Thứ sáu 29/03/2024 01:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Giá thép tiếp tục giảm, về dưới mức 17 triệu đồng/tấn

14:29 | 03/07/2021

Đầu tháng 7, hầu hết thương hiệu thép trong nước tiếp tục giảm giá bán khoảng 300.000 đồng/tấn, đưa giá thép các loại về dưới mức 17 triệu đồng/tấn.

Cụ thể, Tập đoàn Hòa Phát thông báo giảm mạnh giá bán từ ngày 1/7. Theo đó, mỗi tấn thép cuộn CB240 giảm 310.000 đồng xuống mức 16,29-16,39 triệu đồng, thép D10 CB300 giảm 300.000 đồng về mức 16,55-16,8 triệu đồng.

Cùng ngày, thương hiệu thép Việt Đức cũng thông báo mức giảm tương đương. Hiện giá thép cuộn CB240 của hãng này là 16,34-16,7 triệu đồng/tấn, trong khi thép D10 CB300 có giá 16,68-17 triệu đồng/tấn.

Thép Việt Ý, Kyoei, Tungho đồng thời giảm mạnh giá bán tương tự. Như vậy, so với mức giá đã giảm hồi đầu tháng 6, mỗi tấn thép nay giảm thêm từ 0,5-1 triệu đồng.

Nguyên nhân giá thép trong nước liên tục giảm trong tháng qua là do giá nguyên vật liệu đầu vào giảm trên thị trường thế giới, nhất là tại Trung Quốc. Chốt phiên giao dịch ngày 2/7, giá thép giao kỳ hạn tháng 10 trên sàn giao dịch Thượng Hải tiếp tục giảm 49 NDT xuống mức 5.118 NDT/tấn.

gia the p tie p tu c gia m ve duo i mu c 17 trie u do ngta n
Mỗi tấn thép vừa giảm thêm từ 0,5-1 triệu đồng so với mức đã giảm cách đây một tháng. Ảnh: Reuters.

Theo nhận định của nhà kinh tế học Howie Lee từ Tập đoàn Ngân hàng OCBC (Singapore), giá quặng sắt có thể giảm xuống trong 6 tháng tới khi Trung Quốc đẩy mạnh can thiệp thị trường.

Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo mức giá có thể tăng vọt lên đến 250 USD/tấn nếu các hãng giao dịch và nhà sản xuất thép tại Trung Quốc thúc đẩy thu mua trong bối cảnh tồn trữ quặng sắt tại nước này đang có xu hướng giảm mạnh.

Dữ liệu của hãng tư vấn thị trường thép SteelHome (Trung Quốc) cho thấy lượng quặng sắt nhập khẩu tồn trữ tại các cảng của Trung Quốc giảm tuần thứ 4 liên tiếp, xuống chỉ còn 123,95 triệu tấn - mức thấp nhất kể từ tháng 10/2020. Trong khi đó, nguồn cung từ Australia và Brazil cũng suy giảm do tắc nghẽn trong chuỗi cung ứng và các sự cố trong hoạt động khai thác.

Theo Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), dù thị trường đang có xu hướng giảm giá từ cuối tháng 5, nhưng vẫn còn "dùng dằng và chưa có chiều hướng tăng giảm rõ rệt".

Trong công văn mới đây gửi các doanh nghiệp thành viên, VSA khuyến nghị các đơn vị tăng cường hợp tác, ưu tiên nguồn nguyên liệu thép thô, thép cuộn cán nóng cho thị trường trong nước, hạn chế xuất khẩu.

Bên cạnh đó, hiệp hội này cũng cho rằng cơ quan Nhà nước cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thị trường nhằm phòng ngừa các hiện tượng gian lận thương mại, đầu cơ tích trữ, song song với việc duy trì các biện pháp phòng vệ thương mại để bảo vệ sản xuất trong nước.

Đặc biệt, trong bối cảnh phức tạp hiện nay, các cơ quan quản lý nên sớm xây dựng chiến lược phát triển ngành thép Việt Nam.

Báo cáo thị trường 5 tháng đầu năm của VSA cho thấy sản xuất thép các loại đạt hơn 13,4 triệu tấn, tăng 38,7% so với cùng kỳ năm 2020. Sức tiêu thụ cũng tăng 38,2%, đạt hơn 11,9 triệu tấn, trong đó xuất khẩu thép các loại tăng đến 80%, đạt gần 2,8 triệu tấn.

