Thứ sáu 19/04/2024 21:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Giới siêu giàu châu Á đổ xô sang Singapore mua nhà

09:00 | 03/03/2021

Singapore đang trở thành một trong những thị trường bất động sản được giới đầu tư tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới.

gioi sieu giau chau a do xo sang singapore mua nha
Nhu cầu nhà ở của Singapore được dự báo sẽ hồi phục trong năm nay (Ảnh: ST)

Theo báo cáo Thịnh vượng của Knight Frank, giá nhà tư nhân tại các quận trung tâm của Singapore đã giảm 0,2% trong năm 2020 khi nước này hạn chế đi lại khiến người mua nước ngoài không tiếp cận được. Tuy nhiên, nhu cầu nhà ở tại Singapore được dự báo sẽ hồi phục trong năm nay do giá cả các bất động sản tại đây vẫn tương đối phải chăng, cùng với đó là việc triển khai vắc xin Covid-19 và mở cửa biên giới.

Báo cáo của Knight Frank dựa trên kết quả khảo sát hơn 600 chủ ngân hàng tư nhân, cố vấn tài sản… Cuộc khảo sát cho thấy có "sự thay đổi trong chiến lược" của giới siêu giàu - những người có tài sản ròng vượt quá 30 triệu USD - do sự bất ổn toàn cầu vì đại dịch.

"Do đó, họ đang đầu tư vào các bất động sản trong nước, tiếp đó là tìm kiếm các ngôi nhà thứ hai tại các thành phố và quốc gia phù hợp nhất trong điều kiện bình thường mới", bà Victoria Garrett, Trưởng bộ phận bất động sản châu Á - Thái Bình Dương tại Knight Frank nói.

Ông Nicholas Keong - Trưởng bộ phận tiếp thị dự án nhà ở quốc tế tại Knight Frank Singapore - cũng cho biết: Thị trường nhà ở siêu sang của Singapore được giới siêu giàu châu Á ưa chuộng nhất tại châu Á, chỉ sau Anh, Mỹ và Úc.

"Người mua nhà từ Ấn Độ, Nhật Bản, Malaysia và Hàn Quốc đánh giá Singapore là một trong 5 địa điểm hàng đầu khi xem xét đầu tư bất động sản ở nước ngoài. Cách chính phủ Singapore hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp cũng như kiểm soát tốt đại dịch Covid -19 đã nâng cao danh tiếng của Singapore như một pháo đài an toàn cho các nhà đầu tư", ông nói.

Điều này có thể khiến cho giá các ngôi nhà siêu sang tăng giá trong năm nay. 26% số người được hỏi đang có kế hoạch mua một ngôi nhà mới trong năm 2021, tăng so với mức 21% trong năm 2020.

Hơn nữa, không giống như Auckland, Thâm Quyến, Seoul và Manila - nơi giá nhà đã tăng hơn từ 10% đến 18% trong năm ngoái - giá nhà cao cấp ở Singapore lại giảm 0,2%. Doanh số bán nhà tại Singapore năm ngoái cũng giảm 20% do thiếu hụt nguồn cung và việc hạn chế đi lại.

Tuy nhiên, Singapore vẫn tiếp tục hấp dẫn các nhà đầu tư nhờ môi trường chính trị ổn định cũng như các biện pháp giảm thiểu dịch tái bùng phát, báo cáo cho biết.

Theo bà Wendy Tang, Giám đốc điều hành chi nhánh tại Knight Frank Singapore, điều này có được là do số lượng các cá nhân có tài sản ròng cực cao ở Singapore tăng 10,2% trong năm ngoái lên 3.732 người, bất chấp suy thoái và thu nhập của các hộ gia đình giảm sút 2,4%.

"Là một trong những quốc gia có tầng lớp trung lưu phát triển nhanh nhất trên thế giới, Singapore có nhiều yếu tố để thúc đẩy tăng trưởng. Dự báo, số lượng người siêu giàu ở Singapore sẽ tăng khoảng 31% trong giai đoạn từ 2020 - 2025 lên 4.888 người", bà nói.

Theo Nhật Linh (The Straits Times)/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load