Thứ năm 18/04/2024 16:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Giá vàng sẽ giảm về 56 triệu đồng/lượng tuần tới?

18:14 | 19/09/2021

Hầu hết chuyên gia đều dự báo giá vàng thế giới giảm thêm vào tuần tới khi chưa có trợ lực hồi phục, kéo theo giá trong nước có thể giảm sâu về vùng 56 triệu đồng/lượng.

Cả thị trường vàng trong nước và thế giới đã khép lại tuần giao dịch giữa tháng 9 với phiên giảm sâu vào cuối tuần, kéo theo đà suy giảm của giá vàng trong cả tuần này (13-18/9).

Cụ thể, trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay chốt tuần ở mức 1.753,8 USD/ounce, thấp hơn 33 USD so với cuối tuần trước, tương đương mức giảm ròng gần 2%. Đây vừa là mức giá thấp nhất tuần vừa là vùng giá thấp nhất 1 tháng trở lại đây của vàng giao ngay.

Tại thị trường trong nước, sau khi đi ngang vùng 57,5 triệu đồng/lượng từ đầu tháng 8 đến nay, giá vàng miếng tuần này cũng đã ghi nhận xu hướng giảm mạnh trên nửa triệu đồng/lượng.

Hiện Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng ở mức 56 - 56,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 650.000 đồng so với cuối tuần trước và thấp hơn 1 triệu đồng/lượng so với đầu tháng.

Đà giảm này cùng với chênh lệch giá mua - bán SJC đưa ra ở mức 650.000 đồng/lượng khiến người mua vàng từ cuối tuần trước đến nay đã chịu khoản lỗ 1,3 triệu đồng/lượng, tương đương 2,3% giá trị đầu tư.

Với việc giá vàng thế giới giảm về vùng thấp nhất một tháng qua, nhiều chuyên gia cho rằng mặt hàng này có thể còn giảm thêm trong tuần tiếp theo của tháng 9.

gia vang se giam ve 56 trieu dongluong tuan toi

Trong đó, lợi suất trái phiếu Mỹ và đồng USD tăng sẽ khiến nhiều nhà đầu tư rời bỏ thị trường vàng và khiến giá mặt hàng này tiếp tục giảm.

Ông Sean Lusk, Giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại của Walsh Trading cho biết về dài hạn, giá vàng vẫn có đủ trợ lực để tăng giá khi nợ của nền kinh tế Mỹ đang tăng ngoài tầm kiểm soát, nhưng trong ngắn hạn, mặt hàng này sẽ tiếp tục bị bán ra.

Vị chuyên gia cho rằng nếu muốn các nhà đầu tư mới tham gia thị trường, kim quý cần trở lại vùng giá trên 1.830 USD/ounce.

Tuy nhiên, để giá vàng có thể trở lại mức này, thị trường cần một sự bất ổn lớn trên thị trường chứng khoán.

Thực tế, ông Sean Lusk chỉ là 1 trong 14 chuyên gia đưa ra dự báo tiêu cực về giá vàng tuần tới trong cuộc khảo sát của Kitco.

Cụ thể, cuộc khảo sát giá vàng tuần tới với 15 chuyên gia phân tích tại phố Wall của Kitco cho kết quả chỉ 1 người dự báo giá vàng tăng vào tuần tới, trong khi 14 người còn lại đồng thuận giá vàng sẽ đi ngang hoặc giảm trong tuần tiếp theo của tháng 9.

gia vang se giam ve 56 trieu dongluong tuan toi

Tương tự, cuộc khảo sát với 757 nhà đầu tư cá nhân cho kết quả 339 người (45%) dự báo giá tăng. Ngược lại, 294 người (39%) dự báo giá giảm và 124 người (16%) tin rằng giá vàng sẽ đi ngang vùng 1.750 USD/ounce hiện tại.

Các chuyên gia cho rằng thị trường vàng sẽ đối mặt với một số khó khăn trong tuần tới khi Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tổ chức họp chính sách tiền tệ để bàn về thời điểm cắt giảm lượng mua trái phiếu hàng tháng - hiện ở mức 120 tỷ USD/tháng.

Các chuyên gia cũng cho rằng các dữ liệu kinh tế gần đây có thể thúc đẩy FED sớm cắt giảm lượng mua trái phiếu.

Ngược lại, nếu FED trì hoãn kế hoạch này, giá vàng có thể hồi phục trở lại.

Với thị trường trong nước, việc cả vàng miếng và vàng nhẫn do các doanh nghiệp tự chế tác đều giảm mạnh tuần này cho thấy giá trong nước vẫn chịu tác động trực tiếp từ thế giới.

Vì vậy, trường hợp giá vàng thế giới tiếp tục giảm sâu, vàng trong nước có thể đối mặt với mức giá thấp nhất kể từ đầu năm ở vùng dưới 56 triệu đồng/lượng.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi ra tiền Việt vào khoảng 48,4 triệu đồng/lượng, thấp hơn các doanh nghiệp trong nước đưa ra 8,25-8,8 triệu/lượng tùy doanh nghiệp.

Theo Quang Thắng/Zing.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load