Riêng tháng 5, sản lượng thép đạt hơn 2,9 triệu tấn, tăng 3,53% so với tháng trước đó và tăng 40% so với cùng kỳ năm 2020. Đáng chú ý, mặc dù sức tiêu thụ thép nhìn chung chỉ tăng 30,8% so với cùng kỳ, nhưng sản lượng xuất khẩu tăng đến 2,4 lần.

Theo Lan Anh/Zing.vn

Cùng chuyên mục
  • Hà Tĩnh: Công ty Cổ phần Hải Giang San được gia hạn sử dụng đất vào mục đích hoạt động khoáng sản

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có Quyết định số 693/QĐ-UBND cho phép Công ty Cổ phần Hải Giang San được gia hạn sử dụng 6.453m2 đất tại khu vực Núi Nấy (xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân) vào mục đích hoạt động khoáng sản.

  • Quảng Nam: Công ty TNHH Phước Minh được cho phép thăm dò khoáng sản vàng gốc tại Bãi Ruộng

    (Xây dựng) – Công ty TNHH Phước Minh được UBND tỉnh Quảng Nam cấp phép thăm dò khoáng sản trong diện tích 1,01ha với thời hạn 20 tháng tại Bãi Ruộng, thôn 2, xã Phước Thành, huyện Phước Sơn.

  • Quảng Ngãi: Phê duyệt tiền cấp quyền khai thác mỏ đất Núi Bé

    (Xây dựng) – Mỏ đất Núi Bé thuộc xã Nghĩa Thắng (huyện Tư Nghĩa), có diện tích 7,34ha, trữ lượng được phê duyệt đưa vào thiết kế khai thác gần 280.000m3 đang được tức tốc cho “ra lò” để phục vụ dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn.

  • Sơn Tín Phát - đơn vị chuyên phân phối ngói bitum hàng đầu Việt Nam

    (Xây dựng) - Sơn Tín Phát là một trong những đơn vị thi công và cung cấp các sản phẩm tấm lợp bitum chất lượng cao tại Việt Nam. Với sứ mệnh luôn mang đến trải nghiệm chất lượng cho khách hàng. Chính vì vậy mà đây được xem là đơn vị đối tác quan trọng trong nhiều công trình xây dựng lớn nhất miền Trung. Để có thể hiểu thêm về đơn vị Sơn Tín Phát này, mời bạn đọc hãy cùng chúng tôi xem ngay bài viết dưới đây.

  • Quảng Nam: Đấu giá 22 mỏ đất san lấp và cát, đá làm vật liệu xây dựng

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Quảng Nam sẽ thực hiện đấu giá 14 mỏ đất san lấp tại các huyện Quế Sơn, Đại Lộc, Phú Ninh, Tiên Phước, Phước Sơn. Ngoài ra, đấu giá 6 mỏ cát tại huyện Tây Giang và thị xã Điện Bàn và 2 mỏ đá làm vật liệu xây dựng thông thường tại huyện Phú Ninh và huyện Tây Giang.

  • Tìm hiểu về cửa nhựa gỗ composite thương hiệu SaiGonDoor

    (Xây dựng) - Cửa nhựa gỗ composite hiện nay đang là một lựa chọn lý tưởng cho các không gian sống hiện đại, chúng kết hợp được tính thẩm mỹ và độ bền vững. Nhờ vào tính linh hoạt và đa dạng của sản phẩm này, cửa nhựa composite đã được sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau, từ cửa chính của căn nhà đến cửa phòng ngủ, cửa nhà vệ sinh, thậm chí là cửa sổ. Sự kết hợp giữa vẻ đẹp tự nhiên của vân gỗ và tính năng ưu việt của nhựa làm cho cửa nhựa gỗ composite trở thành một giải pháp hoàn hảo cho không gian sống hiện đại. Bạn đang có nhu cầu tìm mua cửa nhựa gỗ composite thì Saigondoor sẽ là địa chỉ đáng tin cậy khi bạn cần tìm kiếm các sản phẩm, mẫu mã về cửa nhựa gỗ composite.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load