Thứ tư 24/04/2024 19:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Gia Lai: Công trình thi công thiếu biện pháp kỹ thuật, đường biến thành “sông”

16:25 | 19/08/2020

(Xây dựng) - Từ nguồn ngân sách năm 2020, UBND thành phố Pleiku đã đầu tư hơn 21 tỷ đồng để nâng cấp, mở rộng đường Phạm Ngọc Thạch (thành phố Pleiku).

gia lai cong trinh thi cong thieu bien phap ky thuat duong bien thanh song
Biển cảnh báo rách không đọc được chữ.

Đây không chỉ là tuyến giao thông huyết mạch của người dân 2 phường Yên Thế, Đống Đa mà còn là tuyến đường giao thương giữa huyện Ia Grai và thành phố Pleiku.

Công trình do Công ty TNHH Xây dựng Thuận Nguyên (địa chỉ 26 Trần Khánh Dư, phường Diên Hồng, thành phố Pleiku) trúng thầu và triển khai thi công vào ngày 8/6. Dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng cuối năm 2020.

Dự án toàn tuyến có chiều dài gần 1,3km, điểm đầu giáp đường Lê Đại Hành, điểm cuối giáp đường Hà Huy Tập. Công trình được thiết kế với quy mô đường cấp III, nền đường rộng 14m, mặt đường bê tông nhựa sau khi nâng cấp, mở rộng là 8m, vỉa vè mỗi bên rộng 3m cùng các hạng mục khác như: Hệ thống thoát nước, cấp nước, điện chiếu sáng…

Tuy nhiên trong quá trình thi công, đơn vị thi công thiếu các biện pháp kỹ thuật nên nắng thì bụi bay mù mịt, mưa đến thì ngập nước khiến người dân bức xúc. Một số gia đình trên tuyến đường này đã phải đóng cửa 24/24, mọi sinh hoạt hàng ngày đảo lộn. Đỉnh điểm là cơn mưa tối ngày 18/8 đã biến con đường này thành “sông”.

Theo phản ánh của người dân, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có mặt tại dự án đang thi công vào sáng 19/8. Không có những biện pháp kỹ thuật cần thiết để giảm thiểu ô nhiễm vậy nên lầy lội, nhếch nhác, đoạn chuẩn bị xây cầu đã ngập nước trông như một khúc sông, giao thông chia cắt là những gì phóng viên ghi nhận khi có mặt tại dự án.

Do thi công cả hai bên nên lòng đường dành cho xe cộ lưu thông rất hẹp, phương tiện lưu thông không có chọn lựa nào khác là phải chạy trên nhiều vũng lầy khiến nước bẩn bắn tung tóe. Rất nhiều người dân phải tháo bỏ giày, dép, xắn quần lội qua sình lầy để về nhà.

Bà N.T.H (60 tuổi, cư ngụ tại tổ 3, phường Đống Đa) nói trong bức xúc: “Từ lúc đơn vị thi công triển khai xây dựng đến nay, chúng tôi rất mệt mỏi khi phải đi ra khỏi nhà. Mỗi lần có việc phải ra đường thì nước bẩn do xe cộ lưu thông bắn vào người. Như hôm nay đây, đường chẳng khác gì sông. Anh thấy đấy, do ngập nước nên rất nhiều xe chết máy phải dắt bộ. Mà không chỉ xe máy, cả ôtô cũng chết máy từ sáng sớm đến trưa và đang chờ cứu hộ. Một số người dân sinh sống trên tuyến đường đang thi công dắt con dò dẫm lội bộ trên con đường ngập nước như “sông” để về nhà rất nguy hiểm cho tính mạng.

Trước sự việc trên, chúng tôi gọi điện thoại thông báo với ông Hoàng Minh Nghĩa - Giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng thành phố Pleiku. Ông Hoàng Minh Nghĩa cho biết, chỗ ngập nước là hạng mục xây dựng cầu, do đêm qua mưa to xảy ra sự cố. Chúng tôi đang cử người nắm tình hình”.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong bài tiếp theo.

Dưới đây là một số hình ảnh đường đang thi công biến thành “sông” mà phóng viên ghi nhận vào sáng 19/8 tại đường Phạm Ngọc Thạch:

gia lai cong trinh thi cong thieu bien phap ky thuat duong bien thanh song
Một bà mẹ xắn quần dẫn con nhỏ vượt “sông” rất nguy hiểm.
gia lai cong trinh thi cong thieu bien phap ky thuat duong bien thanh song
Các phương tiện chết máy phải dắt bộ.
gia lai cong trinh thi cong thieu bien phap ky thuat duong bien thanh song
gia lai cong trinh thi cong thieu bien phap ky thuat duong bien thanh song
Người dân tham gia giao thông phải quay đầu vì sợ “sông”.

Phi Long -  Hà Gia

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load