Thứ sáu 29/03/2024 21:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Giá đất nền Hưng Yên liên tục lập đỉnh mới, cần thận trọng điều gì?

11:06 | 21/05/2022

Giá đất nền ở Hưng Yên "tăng nóng" thời gian qua là do "ăn theo" các dự án lớn của các chủ đầu tư như Ecopark, Vinhomes... và các khu công nghiệp.

Nhiều "siêu" dự án được triển khai

Trong 3 năm trở lại đây, giá bất động sản Hưng Yên tăng lên theo xu hướng chung của thị trường, dưới tác động của các thông tin quy hoạch, dự án hạ tầng, giao thông. Nguồn cung dự án mới hạn chế và xu hướng dịch chuyển dòng vốn ra vùng ven Hà Nội cũng là nguyên nhân khiến giá nhà đất Hưng Yên biến động mạnh.

Theo Bộ Xây dựng, ngay đầu năm 2021, hiện tượng tăng giá đột biến, thậm chí "sốt giá" đất nền tại một số địa điểm ở các vùng ven Hà Nội như Quốc Oai (tăng 20%), Ba Vì (tăng 45%) và một số điểm thuộc các tỉnh Hòa Bình (tăng 46%), Bắc Ninh (tăng 20%), Hưng Yên (tăng 26%) đã diễn ra.

Đến nay, với lợi thế là vùng ven của Thủ đô, Hưng Yên chủ yếu thu hút dòng vốn đầu tư vào đất nền, "ăn theo" các dự án lớn của các chủ đầu tư như Ecopark, Vinhomes... và các khu công nghiệp.

gia dat nen hung yen lien tuc lap dinh moi can than trong dieu gi
Nhà liền kề khu chợ thương mại Như Quỳnh (Văn Lâm, Hưng Yên) có giá hơn 100 triệu đồng/m2 (ảnh: Hà Phong).

Cụ thể, theo dữ liệu của một trang thông tin về bất động sản, hiện có khoảng 70 dự án bất động sản đã và đang được triển khai trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, trong đó có hơn 50 dự án khu đô thị và dự án phát triển nhà ở. Các dự án khu đô thị lớn tại đây có thể kể đến như khu đô thị Ecopark, khu đô thị Vinhomes Ocean Park - The Empire, khu đô thị Hòa Phát Phố Nối, khu đô thị T&T Phố Nối…

Theo nhận định của giới đầu tư, khu đô thị Ecopark đã có tác động đáng kể đến mặt bằng giá nhà đất Văn Giang. Mỗi khi chủ đầu tư triển khai thêm các phân khu mới, không chỉ giá sản phẩm tại khu đô thị này tăng lên mà giá bất động sản của các khu vực lân cận cũng được kéo theo. Gần đây, sự kiện đại đô thị Vinhomes Ocean Park - The Empire (tại xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang) chính thức được mở bán, một lần nữa kéo các nhà đầu tư đổ dồn sự chú ý vào thị trường này.

gia dat nen hung yen lien tuc lap dinh moi can than trong dieu gi
Đất nền gần các siêu dự án khu đô thị ở Hưng Yên tăng nhanh thời gian qua (ảnh: Hà Phong).

Về khu công nghiệp, Hưng Yên có các khu công nghiệp lớn như Phố Nối A, Dệt may Phố Nối, Thăng Long II (Sumitomo), Yên Mỹ, Yên Mỹ II, Minh Đức, Minh Quang... tạo việc cho khoảng 57.000 lao động. Tính đến hết năm 2021, Hưng Yên thu hút 2.073 dự án đầu tư, trong đó có 503 dự án có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng vốn đăng ký đạt 6 tỷ USD.

Giai đoạn 2021 - 2022, một số dự án mới, đã được phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 trên địa bàn tỉnh gồm cụm công nghiệp Đồng Than, cụm công nghiệp Minh Châu - Việt Cường, cụm công nghiệp Phùng Chí Kiên, dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp sạch, khu công nghiệp Kim Động, khu nhà ở và dịch vụ đô thị, công nghiệp Như Quỳnh.

Giá đất nền tăng nhanh

Theo khảo sát của Dân trí, cuối năm 2021, đất nền Hưng Yên đã thiết lập mặt bằng mới cao hơn năm 2020 sau một thời gian chững giá do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đặc biệt, đất nền gần khu công nghiệp tăng nhiệt rõ rệt bất chấp những khó khăn từ dịch bệnh.

Đơn cử, đất gần khu công nghiệp Phố Nối (Mỹ Hào) thời điểm cuối 2020 có giá 17 - 21 triệu đồng/m2 đã tăng lên 24 - 29 triệu đồng/m2. Những lô ở vị trí mặt đường lớn, có thể kinh doanh, giá rao bán lên tới 36 - 40 triệu đồng/m2. Trong khi đó, đất gần khu công nghiệp ở Ân Thi, dọc trục đường quốc lộ 38 tăng giá từ mức 13 - 18 triệu đồng/m2 lên 17 - 23 triệu đồng/m2.

Với những lô góc hai mặt thoáng, giá tăng từ 20 - 24 triệu đồng/m2 lên 27 - 31 triệu đồng/m2. Đất gần khu công nghiệp ở Văn Giang, vị trí gần đường tỉnh lộ 379, giá rao bán tăng từ 25 - 30 triệu đồng/m2 lên mức 31 - 36 triệu đồng/m2. Đất vị trí đẹp gần khu công nghiệp ở xã Trưng Trắc (Văn Lâm) cũng tăng giá từ 20 - 25 triệu đồng/m2 lên mức 24 - 30 triệu đồng/m2.

gia dat nen hung yen lien tuc lap dinh moi can than trong dieu gi
Đất nền ở Hưng Yên tăng nhanh nhưng nhà đầu tư cần phải cân nhắc bài toán tài chính (ảnh: Hà Phong).

Theo đánh giá của giới đầu tư, thị trường bất động sản Hưng Yên phát triển không đồng đều, giao dịch sôi động nhất vẫn là khu vực phụ cận Hà Nội như Văn Giang, Văn Lâm. "Sốt giá" đất chỉ diễn ra cục bộ tại một số địa phương hưởng lợi hạ tầng dự án hoặc khu công nghiệp.

Theo ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Tổng giám đốc batdongsan.com.vn - giá bất động sản Hưng Yên còn nhiều tiềm năng tăng giá, tuy nhiên nhà đầu tư cần xác định không phải cứ mua nhà gần đường, gần quy hoạch lớn là đảm bảo có lời. Việc hình thành các khu đô thị, khu dân cư và tiện ích kèm theo mới mang lại giá trị đất, giúp nâng giá bất động sản.

Tuy nhiên, theo ông Quốc Anh, trước khi quyết định xuống tiền, nhà đầu tư cần cân nhắc bài toán đầu tư hợp lý, nhất là trong trường hợp có sử dụng đòn bẩy tài chính để tránh rủi ro khi tốc độ tăng giá bất động sản không theo kịp chi phí tài chính phải gồng gánh cho suất đầu tư.

Đặc biệt, theo vị chuyên gia này, nhà đầu tư muốn "đón sóng" hạ tầng cần biết chắc chắn thông tin quy hoạch, đồng thời xác định có thể phải đầu tư dài hạn, chịu rủi ro chôn vốn vì không phải dự án nào cũng triển khai đúng tiến độ. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ thông tin, thận trọng trước các quyết định, không chạy theo tâm lý đám đông...

Theo Hà Phong/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load