Thứ sáu 29/03/2024 02:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Giá đất ven đô Hà Nội vụt tăng dịp cuối năm

09:38 | 06/11/2020

Trái ngược với nhận định của nhiều chuyên gia, giá bất động sản Hà Nội đã và đang tăng mạnh. Trong đó, các khu vực vùng ven như Gia Lâm, Thanh Trì, Đan Phượng, Hoài Đức có mức tăng mạnh nhất.

Giá đất vùng ven rục rịch tăng thời điểm cuối năm

Bước sang tháng 11, thị trường bất động sản (BĐS) Hà Nội đang có "bước nhảy" khá mạnh về cả giá trị lẫn khối lượng giao dịch. Nhiều nơi, giá đất đã tăng từ 3 - 50% so với tháng 6/2020. Trong đó, Gia Lâm, Thanh Trì, Đan Phượng, Hoài Đức là 4 huyện có mức tăng mạnh nhất.

Tại khu vực phía Nam Hà Nội, bao gồm quận Hoàng Mai và Thanh Trì, giá nhà ở trong khu dân cư đã tăng từ 3 - 5% so với đầu tháng 6, dao động khoảng 30 - 55 triệu đồng/m2 (nhà mặt ngõ) và từ 80 - 150 triệu đồng/m2 (nhà mặt đường).

gia dat ven do ha noi vut tang dip cuoi nam
Thời điểm cuối năm, giá đất tại nhiều vùng ven Hà Nội có "bước nhảy" khá mạnh về cả giá trị lẫn khối lượng giao dịch. Ảnh minh họa

Riêng tại một số xã Từ Hiệp, Đông Mỹ, Yên Mỹ (huyện Thanh Trì), giá đất nền đã tăng gấp rưỡi so với đầu tháng 6. Đơn cử, đất mặt ngõ tăng từ 20 triệu đồng/m2 lên 25 - 30 triệu đồng/m2. Trong khi đó, một số lô đất có mặt tiền giáp với Quốc lộ 1A, cũng đã tăng từ 50 triệu đồng lên 55 - 65 triệu đồng/m2, tùy từng vị trí.

Tương tự như Thanh Trì, giá đất Hoài Đức cũng đang bứt phá nhanh vào đầu quý IV/2020. Trong đó, các lô đất chạy dọc Quốc lộ 32 đang là “điểm nhấn” của phía Tây Hà Nội, với mức tăng trên 10% so với nửa năm trước.

Một số xã như Kim Chung, Đức Thượng và thị trấn Trạm Trôi, giá đất mặt đường đã vượt ngưỡng 100 triệu đồng/m2, thậm chí có nơi chủ đất còn “hét giá” tới 150 triệu đồng/m2.

Bên cạnh đó, giá đất nền và đất dự án ở xung quanh Đại lộ Thăng Long cũng rục rịch tăng giá sau gần 10 năm “nằm im”. Đặc biệt, có một số dự án đô thị bỏ hoang tại khu vực này cũng bắt đầu “nóng” trở lại, giá đất tăng trên 40 triệu đồng/m2.

Cũng nằm ở phía Tây Hà Nội, thị trường BĐS Đan Phượng cũng đang “nóng” lên từng ngày. Trong đó, giá đất nền tại các xã dọc Quốc lộ 32 đã tăng 10% - 15% lần so với đầu năm, giá thị trường được chấp nhận trong khoảng 80 - 120 triệu đồng/m2.

Trong khi đó, giá đất làng, đất mặt ngõ tại Đan Phượng đã tăng 2 lần chỉ trong thời gian ngắn. Nếu như cuối năm 2019, giá đất mặt ngõ tại Đan Phượng được dân môi giới chào mời với giá 15 - 17 triệu/m², nhưng nay tăng lên 25 - 30 triệu đồng/m².

Ở phía Đông Hà Nội, Gia Lâm vẫn là “điểm sáng” của thị trường, với tốc độ tăng giá từ 3% - 10% ở một số xã như Kiêu Kỵ, Đa Tốn và Đặng Xá. Trong đó, thị trấn Trâu Quỳ tăng mạnh nhất, lên tới 15% so với năm trước. Nhiều chủ đất mặt đường tại thị trấn Trâu Quỳ chỉ chấp nhận giao dịch với giá trên 100 triệu đồng/m2, có nơi đạt “đỉnh” tới 160 triệu đồng/m2.

Vì sao giá BĐS tăng mạnh vào cuối năm?

Theo giới chuyên gia, giá BĐS tăng mạnh vào cuối năm đã trở thành thông lệ trong nhiều năm qua. Bởi thời điểm này, nhu cầu mua nhà để ở và nhu cầu đầu tư tăng cao, tỷ lệ thuận với mức tăng của giá BĐS.

Đồng thời, trong suốt 10 tháng đầu năm 2020, thị trường BĐS Hà Nội bị “nén” lại do tác động của đại dịch Covid-19, nên khi kiểm soát được dịch bệnh đã giúp cởi trói thị trường, khiến giá BĐS tại nhiều nơi tăng cao.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn, chuyên gia BĐS cho biết thêm, giá đất tăng mạnh ở những huyện đã được quy hoạch lên quận, như Hoài Đức, Thanh Trì, Đan Phượng và Gia Lâm.

Phân tích từng khu vực, ông Tuấn cho biết: Tại Thanh Trì, vào tháng 6, tháng 7/2020, khu vực này bỗng nhiên đồn thổi thông tin sẽ được lên quận sớm hơn dự tính (năm 2025), nhiều cò đất, đầu nậu đã tranh thủ cơ hội hiếm có này để đẩy giá đất Thanh Trì lên cao.

Còn tại Hoài Đức và Đan Phượng, bên cạnh thông tin được quy hoạch lên quận, 2 huyện này còn được hưởng lợi từ tuyến đường Vành đai 3,5 nối Đại lộ Thăng Long với Quốc lộ 32. Ngoài ra, các dự án BĐS “khủng” đang được triển khai tại Đan Phượng và Hoài Đức cũng khiến giá đất tăng mạnh.

gia dat ven do ha noi vut tang dip cuoi nam
Hội môi giới BĐS Việt Nam (VARS) nhận định, nhờ đón làn sóng đầu tư mới, thị trường BĐS Hà Nội có thể khởi sắc vào 3 tháng cuối năm 2020. Trong ảnh là Khu đô thị xanh Ecopark

Trước đó, Hội môi giới BĐS Việt Nam (VARS) nhận định, nhờ đón làn sóng đầu tư mới, thị trường BĐS Hà Nội có thể khởi sắc vào 3 tháng cuối năm 2020. Trong đó, lượng giao dịch, tỉ lệ tiêu thụ trên thị trường sẽ tăng so với quý III/2020, nhưng giá trên toàn thị trường có thể sẽ không có biến động.

Trong khi đó, Batdongsan.com.vn nhận định, tâm lý người mua chờ đợi BĐS giảm giá và chờ đợi thị trường khởi sắc vào năm sau đang chiếm đa số. Chỉ số giá BĐS được dự báo tăng khoảng 1,4% tại Hà Nội. Với loại hình chung cư, nguồn cung được dự báo sẽ tăng thêm nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt và tình hình kinh tế thuận lợi.

Loại hình nhà đất sẽ tiếp tục giảm giá ở các khu vực trung tâm, phân khúc có tầm giá vừa phải sẽ tiếp tục giao dịch tốt. Đối với đất nền, các sản phẩm có khoảng giá trên dưới 1 tỷ đồng vẫn tiếp tục thu hút nhiều sự quan tâm nhất.

Theo Việt Vũ/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load