Thứ năm 28/03/2024 16:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Formosa Hà Tĩnh: Chào xuân mới bằng các hoạt động an sinh xã hội

22:43 | 27/01/2018

(Xây dựng) – “Khởi đầu mới – Tầm vóc mới” là thông điệp mà Cty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh muốn gửi đến tại chương trình chào Xuân 2018.


Đại diện lãnh đạo Formosa Hà Tĩnh trao quà tại chương trình chào xuân 2018.

Thời gian qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách nhất là những thiệt hại của thiên tai, bão lũ, song đối với Cty đây cũng là năm đánh dấu nhiều mốc son quan trọng.

Sau những nỗ lực, cố gắng của toàn thể cán bộ, nhân viên và lãnh đạo Cty, ngày 29/5/2017 lò cao số 1 đã được đốt lửa và đi vào vận hành thử, mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp thép ở Việt Nam.

Cùng với đó, đây cũng là năm mà Cty Formosa Hà Tĩnh đã tập trung các nguồn lực hoàn thiện các hạng mục bảo vệ môi trường theo quy định của Chính phủ Việt Nam, góp phần tạo niềm tin cho cấp Ủy, Đảng chính quyền và các tầng lớp nhân dân.


Ông Đặng Quốc Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Với vai trò là một doanh nghiệp hạt nhân, hoạt động trên địa bàn Hà Tĩnh, Cty Formosa Hà Tĩnh đã luôn coi trọng, đẩy mạnh hoạt động công ích, góp sức mình cùng với chính quyền địa phương nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân.

Với phương châm “lấy từ xã hội trả về cho xã hội”, trước sự tàn phá nặng nề của cơn bão số 10, Cty đã quyên tặng cho đồng bào Hà Tĩnh số tiền là 2 tỷ đồng để góp phần nào giúp bà con khắc phục thiệt hại. Ngoài ra Cty Formosa Hà Tĩnh cũng hỗ trợ kinh phí xây dựng các cơ sở vật chất tại các xã, phường, trường học, cô nhi viện trên địa bàn.

Đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục, Cty Formosa Hà Tĩnh là đơn vị luôn đồng hành cùng chính quyền thị xã trong cấp phát hàng trăm suất học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.

Thường xuyên trực tiếp đến từng gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở các xã phường lân cận nhà máy để thăm hỏi đồng thời hỗ trợ quyên tặng phí sinh hoạt. Ngoài ra, tạo cơ hội việc làm cho các đối tượng không có năng lực, giúp họ cố gắng vươn lên trong cuộc sống, cải thiện điều kiện sinh hoạt.

Trên tinh thần uống nước nhớ nguồn, Formosa đã hỗ trợ 1,5 tỉ đồng cho các hoạt động thăm hỏi, tặng quà và xây nhà cho các đối tượng người có công với cách mạng nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ, hỗ trợ 800 triệu đồng cho quỹ trẻ em khuyết tật Việt nam tổ chức chương trình “Đồng cảm – Yêu Thương” nhân dịp Tết trung thu nhằm chia sẻ mang đến cho các em môi côi, các em bị chất độc da màu cam được đón các tết trung thu no ấm.

Vừa qua, Cty Formosa Hà Tĩnh đã tài trợ 420.000 triệu cho chương trình “Tết cho trẻ em khuyết tật vùng lũ ”trên 6 tỉnh miền trung, giúp các em nhỏ môi côi, có hoàn cảnh khó khăn có một cái Tết 2018 sum vầy và hạnh phúc hơn.

Tiếp nối các hoạt động đầy ý nghĩa đó, tại chương trình chào Xuân 2018, Cty Formosa Hà Tĩnh tiếp tục hỗ trợ 50 triệu để sửa chữa nhà bếp cho Làng trẻ SOS Hà Tĩnh, 240 triệu cho các hộ nghèo thuộc 6 phường xã lân cận nhà máy, 60 triệu lắp đặt đèn chiếu sáng cho xã Kỳ Nam, 51 triệu hỗ trợ chương trình Đông ấm cho em cho đoàn thanh niên thị xã Kỳ Anh, 20 triệu quyên tặng Hội Người cao tuổi, 200 triệu hỗ trợ xã Kỳ Hà xây dựng nông thôn mới, 1,2 tỉ cho các trạm y tế 12 phường xã mua sắm trang thiết bị khám chữa bệnh. Tổng kinh phí cho các hoạt động ý nghĩa này là 1,821 tỉ đồng.

Uyên Uyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load