Thứ sáu 29/03/2024 19:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Góc ban công rực rỡ với những loại hoa “ai ngắm cũng phải lòng”

10:40 | 28/02/2020

Khu vực ban công là nơi có môi trường khá nắng nóng, vì thế khi chọn cây trồng bạn nên chọn các loại cây chịu nắng nóng tốt để mang lại vẻ đẹp nhất cho không gian ngôi nhà.

Trồng cây ở ban công sẽ tạo ra không gian xanh, vừa tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, vừa là góc nhỏ tâm hồn để con người giải tỏa stress sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Tuy nhiên, ban công là khu vực thiết kế thêm của căn nhà nên diện tích của ban công thường không lớn, có phần chật hẹp và hạn chế. Nơi này hứng gió rất nhiều, đặc biệt các hướng ban công phía Tây. Ngoài ra vào mùa mưa thì ban công lại là nơi nhận nhiều nước, có thể gây ra ngập úng cho các cây trồng.

Vì vậy khi trồng cây trên ban công chúng ta cần có sự chăm sóc và chọn lọc cây tỉ mỉ và thích hợp.

Dưới đây là một số loại hoa phù hợp trồng ở ban công, giúp tô điểm cho không gian ngôi nhà.

Hoa hồng

goc ban cong ruc ro voi nhung loai hoa ai ngam cung phai long

Hoa hồng leo với giống hoa nhập ngoại là mẫu hoa ban công được ưa chuộng nhất, tượng trưng cho tình yêu bất diệt. Hơn thế nữa, hoa hồng leo giống nhập ngoại rất sai, nở quanh năm với bông to và mùi thơm đặc biệt.

Dạ yến thảo

Được mệnh danh là “nữ hoàng hoa ban công” bởi màu sắc hoa đa dạng, rực rỡ, hoa dạ yến thảo nở xum xuê thu hút mọi ánh nhìn. Dạ yến thảo cũng là mẫu hoa được sử dụng trang trí nhiều trong các nhà hàng, quán cafe, được nhiều người chụp ảnh check-in.

goc ban cong ruc ro voi nhung loai hoa ai ngam cung phai long
Ban công với những tràng hoa dạ yến thảo buông rủ xum xuê tuyệt đẹp trông không khác nào một cung điện trong truyện cổ tích.

Phong lữ thảo rủ

Phong lữ thảo cỏ rất mềm mại nhưng dạn dày sương gió, tốn rất ít công chăm sóc. Phong lữ thảo có hai loại đứng và rủ, hoa phong lữ rủ được sử dụng nhiều hơn trong hoa ban công.

goc ban cong ruc ro voi nhung loai hoa ai ngam cung phai long
Với đặc điểm mềm mại, khi được trang trí ban công nhìn sẽ nhẹ nhàng thùy mị như người thiếu nữ thẹn thùng.

Hoa giấy

Hoa giấy chính là loài hoa quen thuộc, hoa xum xuê, rực rỡ rất dễ trồng và chăm sóc, không cầu kỳ đất đai, thích hợp cho những người bận rộn.

goc ban cong ruc ro voi nhung loai hoa ai ngam cung phai long
Mẫu hoa ban công truyền thống được sử dụng rất nhiều ở Việt Nam.

Cây rất sai hoa và có nhiều màu như trắng, hồng, đỏ. Bạn có thể kết hợp nhiều loại cây hoa giấy với đủ các màu để tô điểm cho ban công căn nhà.

Hoa Pansee

Hoa Pansee có cánh mỏng như cánh bướm và nổi bật với 3 màu sắc hòa quyện tạo nên một vẻ đẹp riêng. Hoa Pansee nở đẹp nhất là vào những mùa hanh khô, trời giao mùa giữa tiết trời se lạnh và nắng hanh.

goc ban cong ruc ro voi nhung loai hoa ai ngam cung phai long
Hoa Pansee có cánh mỏng như cánh bướm, tên khoa học Viola tricolor Linn, nghĩa là loài hoa có ba màu thuộc loại hoa tím (Violaceae).

Ba màu ở hoa Pansee được tổng hợp ngẫu nhiên từ các màu đỏ, xanh, vàng, tím, cam tạo nên những sắc hoa rất hấp dẫn.

