Thứ năm 25/04/2024 17:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Giàn giáo bất ngờ đổ sập chôn vùi nhiều siêu xe trong đống đổ nát

15:02 | 20/05/2020

Giàn giáo đổ ập xuống bất ngờ khiến nhiều người thoát chết trong gang tấc.

Cuối giờ chiều ngày 19/5/2020, một giàn giáo đã bị sập tại công trường xây dựng khách sạn Bridgeport ở Australia. Sự việc khiến nhiều mảnh vỡ rơi xuống khắp khu vực đường phía trước. Briana, cư dân ở Bridge Murray cho hay, cô chứng kiến sự việc và quay được video. "Giàn giáo rơi xuống khi tôi đang chạy trên đường", bà nói.

Trước đó, hồi tháng 3, cảnh sát và lính cứu hỏa đã được đưa tới hiện trường tại một công trường xây dựng ở phía nam thành phố Edmonton (Canada) sau khi giàn giáo ở đây bị sập. Sự việc xảy ra lúc 5h30' chiều.

gian giao bat ngo do sap chon vui nhieu sieu xe trong dong do nat
Hiện trường đổ sập ở Edmonton.

Jhanelle Samuels - một người đang lái xe vào bãi đậu xe chung cư thì sự việc xảy ra. "Không biết từ đâu, có ai đó phía trên hét lên rồi nói: "trời ơi, lái xe đi nơi khác đi". May mắn Samuels đã quay xe nhanh chóng, một mảnh kim loại đâm vào lốp xe của cô.

"Nếu không di chuyển, nó có thể đã rơi vào xe tôi. Thực sự đáng sợ", Jhanelle Samuels. Nữ lái xe không bị thương, xe không bị hư hại nặng.

Cảnh sát và lính cứu hỏa đã tìm kiếm trong khu vực hiện trường giàn giáo sập, may mắn không ai mắc kẹt. Tuy nhiên khối giàn giáo đổ xuống đã ập lên nhiều ô tô bên dưới.

Một nhân chứng khác là Don Russick cho biết, giàn giáo khoảng 15m rung rinh trong gió, sau đó đổ sập. anh là một trong những người hàng xóm đã cảnh báo cô Samuels để thoát nạn.

gian giao bat ngo do sap chon vui nhieu sieu xe trong dong do nat
Giàn giáo đổ xuống chôn vùi nhiều ô tô.

Giàn giáo nằm tại một công trình xây chung cư 5 tầng đang được xây dựng. Sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát đã dừng hoạt động của giàn giáo. Cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra.

Hồi tháng 2/2020, một vụ sập giàn giáo xảy ra tại tòa nhà đang xây dựng ở Brooklyn, New York, Mỹ. Ba công nhân mắc kẹt dưới đống đổ ập xuống của giàn giáo. Ngay sau đó, họ được giải cứu, may mắn chỉ bị thương nhẹ, không nguy hiểm tính mạng.

Vụ sập giàn giáo xảy ra tại địa điểm là một nhà 3 tầng đang được xây dựng thành nhà 6 tầng. Một cuộc điều tra được tiến hành cho thấy các công nhân tháo dỡ, thay đổi bộ phận giàn giáo trên đỉnh thì bị sập.

Các video do cư dân mạng quay cho thấy vụ sập giàn giáo khiến các mảnh vỡ, gỗ nằm trên các tòa nhà thấp hơn xung quanh. Người ta cũng nghi ngờ có thể những cơn gió mạnh ở hiện trường cũng có thể là lực tác động khiến cho giàn giáo đổ sập.

Theo Kim Ngân (CBC, Edmonton, Murray Valley)/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load