Thứ sáu 29/03/2024 06:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Giá nhà Singapore tiếp tục tăng nóng

16:33 | 05/04/2021

Thống kê của chính phủ Singapore cho thấy giá bất động sản tư nhân tại nước này tăng 2,9% trong quý I, mức tăng lớn nhất kể từ quý II/2018.

Theo Bloomberg, thống kê sơ bộ của Cơ quan Tái phát triển Đô thị Singapore cho thấy trong quý IV/2020, giá bất động sản tư nhân tăng 2,1%, mức tăng của cả năm 2020 là 2,2%.

Từ sau khi chính phủ Singapore gỡ bỏ các biện pháp giãn cách xã hội hồi tháng 6/2020, giá nhà tăng mạnh, một phần vì ngân hàng trung ương duy trì mức lãi suất rất thấp. Vài tháng qua, giá nhà - từ căn hộ tư nhân, nhà ở xã hội cho đến các căn penthouse sang trọng - đều vọt lên.

Bà Christine Sun, Phó chủ tịch hãng OrangeTee & Tie, nhận định có khả năng chính phủ Singapore sẽ áp dụng một số biện pháp để hạ nhiệt giá nhà. Hồi năm 2018, khi giá nhà tăng vọt, chính phủ Singapore hạn chế cho vay thế chấp và tăng thuế đối với người nước ngoài mua nhà ở Singapore và người mua căn nhà thứ hai.

gia nha singapore tiep tuc tang nong
Giá nhà ở Singapore tăng mạnh trong quý I/2021. Ảnh: Bloomberg.

"Nhà chức trách đang theo dõi chặt chẽ các chỉ số thị trường cũng như mức tăng trưởng GDP để xác định tốc độ tăng trưởng giá bất động sản có vượt mức tăng trưởng kinh tế hay không. Họ cũng sẽ theo dõi quy mô giao dịch bất động sản để ngăn chặn nguy cơ bong bóng", bà Sun nhấn mạnh.

Thời gian qua, một số quốc gia bắt đầu áp dụng các biện pháp hạ nhiệt giá bất động sản. Tháng trước, chính phủ New Zealand xóa bỏ các ưu đãi thuế dành cho người mua nhà nhằm hạ nhiệt thị trường.

Ở Canada, giá nhà trung bình tại Toronto lần đầu tiên vượt mốc 1 triệu đôla Canada (795.000 USD). Nhiều chuyên gia Canada đã kêu gọi chính phủ can thiệp.

Theo Bùi Ngọc/Zing.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load