Thứ bảy 20/04/2024 19:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Giá trị bất động sản quận Ngô Quyền (Hải phòng) nhìn từ quy hoạch khu vực đảo Vũ Yên

08:00 | 08/06/2023

(Xây dựng) - Những năm gần đây, Hải Phòng thay đổi mỗi ngày với diện mạo mới về đô thị, từng bước hướng tới mục tiêu trở thành đô thị hiện đại, văn minh trong khu vực ASEAN và châu Á.

Là một trong những thành phố trọng điểm phía Bắc, Hải Phòng có vị thế quan trọng. Năm 2022, kinh tế thành phố tiếp tục duy trì đà tăng trưởng với tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 12,32% so với cùng kỳ, gấp khoảng 1,5 lần bình quân chung cả nước, thuộc nhóm các địa phương dẫn đầu cả nước về tăng trưởng kinh tế.

Trong năm 2022, Hải Phòng đã khởi động hàng loạt các dự án hạ tầng quan trọng để xây dựng diện mạo đô thị khang trang, hiện đại. Bên cạnh đó, nhiều quy hoạch quan trọng được Hải Phòng thông qua. Trong tương lai không xa, các dự án này được triển khai góp phần tạo dựng đô thị văn minh hiện đại, trở thành nơi ở lý tưởng cho nhiều cư dân thành phố.

Chính thức phê duyệt quy hoạch khu vực đảo Vũ Yên

Tháng 5/2023, một quyết định quan trọng về quy hoạch đô thị của Hải Phòng đã được thông qua là Đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 khu vực đảo Vũ Yên. Quy hoạch được lập nhằm cụ thể hóa đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Hải Phòng đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đồng thời điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 quận Hải An, quận Ngô Quyền, lập mới trên địa bàn huyện Thủy Nguyên và các quy hoạch liên quan.

Giá trị bất động sản quận Ngô Quyền (Hải phòng) nhìn từ quy hoạch khu vực đảo Vũ Yên
Quy hoạch khu vực đảo Vũ Yên.

Vị trí khu vực lập quy hoạch thuộc địa giới hành chính phường Đông Hải 1, quận Hải An, phường Máy Chai, quận Ngô Quyền và xã Thủy Triều, huyện Thủy Nguyên. Phạm vi bao gồm toàn bộ đảo Vũ Yên và khu vực dọc mương Đông Bắc (đoạn từ đường Lê Thánh Tông đến sông Cấm), phường Máy Chai, quận Ngô Quyền và mặt nước sông Cấm để quy hoạch qua sông Cấm.

Theo đó, khu vực đảo Vũ Yên là khu đô thị sinh thái cao cấp gồm các chức năng chính: Nhà ở, các công trình công cộng, vui chơi giải trí, thương mại dịch vụ, các khu cây xanh - thể dục thể thao, sân golf... đảm bảo các yêu cầu đô thị hiện đại với đầy đủ các công trình hạ tầng xã hội đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật.

Nhìn tổng thể quy hoạch, khu vực đảo Vũ Yên có diện tích lên đến 872 ha, bao quanh sông lớn với môi trường không gian cây xanh, cảnh quan thiên nhiên. Dự án còn có các hạng mục công trình như khu vui chơi giải trí, khu công viên sinh thái, dịch vụ nghỉ dưỡng và thương mại dịch vụ.

Từ những tiện ích vượt trội này, các dự án bên cạnh cũng được thừa hưởng. Trong đó, cư dân xung quanh được nâng tầm chất lượng sống về cảnh quan đô thị, giải trí, mua sắm và nghỉ dưỡng.

Ảnh hưởng tích cực tới bất động sản lân cận

Hạ tầng tiện ích và giao thông hoàn thiện luôn được xem là xương sống của sự phát triển kinh tế xã hội. Khi hạ tầng tiện ích được cải thiện, người dân xung quanh được hưởng lợi tất yếu giá nhà đất ở các khu vực lân cận sẽ tăng giá.

Theo khảo sát của của Đơn vị nghiên cứu CBRE Việt Nam, giá bất động sản được hưởng lợi từ các dự án lớn có đầy đủ hạ tầng tiện ích. Giá nhà thường có xu hướng tăng từ 15-20% trong vòng 2-3 năm sau đó.

Thực tế, khi nhiều chủ đầu tư lớn triển khai các dự án trên địa bàn thành phố Hải Phòng, người dân xung quanh đều được hưởng lợi chung các tiện ích hạ tầng xã hội. Đồng thời, nhà đất các khu vực này cũng trở nên đắc địa, giá bất động sản tăng cao.

Đơn cử, tại khu vực gần Dự án Vinhomes Imperia Hải Phòng (quận Hồng Bàng), nhất là các khu vực có lợi thế cho kinh doanh như khu vực sau khu trung tâm hành chính quận, khu tái định cư Xi măng, khu phường Sở Dầu, Hùng Vương, đều được các nhà đầu tư đẩy giá lên nhanh, gấp 3-5 lần so với thời điểm 3 năm trước.

Giá trị bất động sản quận Ngô Quyền (Hải phòng) nhìn từ quy hoạch khu vực đảo Vũ Yên
Trong quy hoạch, việc di chuyển từ Lê Thánh Tông sang khu vực đảo Vũ Yên chỉ chưa tới 1km.

Tương tự, một dự án mới ra mắt, dự án Khu nhà ở xã hội MoonBay Residence tọa lạc tại số 384 Lê Thánh Tông, phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng cũng đang trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản Hải Phòng khi sở hữu vị trí đắc địa cách Khu vực đảo Vũ Yên chưa đầy 1km.

MoonBay Residence bao gồm 3 tòa chung cư 29 tầng với 1294 căn hộ, 38 công trình nhà ở liền kề 5 tầng, được quy hoạch trên diện tích 1,9 ha với tổng mức đầu tư khoảng 1.648 tỷ đồng. Dự kiến giữa năm 2024 những cư dân đầu tiên sẽ được nhận bàn giao căn hộ.

Từ 384 Lê Thánh Tông tới Khu đô thị sinh thái đảo Vũ Yên chỉ chưa tới 1km, cư dân dễ dàng trải nghiệm không gian giải trí đẳng cấp, đồng bộ tại đây như: khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại dịch vụ, các khu công viên cây xanh - thể dục thể thao, sân golf...

Các chuyên gia nhận định, việc triển khai các dự án hạ tầng trọng điểm và các dự án bất động sản lớn như khu vực đảo Vũ Yên khiến cho thị trường bất động sản Hải Phòng càng thêm nóng và giá bất động sản quanh khu vực các dự án này cũng tăng lên nhanh chóng.

Ninh Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load