Trong vai trò chủ nhà, Việt Nam nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thành công của Tuần lễ Cấp cao, bảo đảm các hoạt động diễn ra thông suốt, trang trọng, đáp ứng các tiêu chuẩn theo thông lệ APEC.
Lễ tiễn chính thức Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cùng đoàn đại biểu cấp cao tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. (Ảnh: TTXVN)
Đóng góp vào không nhỏ vào thành công của sự kiện này chính là Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) khi đã vận chuyển và cung cấp dịch vụ sân bay mặt đất an toàn hàng trăm lượt máy bay của các nguyên thủ, đại biểu đến tham dự APEC 2017.
Cùng với những nụ cười, sự hân hoan phấn khởi của người dân Đà Nẵng chào đón sự kiện, hình ảnh đầu tiên ở sân bay sẽ là “Đại sứ văn hóa” của một quốc gia và Vietnam Airlines đã chuẩn bị chu đáo hết sức từ nhân viên, đội tàu bay, dịch vụ mặt đất… để chứng minh Việt Nam nỗ lực cao nhất vì một APEC 2017 thành công.
APEC 2017 có sự tham gia của người đứng đầu 21 nền kinh thành viên tham dự, khoảng 50 tàu bay các loại. Tại Đà Nẵng, nơi tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC từ 7-11/11 vừa qua, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS)-đơn vị của Vietnam Airlines đã triển khai phục vụ 35 chuyến chuyên cơ của 16 nguyên thủ quốc gia và 12 chuyến chuyên cơ Việt Nam; gần 80 chuyến bay phục vụ các Bộ trưởng, Tập đoàn kinh tế tham dự Hội nghị APEC.
Trong suốt Tuần lễ Cấp cao, VIAGS đã điều động 296 cán bộ, công nhân viên túc trực tại sân bay Đà Nẵng để phục vụ các chuyến bay chuyên cơ đi và đến.
Xác định trọng trách chính trị to lớn, đảm bảo tuyệt đối công tác an ninh-an toàn và trọng thị, trước đó, ngay từ tháng 2/2017, VIAGS đã triển khai các phương án nâng cao nguồn nhân vật lực tốt nhất phục vụ Hội nghị thượng đỉnh APEC tại Đà Nẵng.
Để đảm bảo nguồn lực phục vụ trong suốt quá trình diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh APEC, VIAGS đã đẩy mạnh tuyển dụng, tập huấn và điều động nhân viên từ VIAGS Nội Bài và Tân Sơn Nhất tăng cường vào Đà Nẵng. Nhân viên được điều động phải đảm bảo các tiêu chí về ngoại hình, trình độ tiếng Anh, đạt tiêu chuẩn phục vụ chuyên cơ, năng lực phục vụ tốt nhất.
Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, Công ty Dịch vụ mặt đất sân bat Việt Nam liên tục tổ chức các lớp đào tạo tiếng Anh cho các bộ phận phục vụ trực tiếp, xây dựng checklist onlines nhằm triển khai nhanh chóng, kịp thời chuyên nghiệp trong công tác phục vụ; trong đó chú trọng xây dựng quy định tiêu chuẩn dịch vụ khai thác chuyên biệt với chất lượng dịch vụ 5 sao.
Với tư cách là đối tác đặc biệt, nhà vận chuyển chính thức của Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC), Vietnam Airlines đã tăng thêm gần 110 chuyến bay, tương ứng hơn 20.000 ghế trên đường bay giữa Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh với Đà Nẵng.
Theo PV (Vietnam+)