Thứ bảy 20/04/2024 09:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Festival Biển Nha Trang 2023: Điểm nhấn đáng chờ đợi

17:05 | 28/05/2023

(Xây dựng) - Với 1.653 thiết bị bay không người lái (drone) trên nền âm thanh hiện đại, đặc sắc được hòa âm phối khí với chất liệu âm nhạc bản địa cùng với những màn xếp hình nghệ thuật ấn tượng, màn trình diễn drone sẽ là điểm nhấn đáng chờ đợi nhất trong đêm khai mạc Fetival Biển 2023.

Festival Biển Nha Trang 2023: Điểm nhấn đáng chờ đợi
Hình ảnh mô phỏng thế giới đại dương lung linh sắc màu thắp sáng bầu trời đêm của Nha Trang.

Theo kịch bản, phần trình diễn ánh sáng nghệ thuật trong Lễ khai mạc sẽ kéo dài 15 phút với 1.653 drone (tượng trưng cho cột mốc năm 1653 - thời điểm mở đầu cho 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa).

1.653 drone sẽ thắp sáng bầu trời đêm của Nha Trang, tạo nên những màn xếp hình nghệ thuật rất ấn tượng. Với thiết bị trình diễn hiện đại được điều khiển bởi các chuyên gia quốc tế, giao hòa, tương tác với phần biểu diễn nhạc cụ truyền thống trên sân khấu, khán giả sẽ cảm nhận được Khánh Hòa tươi đẹp, hiền hòa, giàu bản sắc văn hóa đang phát triển từng ngày.

Một thế giới đại dương với các sinh vật biển lung linh sắc màu sẽ là lời giới thiệu không thể ấn tượng hơn cho vẻ đẹp của Nha Trang - Khánh Hòa.

Festival Biển Nha Trang 2023: Điểm nhấn đáng chờ đợi
Hình ảnh chim yến sải cánh trên vịnh biển Nha Trang.

Hình ảnh chim yến sải cánh trên vịnh biển Nha Trang, hình ảnh Mũi Đôi - nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam... cũng tô điểm thêm cho nét đẹp của xứ Trầm Hương. Bằng ngôn ngữ ánh sáng, màn trình diễn trên nền nhạc hòa âm phối khí theo chất liệu âm nhạc bản địa sẽ tái hiện những câu chuyện về lịch sử, văn hóa vùng đất và con người Khánh Hòa trong không gian như: Tháp Bà Ponagar lung linh về đêm bên dòng sông Cái, Thành cổ Diên Khánh rêu phong qua thăng trầm của lịch sử.

Festival Biển Nha Trang 2023: Điểm nhấn đáng chờ đợi
Hình ảnh Nha Trang - Khánh Hòa năng động và hiện đại.

Đây là nét mới, phù hợp công nghệ 4.0, chuyển đổi số, được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những “đặc sản” của Nha Trang - Khánh Hòa.

Festival Biển 2023 được xem là kỳ Festival Biển có số lượng hoạt động, sự kiện nhiều nhất so với 9 kỳ lễ hội biển đã diễn ra trước đó. Với hơn 70 chương trình, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch diễn ra tại thành phố Nha Trang và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Khánh Hòa, Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 sẽ khai mạc vào tối 3/6 tới tại Quảng trường 2 tháng 4, đường Trần Phú, phường Lộc Thọ bên vịnh biển Nha Trang với chủ đề “Khánh Hòa – Khát vọng bừng sáng” cùng Lễ hội trình diễn ánh sáng nghệ thuật quốc tế. Lễ bế mạc vào tối 6/6 với chủ đề “Khánh Hòa - Đoàn kết vươn tới tương lai”.

Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load