Thứ năm 25/04/2024 16:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Giá nhà bình dân và trung cấp không giảm trong những tháng tới

19:47 | 05/04/2020

Dự báo của Hiệp hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, thời gian tới, giá nhà ở phân khúc trung cấp và bình dân không tăng vì lực cầu giai đoạn này vẫn yếu, nhưng cũng không giảm vì lượng hàng tồn không nhiều.

Theo báo cáo thị trường do Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam nghiên cứu và công bố mới đây, dự báo trong quý II.2020 thị trường thuộc phân khúc nhà ở sẽ giảm giá.

Theo báo cáo, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, các chủ đầu tư và sàn giao dịch buộc phải tạm hoãn các hoạt động mở bán dự án, khoảng 50% số sàn giao dịch phải đóng cửa và có hiện tượng nhiều cá nhân môi giới bất động sản thất nghiệp, chuyển nghề.

Dự báo trong quý II.2020, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết,thị trường bất động sản sẽ vẫn tiếp tục chịu ảnh hưởng từ đại dịch. Thị trường căn hộ tại các đô thị như Hà Nội và TPHCM vẫn tiếp tục có giao dịch nhưng số lượng không nhiều, phần lớn chỉ diễn ra ở phân khúc trung cấp và bình dân vì nhu cầu ở của người dân vẫn ở mức cao.

Nguồn cung mới từ các dự án bất động sản đủ điều kiện gia nhập thị trường chắc chắn cũng không có nhiều. Ở mỗi địa phương có thể có tổng số dự án mới chỉ đạt ở mức một con số. Hàng hóa chào bán trên thị trường chủ yếu là hàng tồn từ trước. Điểm đáng chú ý là thị trường nhà đất và đất nền sẽ vẫn là sản phẩm chủ đạo tại nhiều tỉnh, thành ngoài Hà Nội và TPHCM. Giao dịch chắc chắn sẽ giảm mạnh so với cùng kỳ các năm trước.

Ông Nguyễn Văn Đính - Phó chủ tịch Hội môi giới Bất động sản cho biết, để tự “cứu mình” trước tác động của dịch bệnh, các loại hình doanh nghiệp bất động sản cần thiết phải nghiên cứu, để tìm ra phương án tái cấu trúc lại bộ máy theo hướng tinh gọn.

“Doanh nghiệp phát triển bất động sản nên chú trọng nhiều hơn đến phân khúc nhà ở giá thấp và nhà ở xã hội. Đây là phân khúc luôn chiếm tỷ trọng lớn nhất trong nhu cầu của khách hàng và chắc chắn luôn có tỷ lệ hấp thụ cao cho dù hậu quả của dịch bệnh làm cho tình hình kinh tế suy giảm” - ông Đính cho hay.

Ông Đính nhận định, thời gian tới, giá nhà ở phân khúc trung cấp và bình dân không tăng vì lực cầu giai đoạn này vẫn yếu, nhưng cũng không giảm vì lượng hàng tồn không nhiều.

Giá căn hộ phân khúc cao cấp có thể giảm do lực bán chậm cả từ giai đoạn trước và sau thời điểm dịch bệnh. Bên cạnh đó, áp lực vốn cho các dự án cũng có thể là nguyên nhân buộc chủ đầu tư phải giảm giá.

Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM cho hay, thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, và chưa biết bao giờ kết thúc, cho nên các doanh nghiệp buộc phải có giải pháp để tồn tại. Trong đó, việc giảm giá bán nhà hay tái cơ cấu doanh nghiệp được nhắc tới.

Cụ thể theo ông Châu, doanh nghiệp cần xem xét giảm giá bán nhà, tăng chiết khấu. Tái cấu trúc lại doanh nghiệp, coi trọng phát triển sản phẩm nhà ở vừa túi tiền, nhà xã hội, đáp ứng nhu cầu của đông đảo người tiêu dùng.

Theo CƯỜNG NGÔ/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load