Thứ bảy 20/04/2024 15:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Giúp bạn lựa chọn màu sắc cho thiết kế phòng khách

09:04 | 27/11/2020

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn màu sắc phù hợp cho phòng khách, để có thể thỏa sức thể hiện cá tính của riêng mình.

Chọn màu sắc phòng khách theo phương hướng

Khi lựa chọn màu sắc cho phòng khách hiện đại, bạn cần chú ý đến phương hướng. Nếu phòng hướng ra phía có nhiều ánh sáng, bạn nên chọn màu sơn lạnh để trung hòa, tạo sự cân bằng, thoải mái. Ngược lại, phòng khách không thường xuyên đón ánh nắng mặt trời, bạn nên chọn màu sắc ấm nóng.

Ví dụ, phòng khách hướng Đông và hướng Tây thường xuyên đón ánh nắng mặt trời, nên những màu sơn nhẹ nhàng, sắc xanh thường được lựa chọn để làm giảm dịu bớt màu nắng. Phòng khách hướng Đông Bắc thường đón gió mùa vào mùa đông nên những gam màu nóng như cam, hồng nhạt là lựa chọn thích hợp.

giup ban lua chon mau sac cho thiet ke phong khach
Phòng khách là bộ mặt của ngôi nhà, quyết định giá trị thẩm mỹ và cá tính của gia chủ. (Đồ họa: Trang Thiều)

Chọn màu sắc phòng khách theo diện tích

Trên thực tế, màu sắc của phòng khách cũng được chọn theo diện tích mặt sàn và chiều cao của trần. Để phòng khách trông rộng hơn, bạn nên sơn trần nhạt màu hơn so với 4 bức tường xung quanh.

Tương tự như vậy, nếu muốn phòng khách thoáng đãng hơn, hãy sơn màu tường đậm hơn sàn nhà. Tất nhiên, trước đó, bạn cần chọn gạch ốp sàn sáng màu.

Chọn màu sắc phòng khách theo phong cách chủ đạo

Với mỗi phong cách, màu chủ đạo sẽ khác nhau, vì vậy bạn cần xác định phong cách trước khi đưa ra quyết định. Nếu phòng khách theo đuổi phong cách hiện đại, bạn có thể chọn màu tím, xám tím,... thể hiện nét đẹp cá tính.

Với những người yêu thích phong cách Bắc Âu chắc chắn không thể không biết đến sự thống trị của màu trắng. Hay màu xám ghi sẽ là màu phù hợp cho phòng khách theo phong cách Zen thiền tịnh của Nhật Bản.

giup ban lua chon mau sac cho thiet ke phong khach
Mỗi phong cách khác nhau sẽ có màu sơn tương thích riêng. (Đồ họa: Trang Thiều)

Lưu ý chỉ phối tối đa 3 màu

Phối màu là cách làm rất thông minh, thể hiện cá tính và phong cách của gia chủ. Tuy nhiên, lạm dụng quá nhiều màu sắc sẽ khiến căn phòng trở nên rối rắm và kém thẩm mỹ.

Vì vậy trong thiết kế phòng khách, bạn nên tuân thủ nguyên tắc phân chia tỉ lệ màu sắc 6-3-1, trong đó 6 phần là tông màu chủ đạo, 3 phần tông màu bổ trợ và 1 phần dành cho những chi tiết nhỏ tạo hiệu ứng đặc biệt.

Theo Trang Thiều/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load