Thứ năm 18/04/2024 20:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Giới nhà giàu Anh đổ xô "săn" hàng hiếm "siêu biệt thự"

19:02 | 17/10/2020

Thị trường nhà ở và căn hộ cao cấp tại London đang nóng dần lên khiến người bán hầu như rao bán nhà với giá gốc ở mức rất cao nhưng nhu cầu người mua vẫn không hề giảm.

gioi nha giau anh do xo san hang hiem sieu biet thu
Bất động sản cao cấp đang trở thành “hàng hiếm” ở thị trường Anh. Ảnh: Shutterstock.

Theo dữ liệu mới nhất từ công ty môi giới bất động sản Knight Frank, những ngôi nhà sang trọng trong tình trạng đổi chủ có giá từ 10 triệu bảng Anh (13 triệu USD) đã được bán với mức trung bình 95% so với giá chào bán trong quý II. Đây là mức giảm giá thấp nhất kể từ cuối năm 2016 khi nhiều người bán không muốn “xuống nước” giảm giá.

Ông Paddy Dring, trưởng bộ phận kinh doanh cao cấp toàn cầu của Knight Frank cho biết: “Thị trường trở nên khó khăn bởi nhu cầu của người mua bị dồn nén trong khi nguồn cung lại thiếu hụt. Covid-19 khiến các chủ nhà cân nhắc kĩ hơn. Họ sẽ không bán trừ khi buộc phải làm vậy.”

Những người mua chi tiền để sở hữu những ngôi nhà đắt nhất tại Anh đang phải trả mức giá gần bằng giá chào bán ngay cả khi thị trường địa ốc xa xỉ ở quốc gia này đang phải vật lộn để phục hồi sau nhiều năm suy giảm.

Thị trường bất động sản Anh trượt dốc từ hồi tháng 5 sau khi chính phủ ra lệnh đóng băng thị trường trong khoảng sáu tuần nhằm làm chậm sự bùng phát của đại dịch. Theo các chuyên gia nhà đất, phân khúc nhà ở cao cấp phục hồi chậm vì không có người bán, ngay cả khi giá nhà ở phân khúc rẻ hơn tăng.

Dù vậy, London vẫn chứng kiến nhiều thương vụ bất động sản bom tấn trong giai đoạn khó khăn.

Cụ thể, theo Bloomberg, công ty phát triển bất động sản Christian Candy đã bán thành công một căn biệt thự nhìn ra công viên Regent với giá khoảng 104 triệu bảng Anh (134 triệu USD) hồi tháng 6. Tỷ phú người Ba Lan Dominika Kulczyk cũng đã mua một căn nhà với giá 57,5 ​​triệu bảng Anh (74 triệu USD) vào đầu năm nay.

gioi nha giau anh do xo san hang hiem sieu biet thu
Nhu cầu nhà cao cấp tăng vọt khiến giá nhà dù ở mức cao vẫn có nhiều người mua. Ảnh: Pinterest.

Theo một báo cáo, tổng cộng 1,1 tỷ bảng Anh (1,4 tỷ USD) đã được chi cho phân khúc nhà ở cao cấp trong 8 tháng đầu năm nay. Mặc dù con số này tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái, số lượng giao dịch gần như tương đương với năm 2019 và phần lớn là do sự tăng vọt trong quý đầu tiên.

Theo Rory Penn, trưởng văn phòng tư nhân tại Knight Frank, giá của những ngôi nhà đắt nhất London có thể sẽ không còn giảm nữa sau thời kỳ sụt giảm liên tiếp những năm gần đây.

Hạn chế di chuyển giữa các quốc gia trong giai đoạn dịch bệnh đồng nghĩa với việc người mua trong nước chiếm 40% các giao dịch mua nhà cao cấp ở London trong 8 tháng đầu năm. Đây là tỷ lệ cao nhất trong một thập kỷ qua. Việc nới lỏng các hạn chế này sẽ là yếu tố chính ảnh hưởng đến xu hướng bất động sản trong quý IV.

Không chỉ ở phân khúc cao cấp, thị trường nhà đất của Anh đã nóng lên nhiều tháng qua bởi thông tin chính phủ Anh cho phép khoảng 3 triệu người mang hộ chiếu quốc tịch Anh ở nước ngoài (BNO) tại Hồng Kông được trở thành công dân Anh sau khi Bắc Kinh áp đặt luật an ninh quốc gia mới ở đặc khu này. Theo Reuters, dù giá nhà tăng vọt, lượng bán căn hộ cho khách hàng Hồng Kông đã tăng gấp đôi hồi tháng 8.

Theo Thảo Lê (Bloomberg)/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load