Thứ bảy 20/04/2024 20:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Festival nghề truyền thống Huế 2021 có nhiều khác biệt

11:06 | 15/03/2021

(Xây dựng) - Festival nghề truyền thống Huế 2021 dự kiến tổ chức từ 29/5 – 26/6. Lễ khai mạc chính thức vào ngày 12/6 và lễ bế mạc ngày 18/6, chương trình có nhiều đổi mới, đặc sắc, khác biệt so với các kỳ Festival nghề truyền thống trước.

festival nghe truyen thong hue 2021 co nhieu khac biet
Lãnh đạo thành phố Huế họp Ban tổ chức Festival nghề truyền thống Huế 2021.

Theo UBND thành phố Huế, kỳ Festival nghề truyền thống Huế 2021 có thời gian kéo dài gần 1 tháng, chương trình có nhiều đổi mới, đặc sắc, khác biệt so với các kỳ Festival nghề truyền thống trước. Việc bố trí thời gian của Festival nghề truyền thống Huế 2021 trải dài, có điểm nhấn chính vào mỗi cuối tuần để tạo sự hấp dẫn nhằm góp phần kích cầu du lịch; du khách có thể đến Huế nhiều lần trong suốt kỳ Festival.

Festival nghề truyền thống Huế 2021 sẽ có hàng loạt hoạt động, sự kiện như: Lễ hội ẩm thực Huế, trại sáng tác điêu khắc, liên hoan kèn đồng, marathon, đêm nhạc Trịnh, hội chợ triển lãm sách, liên hoan sắc màu tuổi thơ, đua thuyền SUP trên sông Hương, đại nhạc hội RAP, bài chòi, cờ người, tuần lễ thời trang áo dài, liên hoan Ca Huế, lễ tế tổ Bách nghệ và lễ rước, đường bia, TEDTalk về nghệ thuật và văn hóa, hòa nhạc thế kỷ, phong nhạc, hội chợ triển lãm nghề truyền thống, cuộc thi thiết kế sáng tạo cho nghề truyền thống…

Tại cuộc họp, Sở Du lịch Thừa Thiên – Huế đề nghị các địa phương, huyện, thị xã có nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh cũng cần vào cuộc, triển khai các hoạt động để làm phong phú, đa dạng cho Festival nghề truyền thống Huế 2021.

Ông Phan Thiên Định - Bí thư Thành ủy Huế nhấn mạnh: “Chúng ta cần phải kết hợp hài hòa truyền thống và hiện đại, với “cái mới” để tạo ra “sức sống” dài hạn cho Festival nghề truyền thống Huế 2021 và cả các kỳ Festival sau... Tới đây, thành phố Huế sẽ khai trương tuyến phố đi bộ ở bờ bắc sông Hương, quanh Đại Nội Huế… Vì vậy, cần tính toán để làm nơi đây trở thành một trong các điểm nhấn mới lạ, hưởng ứng cho kỳ Festival nghề truyền thống lần này”.

Tại buổi họp, ông Hoàng Hải Minh - Chủ tịch UBND thành phố Huế ghi nhận và tiếp thu tất cả các ý kiến đóng góp, xây dựng. Trên cơ sở đó sẽ nhanh chóng có sự điều chỉnh ở một số chương trình, hoạt động để nhanh chóng “chốt” các sự kiện, chương trình cho kỳ Festival. Ngoài ra, cần lồng ghép nhiều hơn các yếu tố về làng nghề trong phương án tổ chức kỳ Festival này. Đồng thời, đề cao tính truyền thống gắn với hội nhập và phát triển, mới mẻ. Lãnh đạo thành phố Huế kỳ vọng có kỳ Festival nghề truyền thống Huế 2021 thực sự đổi mới, tạo được “tiếng vang” với nhiều mục đích, ý nghĩa mà thành phố hướng đến.

Theo lãnh đạo thành phố Huế, kỳ Festival nghề thống Huế 2021, trọng tâm là khơi dậy niềm tự hào Huế và “đánh thức” được sự thích thú, ủng hộ với các sản phẩm nghề truyền thống của Huế, cũng như các địa phương khác. Từ đó, kích cầu sử dụng – mua sắm của cộng đồng về các sản phẩm truyền thống, kích cầu du lịch để Festival mang giá trị kinh tế cao hơn, phát triển nghề truyền thống. Ngoài việc quảng bá văn hóa, tạo điều kiện để người dân Huế kinh doanh và có thu nhập tốt hơn để hướng đến “Huế luôn luôn mới”.

Thanh Ngân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load