Thứ năm 18/04/2024 16:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

“Gam màu” nào cho bất động sản nghỉ dưỡng năm 2021?

16:09 | 12/01/2021

(Xây dựng) - Sau những hệ lụy nghiêm trọng từ dịch Covid-19, nền kinh tế gặp nhiều khó khăn. Với những thành công trong kiểm soát dịch bệnh, thị trường bất động sản và phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng liệu có mang “màu sắc” tươi sáng hơn?

gam mau nao cho bat dong san nghi duong nam 2021
Nhận định về bất động sản du lịch nghỉ dưỡng thời gian tới, các chuyên gia dự báo rằng trong năm 2021, thị trường này sẽ có rất nhiều kỳ vọng.

Theo các chuyên gia, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đã và đang được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước hướng tới. Tiềm năng phát triển bất động sản nghỉ dưỡng của Việt Nam còn rất lớn nhờ tạo dựng được niềm tin trong giai đoạn chống dịch, cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn và sự tăng trưởng kinh tế cao.

Việt Nam đang được đánh giá là một trong những quốc gia kiểm soát dịch bệnh tốt nhất, đây được xem là sự khởi đầu thuận lợi cho quá trình hồi phục kinh tế nói chung và bất động sản nghỉ dưỡng nói. Theo các chuyên gia, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đã và đang được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước hướng tới.

Khi dịch bệnh được kiểm soát trên toàn thế giới, du lịch ổn định lại sẽ thúc đẩy bất động sản du lịch nghỉ dưỡng phục hồi trong năm 2021. Giới chuyên gia dự báo, đây là thời điểm vàng mở ra những xu hướng và cơ hội đầu tư mới. Thị trường cũng đã và đang ghi nhận sự xuất hiện các tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí quy mô lớn, đa dạng loại hình bất động sản và các tiện ích ẩm thực, vui chơi giải trí, spa và thậm chí là trường học, bệnh viện… để đảm bảo được mọi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí cho nhiều nhóm du khách và cả cư dân địa phương. Đây cũng là mô hình mà nhiều doanh nghiệp bất động sản có tầm nhìn đang hướng đến.

Thực tế trong trung hạn, với trên 20 triệu khách quốc tế tới Việt Nam mỗi năm có thời gian nghỉ trung bình từ 5-7 ngày cho mỗi kỳ nghỉ, khách trong nước khoảng 85 triệu người có thời gian nghỉ từ 3-4 ngày, du lịch Việt Nam sẽ cần thêm nhiều hơn nữa các dự án đầu tư theo dạng quần thể, tích hợp cả du lịch, giải trí, nghỉ dưỡng, mua sắm. Cơ hội cho mảng bất động sản nghỉ dưỡng trong năm 2021 còn rất nhiều.

Nhận định về bất động sản du lịch nghỉ dưỡng thời gian tới, các chuyên gia dự báo rằng trong năm 2021, thị trường này sẽ có rất nhiều những kỳ vọng khác nhau về tăng trưởng kinh tế, nhưng con số chung vẫn là từ 6-7%. Với nền tảng đó, thị trường bất động sản sẽ có sự tăng trưởng ở tất cả các phân khúc.

Không thể phủ nhận rằng, mặc dù bị ảnh hưởng dịch bệnh nhưng các phân khúc bất động sản năm 2020 vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt. Ông Hà Quang Hưng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản Bộ Xây dựng đã đưa ra nhiều nguyên nhân cho sự tăng giá này, nhưng theo ông nguyên nhân chính là nguồn cung khan hiếm hơn giai đoạn trước. Nhiều dự án phải rà soát theo quy định của hệ thống pháp luật nhằm đảm bảo điều kiện pháp lý, từ đó dẫn đến tiến độ xây dựng chậm hơn và nguồn cung ít đi.

Bên cạnh đó, có rất nhiều chuyên gia cho rằng ngành Du lịch Việt Nam trong thời gian tới cần quan tâm hơn đến chất lượng dịch vụ, cũng như sự đa dạng sản phẩm. Đây cũng là điều cốt lõi kéo theo và tăng lượng khách mới, khách thân quen trở lại du lịch tại Việt Nam trong năm 2021.

Ông Mauro Gasparotti - Giám đốc Savills Hotels châu Á - Thái Bình Dương cho rằng, năm 2021 được dự kiến sẽ tiếp tục là một năm đầy thách thức cho lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng và nguồn khách nội địa sẽ là động lực tăng trưởng chủ đạo của du lịch toàn cầu, bao gồm cả thị trường Việt Nam.

Như vậy, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng năm 2021 sẽ có sự tăng trưởng đáng kể hơn so với năm 2020, khi mà vắc-xin phòng ngừa Covid-19 sắp triển khai rộng rãi trên toàn cầu. Đây là chất xúc tác có thể lan toả đến toàn thị trường ở các phân khúc khác, đặc biệt là bất động sản nghỉ dưỡng đón chờ cơ hội từ nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Mộc Miên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load