(Xây dựng) – Trong diễn đàn “Khuynh hướng tiêu dùng Việt Nam 2017” của Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và cạnh tranh phối hợp cùng Thời báo Kinh tế Việt Nam diễn ra ngày 25/5 đã chỉ rõ mục tiêu đưa ra những giải pháp phát triển bền vững ngành hàng tiêu dùng tại Việt Nam.
Diễn đàn có nhiều các nhà quản lý và các doanh nghiệp tham dự.
Nhiêu chuyên gia nhận định: Với dân số đông thứ ba ở khu vực Đông Nam Á, gần 70% dân số thuộc độ tuổi lao động (16-60 tuổi), Việt Nam đang là thị trường lớn của ngành hàng tiêu dùng và có sức hấp dẫn lớn đối với các doanh nghiệp. Năng lực mua sắm của Việt Nam đang tăng lên mỗi ngày.
Tại Việt Nam, các xu hướng tiêu dùng trực tuyến đã nhận được sự quan tâm rộng khắp của các doanh nghiệp, tuy nhiên vẫn có quá ít các nghiên cứu bài bản và dự đoán về tiêu dùng trực tuyến để doanh nghiệp có thể chủ động định hướng đón đầu và vận dụng hiệu quả trong hoạt động kinh doanh. Đây là thực tế cấp bách đặt ra được nhiều doanh nghiệp, thậm chí cả những cơ quan quản lý Nhà nước đặt vấn đề quan tâm hàng đầu.
Với những tiện ích về cơ sở hạ tầng cũng như kết nối xã hội thuận tiện khiến hành vi tiêu dùng thay đổi, dẫn đến người tiêu dùng có xu hướng mua hàng đa kênh sẽ mang lại nhiều cơ hội phát triển cho thị trường thương mại điện tử Việt Nam.
PGS.TS Nguyễn Văn Nam, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh phát biểu: Diễn đàn là cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, các nhà quản lý, nhà nghiên cứu kinh tế có thể trao đổi thông tin, đánh giá cơ hội thị trường tiêu dùng Việt Nam, thảo luận về các biện pháp thúc đẩy tiêu dùng, phát triển thị trường nhằm mục tiêu phát huy năng lực cạnh tranh và vị thế của doanh nghiệp Việt Nam.
Hạ Ly
Theo