Thứ sáu 29/03/2024 18:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Giải pháp nhà ở chuyên gia tại đô thị công nghiệp Chơn Thành - Bình Phước

23:16 | 07/04/2021

(Xây dựng) - Với vị thế là trung tâm công nghiệp của tỉnh Bình Phước, huyện Chơn Thành đang được đánh giá cao về thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước. Đồng thời, nhu cầu nhà ở tại địa phương này cũng ngày càng gia tăng, chủ yếu đến từ chuyên gia, kỹ sư, công nhân và trở thành một trong những điểm nóng của thị trường bất động sản vệ tinh.

giai phap nha o chuyen gia tai do thi cong nghiep chon thanh binh phuoc
Giới chuyên gia tại Chơn Thành luôn tìm kiếm một không gian sống chất lượng, thu hút lượng lớn chuyên gia, lao động trẻ.

Chơn Thành có vị trí, vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng của tỉnh Bình Phước. Nơi đây cũng là cửa ngõ phía Nam, điểm giao nhau giữa hai tuyến Quốc lộ 13 và Quốc lộ 14, dễ dàng kết nối Thành phố Hồ Chí Minh đi các tỉnh Tây Nguyên, Đông Nam bộ, đồng bằng sông Cửu Long và giao thương với Campuchia. Ngoài ra, tuyến đường sắt Dĩ An – Lộc Ninh – Campuchia đi qua huyện Chơn Thành là một phần của tuyến đường sắt Xuyên Á, công trình trọng điểm của khu vực ASEAN, nối liền 28 quốc gia. Chơn Thành có vị trí thuận lợi giáp với Bình Dương, cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh 85km nên có nhiều điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt trong lĩnh vực công nghiệp, đô thị.

Theo báo cáo, tỉnh Bình Phước có 14 Khu công nghiệp và 1 Khu kinh tế cửa khẩu, tổng diện tích đất công nghiệp lên đến 4.686ha. Trong đó, Chơn Thành đã chiếm hơn 67% diện tích với 3.136ha, gồm Khu công nghiệp Minh Hưng – Hàn Quốc (392ha), Khu công nghiệp Minh Hưng III (291,52ha), Khu công nghiệp Chơn Thành I (153,49ha), Khu công nghiệp Chơn Thành II (84,7ha), Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước (2.400ha). Sắp tới Khu công nghiệp Minh Hưng giai đoạn 2 sẽ mở rộng thêm 577,53ha. Công nghiệp phát triển mạnh mẽ đưa Chơn Thành trở thành thỏi nam châm thu hút lực lượng lao động trẻ từ các địa phương lân cận đổ về.

giai phap nha o chuyen gia tai do thi cong nghiep chon thanh binh phuoc
Làn sóng nhập cư là tiền đề thúc đẩy bất động sản Chơn Thành tăng nhiệt.

Ngày 05/10/2020, Bộ Xây dựng đã có Quyết định 1314/QĐ-BXD về việc công nhận khu vực dự kiến thành lập thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước đạt tiêu chí đô thị loại IV. Theo đó sau khi thành lập, thị xã Chơn Thành sẽ có 107.350 người, xã Minh Hưng đông dân nhất với hơn 36.000 người. Độ tuổi lao động chiếm hơn 59% dân số toàn huyện. Mỗi năm Chơn Thành sẽ thu hút thêm nhiều lao động trẻ.

Ngoài lực lượng lao động tập trung phát triển công nghiệp tại Chơn Thành thì kỹ sư chuyên gia cũng về đây làm việc và sinh sống khá đông đảo. Do đó, nhu cầu về nhà ở cho người lao động, chuyên gia kỹ sư ngày càng tăng, tạo điều kiện cho thị trường bất động sản Chơn Thành phát triển. Nắm bắt nhu cầu này, nhiều dn đã nhanh chóng đầu tư Khu đô thị chất lượng, hiện đại như khu đô thị Becamex – Chơn Thành, Khu dân cư Đại Nam, Khu đô thị Phúc Hưng Golden,…

Theo đồ án quy hoạch chung đô thị Chơn Thành đến năm 2040, dự kiến đến năm 2030, lượng lao động phục vụ cho các Khu công nghiệp trên địa bàn huyện sẽ đạt khoảng 50.000 lao động, trong đó hơn 60% là dân nhập cư. Đón đầu làn sóng dịch chuyển dân số trong tương lai đó, Tập đoàn Địa ốc Hoàng Cát đã phát triển Khu đô thị Phúc Hưng Golden quy mô 52ha ngay mặt tiền đại lộ Minh Hưng – Dầu Tiếng. Bao quanh dự án là các Khu công nghiệp Minh Hưng III, Minh Hưng Sikico, Minh Hưng – Hàn Quốc, thế nên Phúc Hưng Golden được ví như viên ngọc xanh giữa lòng Khu công nghiệp nhờ mật độ xây dựng chưa đến 50%. Không chỉ thừa hưởng vị trí sinh lời vượt trội, không gian xanh, dự án còn ghi điểm bởi tiến độ hạ tầng hoàn thiện và pháp lý minh bạch với Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từng nền.

giai phap nha o chuyen gia tai do thi cong nghiep chon thanh binh phuoc
Nhà đầu tư đặt nhiều kỳ vọng vào sự bùng nổ của thị trường bất động sản Chơn Thành.

Nhằm đáp ứng đầy đủ các tiện ích cho cư dân, chủ đầu tư Phúc Hưng Golden sẽ xây dựng 2 trung tâm thương mại hiện đại, 2 công viên cảnh quan kết hợp giải trí, club house, trường học chất lượng cao các cấp, bệnh viện,… Đặc biệt, trong tháng 4 này, chủ đầu tư dự án sẽ động thổ khu thương mại đêm Phúc Hưng Golden Mall quy mô hơn 3.900m2. Trung tâm thương mại Phúc Hưng Plaza gần 1ha cũng sẽ được động thổ vào cuối năm 2021. Các tiện ích này khi hình thành sẽ đáp ứng nhu cầu mua sắm, vui chơi giải trí của cư dân, nâng tầm diện mạo đô thị và thúc đẩy giá trị dự án gia tăng.

Chính vì sở hữu những lợi thế đó nên gần đây có nhiều nhà đầu tư từ Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh đã tới dự án tham quan tìm hiểu cơ hội đầu tư. Anh Hoàng Minh (Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, “Với vị trí của Phúc Hưng Golden, tôi hoàn toàn tự tin vào khả năng khai thác cho thuê nhờ lượng khách có sẵn tại khu vực là các chuyên gia, lao động trẻ đang làm việc tại các KCN Minh Hưng. Chưa kể với vị trí mặt tiền trục đường kết nối liên vùng đại lộ Minh Hưng – Dầu Tiếng, tôi có thể dễ dàng đầu tư kinh doanh một cách thuận lợi.”

Có thể nói những dự án được quy mô lớn, đầu tư bài bản, đồng bộ, chú trọng không gian sống như Phúc Hưng Golden sẽ là giải pháp an cư lý tưởng cho các chuyên gia, kỹ sư, lao động trẻ trong khu vực.

Cao Cường - Diên Vỹ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load