Thứ năm 28/03/2024 19:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Giả danh cơ sở thờ tự mua vật tư xây chùa để chiếm đoạt 20 tấn sắt

08:25 | 07/03/2021

Do trước đó có người thân nhờ chuyển ximăng ủng hộ cơ sở thờ tự này xây chùa nên anh P. tin tưởng và giao 20 tấn sắt phi các loại, trị giá khoảng 315 triệu đồng theo yêu cầu của Đức.

gia danh co so tho tu mua vat tu xay chua de chiem doat 20 tan sat
Tang vật được Công an thành phố Long Xuyên thu hồi, bàn giao lại cho chủ cơ sở vật liệu xây dựng. (Ảnh: Công Mạo/TTXVN)

Chiều 6/3, Trung tá Nguyễn Đức Hậu, Trưởng Công an thành phố Long Xuyên (An Giang), cho biết đơn vị vừa thu hồi tang vật gồm 20 tấn sắt các loại, trị giá hơn 300 triệu đồng từ một vụ lừa đảo hết sức tinh vi, lợi dụng lòng tin của người dân với các cơ sở tôn giáo, nhằm chiếm đoạt tài sản.

Vào lúc 8 giờ 45 phút ngày 4/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Long Xuyên tiếp nhận tin báo của anh T.N.P, chủ doanh nghiệp vật liệu xây dựng B.X. (đóng tại phường Mỹ Phước, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang), trình báo ngày 3/3, anh này bị một người tự xưng là Đức ở một cơ sở thờ tự trên địa bàn phường Bình Khánh (thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang) đặt mua số lượng lớn sắt phi qua điện thoại để xây dựng chùa.

Do trước đó, có người thân nhờ chuyển ximăng ủng hộ cơ sở thờ tự này xây dựng chùa nên anh P. tin tưởng và đã ra đơn hàng gồm 20 tấn sắt phi các loại, trị giá khoảng 315 triệu đồng theo yêu cầu của Đức để giao.

Đối tượng Đức hẹn là ngày 5/3 sẽ trả tiền cho anh P.

Sau đó, Đức thuê 1 công ty vận chuyển hàng hóa từ Thành phố Hồ Chí Minh liên hệ với anh P. nhận hàng tại cảng Mỹ Thới (thanh phố Long Xuyên, tỉnh An Giang). Mọi thông tin giao dịch đều thực hiện qua điện thoại.

Sau khi nhận hàng, tài xế được sự hướng dẫn của Đức chuyển số hàng trên về khu công nghiệp Vĩnh Lộc (Thành phố Hồ Chí Minh) chứ không vận chuyển về cơ sở thờ tự ở phường Bình Khánh, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang như thỏa thuận ban đầu.

Tại đây, có một người đi xe máy đến khu công nghiệp Vĩnh Lộc gặp lái xe trả tiền thuê vận chuyển và yêu cầu lái xe bốc dỡ hàng xuống.

Sau đó, đối tượng tự xưng tên Đức tiếp tục thông qua một công ty vận chuyển khác ở Thành phố Hồ Chí Minh đến nhận số sắt này và yêu cầu công ty vận chuyển tạm giữ chờ đến ngày 5/3 sẽ thông báo địa chỉ giao hàng.

Theo Trung tá Nguyễn Đức Hậu, qua tiếp nhận tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Long Xuyên đã khẩn trương xác minh và làm việc với những người liên quan, qua đó, thu hồi được tang vật là toàn bộ số lượng sắt anh P. bị lừa đảo tại một công ty có trụ sở tại phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện, vụ việc đang được Công an thành phố Long Xuyên tiếp tục xác minh, làm rõ./.

Theo Công Mạo (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load