Thứ sáu 29/03/2024 20:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Giá vật liệu xây dựng tăng cao, doanh nghiệp Đắk Lắk gặp khó

08:33 | 30/04/2021

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, giá vật liệu xây dựng đang tăng cao chóng mặt, cùng với các địa phương khác trên cả nước, nhiều doanh nghiệp xây dựng ở Đắk Lắk đang gặp nhiều khó khăn...

Trao đổi với Lao Động, đại diện Công ty TNHH Xây dựng Sơn Tây (trụ sở đóng chân tại địa bàn TP.Buôn Ma Thuột) cho hay, thời gian qua giá sắt, đá, cát... bỗng dưng tăng cao chóng mặt. Từ đó, những gói thầu có thời gian thi công dưới 12 tháng, doanh nghiệp đã ký kết trước đó đều bị ảnh hưởng, lỗ vốn nặng nề. Bởi lẽ, khi giá thành bỗng dưng đội lên quá cao (đến 40%) trong khi hợp đồng đấu thầu, quyết toán dự án trước đó vẫn giữ nguyên, không đổi. Nhìn chung, tình hình kinh doanh của đơn vị đang khá ảm đạm.

Cùng chung tâm trạng, một chủ doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng (trụ sở đóng chân ở huyện Ea Hleo) tâm sự, giá cả vật liệu leo thang khiến rất nhiều doanh nghiệp hoạt động ở lĩnh vực xây dựng trên địa bàn huyện đều "bất động", không làm ăn được gì. Giá sắt, thép trong nước tăng theo đà của thị trường thế giới nên doanh nghiệp đành chấp nhận. Không chỉ vậy, giá đá cũng tăng chóng mặt.

Ví dụ, theo thoả thuận hợp đồng thì doanh nghiệp bán đá cho đơn vị với giá khoảng 200.000 nghìn đồng/khối nhưng thực tế thì lên cao ở mức 400.000 đến 500.000 đồng/khối, ai mua thì mua, không mua thì thôi. Các dự án cơ sở mà những doanh nghiệp xây dựng nhận thầu (thuộc thẩm quyền UBND huyện Ea H'Leo phê duyệt) đều lỗ nặng.

gia vat lieu xay dung tang cao doanh nghiep dak lak gap kho
gia vat lieu xay dung tang cao doanh nghiep dak lak gap kho
Một công trường xây dựng trên địa bàn huyện Ea H'Leo, tỉnh Đắk Lắk. Ảnh minh hoạ: Bảo Trung

Đại diện Sở Công thương Đắk Lắk cho hay, việc giá cả vật liệu xây dựng như cát, đá... leo thang thuộc thẩm quyền nắm bắt, giải quyết của Sở Xây dựng và Sở Tài nguyên Môi trường. Đơn vị có trách nhiệm phối hợp (đoàn liên ngành) giải quyết.

Trước tình hình trên, ông Mai Mạnh Toàn - Cục trưởng Cục quản lý Thị trường Đắk Lắk thông tin, đã cử người đi các thành phố, huyện, thị xã ở tỉnh để nắm tình hình hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp buôn bán vật liệu xây dựng. Nếu phát hiện có trường hợp găm hàng, nâng giá bán vật liệu bất hợp lý sẽ tiến hành xử phạt theo quy định.

Theo BẢO TRUNG/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Tìm hiểu về cửa nhựa gỗ composite thương hiệu SaiGonDoor

    (Xây dựng) - Cửa nhựa gỗ composite hiện nay đang là một lựa chọn lý tưởng cho các không gian sống hiện đại, chúng kết hợp được tính thẩm mỹ và độ bền vững. Nhờ vào tính linh hoạt và đa dạng của sản phẩm này, cửa nhựa composite đã được sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau, từ cửa chính của căn nhà đến cửa phòng ngủ, cửa nhà vệ sinh, thậm chí là cửa sổ. Sự kết hợp giữa vẻ đẹp tự nhiên của vân gỗ và tính năng ưu việt của nhựa làm cho cửa nhựa gỗ composite trở thành một giải pháp hoàn hảo cho không gian sống hiện đại. Bạn đang có nhu cầu tìm mua cửa nhựa gỗ composite thì Saigondoor sẽ là địa chỉ đáng tin cậy khi bạn cần tìm kiếm các sản phẩm, mẫu mã về cửa nhựa gỗ composite.

