Thứ năm 25/04/2024 01:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Festival Ninh Bình 2022: Rực rỡ và đa dạng sắc màu văn hóa

10:37 | 19/11/2022

(Xây dựng) – Nằm trong khuôn khổ Festival Ninh Bình 2022 – Tràng An kết nối di sản, tối 18/11 tại khu vực Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh đã diễn ra Lễ hội đường phố, Triển lãm Di sản văn hóa lịch sử truyền thống và chương trình Đại nhạc hội ở Quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế thu hút hàng nghìn người dân và du khách tham dự.

Festival Ninh Bình 2022: Rực rỡ và đa dạng sắc màu văn hóa
Lễ hội đường phố có sự tham gia biểu diễn của 24 đoàn thuộc tỉnh Ninh Bình và các tỉnh, thành phố trong cả nước và quốc tế.

Lễ hội đường phố có sự tham gia biểu diễn của 24 đoàn thuộc tỉnh Ninh Bình và các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Bạc Liêu… Cùng với đó là sự tham dự của đoàn nghệ thuật tỉnh U Đôm Xay (Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào) và các Hoa hậu du lịch của các nước tham dự vòng Chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 tại Việt Nam.

Lễ hội đường phố diễn ra với các hoạt động diễu hành trên tuyến đường Đinh Tiên Hoàng với nhiều hoạt động đặc sắc, mang đậm nét văn hóa của vùng đất Cố đô cũng như tinh hoa di sản của nhiều tỉnh, thành phố của Việt Nam như: Trình diễn Cồng chiêng, hát xẩm; hát quan họ, múa rối, hát chầu văn; diễn trò Xuân Phả, dân ca ví dặm, trình diễn cổ phục; nghệ thuật múa khèn Lào… Đáng chú ý là màn diễu hành của các Hoa hậu Du lịch các nước đã nhận được sự tham quan, cổ vũ nhiệt tình của đông đảo người dân và du khách.

Festival Ninh Bình 2022: Rực rỡ và đa dạng sắc màu văn hóa
Biểu diễn đi cà kheo và văn hóa cồng chiêng của dân tộc Mường, huyện Nho Quan (Ninh Bình).

Bên cạnh đó là khu vực Triển lãm Di sản văn hóa và lịch sử truyền thống với 13 gian trưng bày, trong đó có 11 gian trưng bày chuyên về Di sản văn hóa đã được UNESCO vinh danh như: Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình); Di sản Văn hóa thế giới Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội); Thành nhà Hồ (Thanh Hóa). Các Di sản văn hóa phi vật thể như: Nhã nhạc Cung đình Huế; Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên; Đờn ca tài tử Nam Bộ… và nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh tiêu biểu khác.

Festival Ninh Bình 2022: Rực rỡ và đa dạng sắc màu văn hóa
Biểu diễn nghệ thuật hát Xẩm.

Các gian trưng bày đều được trang trí ấn tượng, đặc sắc, mạng đậm nét văn hóa của từng địa phương nhằm mang đến cho du khách ấn tượng khó quên về các di sản văn hóa của từng tỉnh, thành phố từ đó có cái nhìn đa dạng, phong phú về văn hóa, giá trị lịch sử, khoa học của các di sản trong dòng chảy chung của nền văn hóa Việt Nam.

Bên cạnh đó, ngoài tham quan gian trưng bày về Di sản văn hóa, di tích lịch sử của các tỉnh, thành phố tại khu vực Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình thì du khách còn có thể thoải mái tham quan, trải nghiệm tại khu gian hàng thương mại dịch vụ với trên 50 gian hàng của các doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài tỉnh đa dạng về sản phẩm từ thủ công mỹ nghệ truyền thống như nghề thêu ren Văn Lâm, trà shan tuyết… cho đến các sản phẩm hiện đại.

Festival Ninh Bình 2022: Rực rỡ và đa dạng sắc màu văn hóa
Gian hàng thương mại dịch vụ với nhiều sản phẩm đa dạng phong phú.

Với đa dạng các hoạt động văn hóa, biểu diễn nghệ thuật truyền thống, dân gian, các gian hàng triển lãm di sản, gian hàng tham quan được tổ chức đồng loạt tại Festival Ninh Bình 2022 – Tràng An kết nối di sản đã thu hút được sự quan tâm đông đảo của rất nhiều người dân và du khách. Qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh, Di sản văn hóa, con người của tỉnh Ninh Bình nói riêng và của cả Việt Nam nói chung đến bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

Anh Tú

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load