Thứ sáu 19/04/2024 05:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Giải VnExpress Marathon Amazing Hạ Long 2022 - nét đẹp văn hóa du lịch

11:32 | 25/07/2022

(Xây dựng) - Sáng 24/7, Giải VnExpress Marathon Amazing Hạ Long 2022 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức, đã được khai mạc với sự tham gia của đại diện tỉnh Quảng Ninh, thành phố Hạ Long, Ban tổ chức, nhà tài trợ cũng như hàng nghìn khán giả là các runner, du khách và người dân địa phương.

giai vnexpress marathon amazing ha long 2022 net dep van hoa du lich
11.000 VĐV chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp tham gia, con số kỷ lục từ trước đến nay.

Đây là giải có quy mô lớn nhất trong hệ thống VM tính đến nay, giải năm nay đã huy động được 11.000 vận động viên (VĐV) chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp tham gia (con số kỷ lục từ trước đến nay). Với đường chạy đạt chứng nhận AIMS của Hiệp hội Marathon quốc tế, giải là điều kiện thuận lợi với những VĐV chuyên nghiệp hướng tới thành tích cao. Từ đó, có thể sử dụng thành tích này làm một phần tiêu chí đăng ký dự những sự kiện marathon lớn trên thế giới như: Boston Marathon, Chicago Marathon hay New York City Marathon.

giai vnexpress marathon amazing ha long 2022 net dep van hoa du lich
Các cung đường chạy đều có không gian biển thoáng mát.

Giải đấu năm nay có 4 cự ly: 5km, 10km, 21km, 42km. Điểm xuất phát của cự ly 5km và 10km tại Quảng trường Mặt trời, phường Bãi Cháy; điểm xuất phát cự ly 21km và 42km tại Quảng trường Vinhomes, phường Hồng Gai. Các cự ly có điểm kết thúc chung ở Quảng trường Mặt trời. Ban tổ chức bố trí xe đưa đón các VĐV cự ly 21km và 42km quay lại điểm xuất phát tại Quảng trường Vinhomes, phường Hồng Gai.

Để đảm bảo an toàn về sức khỏe cho hàng nghìn VĐV tham dự, dọc theo các đường chạy, Ban tổ chức giải đã bố trí nhiều trạm nước hai chiều, trung bình 2km/trạm; 9 trạm y tế cố định và 3 trạm y tế di động, tương đương 4km/trạm; 15 nhà vệ sinh lưu động.

giai vnexpress marathon amazing ha long 2022 net dep van hoa du lich
Giải VnExpress Marathon Amazing Hạ Long 2022 đã thành công tốt đẹp, Ban tổ chức trao giải thưởng cho các VĐV đạt thành tích cao.

Cả bốn cung đường chạy đều có không gian biển thoáng mát, cảnh quan. Với các cung đường này, VĐV đều có thể chiêm ngưỡng những cảnh quan hùng vĩ, nên thơ bên bờ di sản kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. Giải VnExpress Marathon Amazing Hạ Long 2022 đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho các VĐV, cho nhân dân địa phương và du khách xa gần.

Giải VnExpress Marathon Amazing Hạ Long 2022, không chỉ là hoạt động văn hóa thể thao, còn là sản phẩm du lịch đặc sắc, nét đẹp văn hóa du lịch trong mùa du lịch Hạ Long hè 2022.

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load