    11:56 | 23/03/2024
  • Hội thảo quốc tế “Ứng dụng thi công vách mặt dựng an toàn và thiết kế xanh bền vững 2024”

    (Xây dựng) - Chiều ngày 22/3 vừa qua tại Khách sạn Grand Plaza, Hà Nội đã diễn ra thành công Hội thảo quốc tế với chuyên đề “Ứng dụng thi công vách mặt dựng an toàn và thiết kế xanh bền vững 2024”.

    10:51 | 23/03/2024
  • Nghệ An: Sẽ tổ chức đấu giá 2 mỏ đất làm vật liệu san lấp tại huyện Diễn Châu trong quý II/2024

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành văn bản thông báo, về việc phê duyệt Kế hoạch đấu giá quyền khai thác khoáng sản đợt 1 năm 2024 trên địa bàn tỉnh, theo đó sẽ tổ chức đấu giá 2 mỏ đất làm vật liệu san lấp tại xã Diễn Lợi, huyện Diễn Châu trong quý II/2024.

    08:45 | 23/03/2024
  • Quảng Ninh đề xuất được mở rộng thí điểm dùng cát biển làm nền đường giao thông

    (Xây dựng) - Sau khi Bộ Giao thông vận tải có thông báo một số kết quả, nội dung chính việc thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường giao thông, tỉnh Quảng Ninh là địa phương đầu tiên đề xuất mở rộng thí điểm này nhằm tháo gỡ khó khăn về nguồn vật liệu san lấp một số dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

    09:16 | 22/03/2024
  • Hội thảo Meet Sika Expert - Tìm giải pháp vật liệu xanh trong xây dựng tại Việt Nam

    (Xây dựng) – Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi hội thảo Meet Sika Expert, Sika đã phối hợp cùng Hội đồng Công trình xanh Việt Nam (VGBC) tổ chức hội thảo chuyên đề cho các cán bộ nhân viên thiết kế của Tổng Công ty Tư vấn Xây dựng Việt Nam - CTCP (VNCC) với chủ đề “Giải pháp vật liệu xanh cho các công trình nhà xưởng tại Việt Nam”.

    20:39 | 21/03/2024
  • Viglacera mang đến giải pháp toàn diện, đột phá với sản phẩm xanh, thân thiện môi trường tại Vietbuild Hà Nội

    (Xây dựng) – Ngày 20/3, tại Hà Nội, Triển lãm quốc tế Vietbuild – sự kiện thường niên lớn nhất trong ngành Xây dựng và Kiến trúc Việt Nam đã chính thức khai mạc. Với cam kết không ngừng phát triển và đổi mới, Viglacera mang đến Triển lãm lần này một bản trình diễn các sản phẩm vật liệu xây dựng (VLXD) xanh, tiên tiến và đặc sắc…

    13:01 | 21/03/2024
  • Gia Lai: Phát hiện hàng chục m3 cát trái phép tại huyện Chư Pưh

    (Xây dựng) - Tình trạng khai thác cát trái phép xảy ra tại suối Ia Ko thuộc địa bàn thôn Lương Hà, xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh, Gia Lai. Tuy nhiên chính quyền địa phương không kịp thời phát hiện, ngăn chặn, để hoạt động khai thác “lậu” diễn ra trong thời gian dài, gây ảnh hưởng đến môi trường, tài nguyên khoáng sản.

    10:56 | 19/03/2024
  • Xuất khẩu thép năm 2024: Vượt hai rào cản lớn để tăng trưởng bền vững

    Để nâng cao năng lực cạnh tranh cho ngành thép, các chuyên gia khuyến nghị doanh nghiệp tối ưu hóa công nghệ, tiết kiệm năng lượng, thực hiện công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm theo quy định.

    10:45 | 19/03/2024
  • Thanh Hóa: Đóng cửa mỏ đất san lấp và thu hồi khoáng sản tại xã Hà Long

    (Xây dựng) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang vừa ký và ban hành Quyết định số 1012/QĐ-UBND về việc đóng cửa mỏ đất san lấp và thu hồi khoáng sản đi kèm tại xã Hà Long, huyện Hà Trung của Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Tuấn Hiền.

    18:42 | 18/03/2024
  • Mở rộng thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường giao thông

    (Xây dựng) - Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo một số kết quả, nội dung chính việc thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường giao thông.

    18:31 | 18/03/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load