban QLDA Thăng Long (Bộ GTVT) cho biết: Vụ ô tô lao xuống khỏi đường trên cao vành đai 3 hôm 25/7 là trường hợp cá biệt, do người điều khiển phương tiện không chấp hành nghiêm luật giao thông.

“Tuyến đường đưa vào khai thác 7 năm với khoảng 20 triệu lượt xe đi qua và chỉ có một vụ tai nạn đầu tiên xảy ra nơi góc cụt này. Điều này có thể cho thấy thấy xác suất xảy ra tai nạn quá nhỏ”, ông Bình nói.


Thứ trưởng Đông cho biết: Không phải tự nhiên đơn vị thiết kế làm thừa góc cụt.

Ông Bình cho biết, góc cụt đường trên cao được thiết kế để đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, bởi ở phía dưới mặt đường là cả hệ thống dầm dọc và dầm ngang được thiết kế khoảng cách đảm bảo an toàn nên không thể chập tất cả các trụ lại với nhau được.

Khi được hỏi: Liệu góc cụt này được thiết kế như vậy có phù hợp hay không, ông Bình cho rằng: Nếu nói không phù hợp thì có quá nhiều chỗ để phải làm cho phù hợp, và như vậy cũng đồng nghĩa với việc chúng ta phải bỏ ra quá nhiều tiền để làm phù hợp chỉ vì tập quán tham gia giao thông của chúng ta đi sai.


Hiện trường vụ tai nạn

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho rằng: Đường vành đai 3 trên cao được Nhật Bản thiết kế và có thẩm định đảm bảo an toàn giao thông trước khi đưa vào khai thác, không phải tự nhiên họ làm thừa “góc cụt” ra như vậy.

Điểm thiết kế này không phải mới ở VN mà là thiết kế thông thường đã được Nhật Bản xem xét kỹ.

“Trong thiết kế, họ (Nhật Bản) yêu cầu kẻ vạch cảnh giới đến đoạn này tốc độ phải giảm, còn trường hợp người điều khiển phương tiện không tuân thủ thì phải có giải pháp mạnh để tăng cường cảnh báo, nhưng quả thật không thể lường hết được tất cả những trường hợp này”, ông Đông nói.


Dải phân cách cứng đã được Sở GTVT Hà Nội dựng lên ở 1 góc cụt tương tự sau vụ tai nạn ô tô rơi

Được biết, sau vụ tai nạn ô tô rơi, góc cụt đã được Sở GTVT Hà Nội rào chắn bằng dải phân cách cứng để tránh những vụ tai nạn tương tự.

Tuy nhiên, ông Phạm Thanh Bình cho rằng, rào chắn này chỉ để thỏa mãn giải quyết hiện tượng chứ không giải quyết được bản chất của vụ tai nạn.

“Việc làm rào chắn không có nghĩa là xe không đâm vào vì với xe đi với tốc độ cao lại đâm chéo vào như vụ tai nạn vừa qua thì tai nạn là khó tránh khỏi”, ông Bình nói.

Khoảng 2h sáng 25/7, chiếc Chevrolet Captiva 7 chỗ mang BKS 29A-726.29 đang đi trên đường vành đai 3 (nút giao Pháp Vân - Cầu Giẽ) thì đâm vào góc cụt, húc bay rào chắn. Chiếc xe rơi xuống đất, lái xe tử vong tại chỗ.

Theo Vũ Điệp/Vietnamnet.vn

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bài 3: Tín hiệu vui

    (Xây dựng) - Trước tiềm năng đang được “đánh thức”, nhiều ý kiến của lãnh đạo nhằm xúc tuyến thực hiện dự án giao thông trọng điểm để phát triển Cà Mau. Hiện các dự án đang được thực hiện, một tín hiệu vui miền cuối đất.

  • Bài 2: Đánh thức tiềm năng

    (Xây dựng) - Hiện nay, ngoài việc thực hiện các dự án, tỉnh đang gấp gúp hoàn thiện hồ sơ thực hiện các dự án giao thông trọng điểm. Tại các hội nghị giao ban, công tác hoàn thành hồ sơ, tiến độ của dự án được đặt lên hàng đầu…

  • Bài 1: Các “điểm nghẽn” cần tháo gỡ

    (Xây dựng) - Mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đã có văn bản chỉ đạo về việc tập trung phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan của Trung ương để tiếp tục triển khai thực thiện các nội dung kết luận của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, tỉnh sẽ tập trung đầu tư xây dựng các dự án giao thông trọng điểm như: Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Cà Mau, cảng biển Hòn Khoai; Nâng cấp, mở rộng tuyến đường Quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh từ thành phố Cà Mau đến Mũi Cà Mau (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau). Các dự trên hoàn thành tạo một viễn cảnh mới ở miền cuối đất.

  • Yên Bái: Đón nhận, truy điệu và an táng 2 hài cốt liệt sỹ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

    (Xây dựng) - Ngày 11/10, tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể xã Y Can và xã Cường Thịnh (huyện Trấn Yên) đã tổ chức trọng thể Lễ đón nhận, truy điệu và an táng 2 hài cốt liệt sỹ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đó là liệt sỹ Phan Văn Ngó (xã Y Can) và liệt sỹ Nguyễn Văn Bình (xã Cường Thịnh).

  • Đông Anh (Hà Nội): Gắn biển công trình vườn hoa, tuyến đường văn minh đô thị Khu dân cư Thăng Long

    (Xây dựng) – Mới đây, Hội Nông dân huyện Đông Anh, Hội Nông dân xã Hải Bối tổ chức bàn giao, gắn biển công trình vườn hoa, tuyến đường văn minh đô thị trên địa bàn Khu dân cư Thăng Long.

  • Bài 7: Công tác quản lý trật tự xây dựng với những chuyển biến tích cực

    (Xây dựng) - Suốt chặng đường hình thành và phát triển, công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn Thủ đô Hà Nội đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách và cũng đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Từ đó, góp phần hình thành nhiều khu đô thị có quy mô lớn, hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, diện mạo đô thị và nông thôn Thủ đô ngày càng khang trang, hiện đại.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load