Hoa dừa cạn

Hoa dừa cạn có cánh đơn, mỏng với nhiều màu sắc dễ nhận biết như trắng, hồng, đỏ, tím. Các lá hình oval hoặc thuôn dài và mọc thành các cặp đối nhau. Dừa cạn thích hợp trong các chậu nhỏ để dưới đất hoặc treo trang trí.

goc ban cong ruc ro voi nhung loai hoa ai ngam cung phai long
Hoa dừa cạn được trồng trong những giỏ treo dừa rủ xinh xinh, rực rỡ đáng yêu làm điểm nhấn cho ban công. Hoa có sức sống khỏe và đặc biệt ra hoa đẹp khi để ở dưới ban công có nhiều nắng.

Hoa tử đằng

Từ lâu cây hoa tử đằng đã nổi tiếng trên toàn thế giới với vẻ đẹp cực kỳ lãng mạn, kiêu sa và sang trọng. Thuộc cây leo tốc độ nhanh, bạn dễ dàng trồng chúng từ dưới đất leo bám lên ban công làm điều hòa nhiệt độ tự nhiên miễn phí.

goc ban cong ruc ro voi nhung loai hoa ai ngam cung phai long
Thuộc loài hoa leo nên hoa tử đằng sẽ rất đẹp khi leo qua ban công. Tử đằng lại rất khỏe, ít sâu bệnh, dễ trồng và chăm sóc.

Việc trồng hoa có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố không chỉ về loài hoa mà còn về địa hình, thời tiết và kiểu bố cục trang trí nhà. Muốn trồng hoa đẹp thì thời gian bỏ ra cũng sẽ phải lớn để thu về được sản phẩm tuyệt hảo.

Theo Thương Minh (Tổng hợp)/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
  • 5 lưu ý khi chọn cây cảnh ngoài trời từ vựa cây xanh

    (Xây dựng) - Cây cảnh ngoài trời là một cách tuyệt vời để tô điểm thêm cho khu vực ngoài trời. Hãy chọn cho mình những loại cây phù hợp và chăm sóc chúng cẩn thận để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại.

  • Các mẫu thiết kế cầu thang xoắn ốc dẫn đầu xu hướng tìm kiếm hiện nay

    (Xây dựng) - Cầu thang xoắn ốc không chỉ là một phần của kiến trúc nội thất, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh tế trong không gian sống. Với sự kết hợp giữa phong cách độc đáo và tính thẩm mỹ, mẫu cầu thang này không chỉ là một phương tiện kết nối giữa các tầng nhà mà còn là điểm nhấn tuyệt vời để tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà.

  • Housing Saigon bật mí 5 mẫu căn hộ cho thuê tại Thành phố Hồ Chí Minh đáng sống cho leader trẻ

    (Xây dựng) - Nhiều chuyên gia nước ngoài, leader, nhà lãnh đạo trẻ sẵn sàng chờ đợi để tìm thấy không gian hợp gu nhằm thêm nhiều cảm hứng theo đuổi đam mê, công việc.

  • 6 lưu ý quan trọng khi chọn mua bàn họp văn phòng

    (Xây dựng) - Nội thất Duy Phát Sài chia sẻ kinh nghiệm chọn bàn họp văn phòng sao cho phù hợp nhất với văn phòng của bạn.

  • Bí quyết thuê văn phòng coworking chất lượng, uy tín, giá rẻ

    (Xây dựng) - Mô hình văn phòng coworking tại Việt Nam ngày càng có những bước tiến nổi bật. Nhu cầu tăng cao đến từ nguồn lao động trẻ như doanh nghiệp nhỏ, freelancer, startup, các công ty nước ngoài muốn tham khảo thị trường,... giúp cho loại hình này ngày càng được yêu thích. Cùng tìm hiểu những bí quyết thuê văn phòng coworking uy tín, chất lượng, giá rẻ.

  • Các tính năng ưu việt của đèn LED Rạng Đông

    (Xây dựng) - Để đáp ứng nhu cầu chiếu sáng ngày càng cao của người tiêu dùng trong thời đại công nghệ kỹ thuật phát triển, Rạng Đông đã không ngừng đổi mới và cung cấp những sản phẩm đèn LED chất lượng cao. Sản phẩm đèn LED Rạng Đông có những đặc điểm nổi bật gì mà được nhiều khách hàng tin dùng? Hãy cùng chúng tôi khám phá.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load