Thứ năm 18/04/2024 10:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Giới siêu giàu vung tiền mua biệt thự có chỗ đậu du thuyền, chuyên cơ

10:43 | 13/01/2021

Đi du lịch, nghỉ dưỡng trên những chuyên cơ, du thuyền xa xỉ giữa thời dịch, giới siêu giàu sẵn sàng chi thêm hàng triệu USD chỉ để có chỗ đậu cho những căn "biệt thự" đặc biệt này.

Hầu hết những khách hàng tìm mua những ngôi nhà và biệt thự sang trọng trong lòng và ven thành phố London đều yêu cầu một tiện nghi mới trong thời dịch Covid-19: gần các sân bay tư nhân.

gioi sieu giau vung tien mua biet thu co cho dau du thuyen chuyen co
Giới siêu giàu dùng chuyên cơ riêng di chuyển để tránh dịch. Ảnh: Knight Frank.

Theo Beauchamp Estates - đại lý bất động sản hạng sang tại thủ đô nước Anh, những vị khách siêu giàu đang thực hiện nhiều chuyến du lịch hơn bằng máy bay phản lực tư nhân, trong bối cảnh những chuyến bay thương mại bị hạn chế. Ngay cả những khách hàng ngoại quốc cũng sử dụng chuyên cơ để tới Anh xem nhà kể từ khi đại dịch bùng phát.

"Sự thay đổi trong phương thức di chuyển bằng máy bay riêng đã khiến giới nhà giàu để mắt đến những ngôi nhà có thể dễ dàng tiếp cận với các sân bay tư nhân. Khách hàng của chúng tôi hiện yêu cầu tìm cho họ những căn biệt thự tiện đường đến các địa điểm như Farnborough hoặc Northolt", Jeremy Gee, Giám đốc điều hành Beauchamp Estates cho biết.

Việc hạn chế đi lại là một yếu tố kìm hãm số người mua, khiến những biệt thự sang trọng ở London không thực sự "tận hưởng" được sự bùng nổ trong thị trường nhà đất rộng lớn. Giá cả vẫn chịu áp lực nhiều năm qua, với giá nhà ở trung tâm thành phố giảm 4,3% trong năm 2020, theo Knight Frank.

Một điểm sáng là các biệt thự vùng ngoại ô London có mức tăng giá mạnh nhất trong vòng hơn 6 năm qua khi người mua xa lánh cuộc sống thành thị, tìm về các vùng nông thôn để tránh dịch. Nếu có sân bay ở gần những căn nhà này, đó sẽ là một điểm cộng lớn.

Windsor Park Hall, một dinh thự ở hạt Surrey và gần sân bay Farnborough đã được mua với giá 21,5 triệu bảng Anh (29,3 triệu USD) vào cuối năm 2020, theo Beauchamp. Chủ nhân mới của căn nhà này là một tỷ phú người Nga. Người này đã sử dụng phi cơ riêng để đến khu đất rộng 2.700m2 này.

gioi sieu giau vung tien mua biet thu co cho dau du thuyen chuyen co
Doanh số bán du thuyền tăng vọt vì dịch bệnh, dẫn đến tình trạng thiếu hụt bãi neo đậu. Ảnh: NY Post.

Hồi tháng 7 năm ngoái, nhà môi giới Chad Carroll bán được ngôi nhà rộng 372m2 nhìn ra bãi biển Hallandale (bang Florida, Mỹ) với giá 2 triệu USD. Điều khiến anh ngạc nhiên là mục đích mua nhà của vị khách giàu có đến từ New York. Người này không tìm kiếm một biệt thự để nghỉ dưỡng mà chỉ muốn có một nơi để neo đậu du thuyền.

Không lâu sau, Carroll bán được một dinh thự khác rộng 789m2 ở thành phố giáp biển Fort Lauderdale (bang Florida) với giá 6,5 triệu USD. Một lần nữa, người mua mạnh tay chi tiền cho căn nhà đắt đỏ này chỉ để có chỗ đậu du thuyền.

Các nhà môi giới cho biết trên khắp khu vực Nam Florida, doanh số bán thuyền đã tăng vọt kể từ sau khi đại dịch bùng phát, dẫn đến tình trạng thiếu hụt bãi neo đậu. Do đó, giới nhà giàu đổ xô tìm những ngôi nhà ven sông, ven biển để sở hữu chỗ đậu du thuyền cho riêng mình.

"Du thuyền là một nơi giải trí an toàn trong thời Covid-19. Theo quan sát của chúng tôi, ngày càng nhiều người mua biệt thự hướng biển với bãi đậu thuyền riêng. Sau đó, họ bỏ thời gian, tiền bạc tân trang hoặc xây mới lại để biến thành ngôi nhà mơ ước, phục vụ mục đích ở lâu dài", Nathan Zeder, nhà môi giới của tập đoàn Jills Zeder cho biết.

Theo Thảo Lê (Bloomberg, NY Post)/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load