Thứ năm 28/03/2024 16:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Giá nhà đất quanh Bến xe Miền Đông mới tăng vọt

15:24 | 03/12/2020

Chỉ sau 3 năm, giá đất ở một số nơi xung quanh khu vực Bến xe Miền Đông mới (quận 9) tăng gấp 4 lần, trong khi giá chung cư thuộc địa phận Bình Dương tăng gấp đôi.

Cùng với thông tin về việc thành lập thành phố Thủ Đức trên cơ sở sáp nhập quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức cũng như tiến độ thi công của tuyến Metro số 1 diễn ra tích cực, việc Bến xe Miền Đông mới được xây dựng và đưa vào hoạt động khiến thị trường bất động sản khu vực quận 9 và vùng giáp ranh Bình Dương tăng trưởng nhanh chóng trong 3 năm qua.

Bến xe Miền Đông mới có tổng diện tích trên 160.370 m2 thuộc phường Bình Thắng, TP Dĩ An, Bình Dương và phường Long Bình, quận 9, TP.HCM. Giai đoạn 1 của Bến xe Miền Đông mới đi vào hoạt động phục vụ các hành khách di chuyển tuyến cố định có cự ly từ 1.100 km trở lên. Theo đó, bến xe sẽ vận chuyển hành khách đi từ TP.HCM đến điểm từ Quảng Trị ra các tỉnh phía Bắc.

Khi đi vào hoạt đông, dự án này được kỳ vọng góp phần giải tỏa bớt tình trạng kẹt xe ở trung tâm thành phố, nhất là xung quanh khu vực Bến xe Miền Đông cũ tại quận Bình Thạnh. Bên cạnh giá trị về giao thông, công trình cũng đóng vai trò quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng thành phố Thủ Đức hiện đại.

130 triệu đồng/m2

Chính nhờ những giá trị này, trong hơn 3 năm Bến xe Miền Đông mới xây dựng, giá bất động sản quanh khu vực cũng tăng mạnh và hình thành một loạt dự án nhà ở với mức giá mới.

Tại phường Long Bình, trên trục đường Hoàng Hữu Nam, giá đất nền năm 2016 khoảng 38-40 triệu đồng/m2, đến cuối năm 2018 là 88-90 triệu đồng/m2 nhưng nay đã tăng lên mức hơn 130 triệu đồng/m2.

gia nha dat quanh ben xe mien dong moi tang vot
Bến xe Miền Đông mới (quận 9, TP.HCM) đã đi vào hoạt động được gần 2 tháng. Ảnh: Chí Hùng.

Cách đó không xa, ở phường Long Thạnh Mỹ, quận 9 dao động từ 30 triệu đồng/ m2 đến 80 triệu đồng/m2. Cụ thể, giá đất nền trên đường Nguyễn Xiển là 30 triệu đồng/m2, đường Nguyễn Văn Tăng hiện giữ mức 40-55 triệu đồng/m2, còn đất mặt tiền lớn ở Xa lộ Hà Nội lên đến 80 triệu đồng/m2.

"Giá đất xung quanh Bến xe Miền Đông mới dao động 60-100 triệu đồng/m2. Trong đó, đất trên đường Hoàng Hữu Nam, Nguyễn Văn Tăng có giá tăng mạnh trong khoảng 3 năm qua. Trước khi có các dự án hạ tầng mới và dự án Vinhomes Grand Park, giá đất khu vực chỉ khoảng 40 triệu đồng/m2. Sau khi các dự án này triển khai, giá một số giai đoạn lên đến 90-100 triệu đồng/m2", anh Trịnh Minh Hải, một môi giới lâu năm tại khu Đông thành phố cho biết.

Trong khi đất quanh Bến xe Miền Đông mới phía quận 9 (TP.HCM) tăng khá nhanh và neo ở mức cao thì giá đất bên phía TP Dĩ An còn khá "mềm". Theo khảo sát, giá đất rao bán trên các trục đường như Thống Nhất, Lê Quý Đôn vẫn duy trì ở khoảng giá 15-25 triệu đồng/m2.

Mặt bằng giá mới

Tuy nhiên, về dòng sản phẩm căn hộ, thị trường phía Bình Dương lại diễn ra khá sôi động trong hơn 2 năm qua với mặt bằng giá mới, tập trung chủ yếu quanh khu vực làng đại học. Trước đó, dự án khu dân cư Bình Nguyên năm 2019 có giá khoảng 18-25 triệu đồng/m2, chung cư Bcons Miền Đông trên đường Tân Lập cũng ở mức 22-28 triệu đồng/m2.

Mới đây, khi chủ đầu tư Hưng Thịnh và LDG triển khai các dự án căn hộ mới đã nâng mức giá lên khoảng 30-37 triệu đồng/m2. Một số dự án cá biệt trên trục QL 1K có giá giao dịch lên đến 40 triệu đồng/m2.

Mặc dù thị trường nhà ở qunh khu vực này có xu hướng tăng trưởng nhanh trong thời gian ngắn do tác động của các dự án hạ tầng như Bến xe Miền Đông mới và trục Metro số 1, tuy nhiên theo các chuyên gia, người mua nhà để ở cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng về ảnh hưởng của những công trình này đối với cuộc sống và sinh hoạt như tiếng ồn, ùn tắc giao thông xung quanh trạm tàu điện, bến xe.

gia nha dat quanh ben xe mien dong moi tang vot
Bến xe Miền Đông mới góp phần đẩy giá bất động sản các khu vực lân cận. Ảnh: Chí Hùng.

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam cho rằng đối với người mua nhà để ở hoặc cho thuê, cần nghiên cứu kỹ các yếu tố ảnh hưởng như tiếng ồn, ùn tắc giao thông xung quanh trạm tàu điện, bến xe.

"Như nhiều thành phố lớn, TP.HCM đang đối mặt với nhiều thách thức về chất lượng sống như tiếng ồn, ùn tắc giao thông và mức độ an toàn dân sinh, dù khu vực có lợi thế về cơ sở hạ tầng nhưng sự đồng bộ của các dự án dân dụng và dự án thương mại nhằm đáp ứng đủ tiện nghi và tiện ích cũng rất quan trọng", bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam đánh giá.

Ngoài ra, bà cũng đề nghị người mua bất động sản cần đặc biệt chú ý đến uy tín chủ đầu tư, tình trạng pháp lý của dự án cũng như tiến độ thi công để tránh rủi ro trong thương lai.

gia nha dat quanh ben xe mien dong moi tang vot
Đồ họa: Hà My

Theo Hà Bùi/Zing.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load