Thứ bảy 20/04/2024 17:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Giải pháp an toàn xây dựng sử dụng BIM

21:02 | 13/11/2019

(Xây dựng) – Công nghệ BIM có thể là giải pháp cho vấn đề an toàn xây dựng nhờ khả năng cải thiện kế hoạch dự án, thiết lập sự kết nối tốt hơn giữa các bên liên quan trong dự án.

Giải pháp an toàn xây dựng sử dụng BIM
BIM là giải pháp an toàn trong xây dựng (Ảnh: Internet).

Nếu công nghệ BIM được triển khai ở giai đoạn đầu dự án sẽ đem lại lợi thế đáng kể về mặt an toàn, những nút thắt rủi ro có thể tránh được ngay từ đầu. Ví dụ, việc xây dựng mặt tiền tòa nhà có thể thực hiện từ bên trong sẽ giúp giảm rủi ro tai nạn trượt ngã cho công nhân.

BIM có thể cung cấp nhận thức tốt hơn về các mối nguy hiểm tiềm ẩn xung quanh một dự án xây dựng. Lượng dữ liệu khổng lồ kết hợp với luồng thông tin đến từ các bên liên quan trong dự án cho phép việc giám sát tiến độ dự án hiệu quả hơn. Điều này giúp ích rất nhiều trong việc xác định các mối nguy hiểm khác nhau tại công trường xây dựng. Nói cách khác, sự phối hợp và lập kế hoạch dự án càng hiệu quả thì càng ít mối đe dọa an toàn có thể xảy ra.

Việc mô phỏng mọi quy trình xây dựng đơn lẻ có thể tăng thêm giá trị trong việc đảm bảo an toàn xây dựng. Công nghệ hiện đại cho phép điều hướng xung quanh công trường xây dựng một cách dễ dàng nhằm phát hiện những nguy cơ và ngăn chặn các tình huống nguy hiểm.

BIM cung cấp khả năng dự đoán và ngăn chặn các tình huống có thể gây tai nạn ngay từ giai đoạn thiết kế dự án. Khả năng mà BIM cung cấp gần như vô tận và vì lí do đó, đầu tư vào công nghệ tiên tiến này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho tương lai của ngành Xây dựng.

Hà Đào

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load