Thứ ba 19/03/2024 09:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

EVN: Triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó dịch Covid-19

11:33 | 11/05/2021

(Xây dựng) – Nhằm đảm bảo đáp ứng yêu cầu vận hành an toàn, liên tục hệ thống điện quốc gia, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện gấp các biện pháp cấp bách, ứng phó với diễn biến phức tạp của đợt dịch bệnh Covid-19 mới.

evn trien khai cac bien phap cap bach ung pho dich covid 19
EVN tập trung triển khai các biện pháp ứng phó dịch Covid – 19.

Theo đó, từ ngày 10/5, Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia, các Trung tâm Điều độ hệ thống điện ở 3 miền, Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin triển khai phương án ăn/ở tập trung cho các cán bộ công nhân viên trực vận hành. Đối với các tỉnh/thành phố có ca bệnh Covid-19 dương tính trong cộng đồng, EVN yêu cầu cán bộ công nhân viên vận hành của các nhà máy điện, các trạm biến áp 500kV, các trung tâm điều khiển xa ở các tỉnh/thành phố tổ chức ở tập trung tại đơn vị sau ca trực. Các biện pháp như trên được duy trì thực hiện cho đến khi có thông báo mới của EVN. Các đơn vị cần chuẩn bị điều kiện để sẵn sàng bố trí làm việc tại các vị trí điều khiển dự phòng, đồng thời thường xuyên cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh tại địa phương để đảm bảo triển khai hiệu quả, phù hợp thực tế. Các đơn vị khác còn lại thực hiện theo đúng hướng dẫn như các văn bản của EVN đã ban hành trong thời gian vừa qua.

Cùng với đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của EVN cũng đã yêu cầu tất cả các đơn vị của ngành Điện nghiêm túc thực hiện các yêu cầu phòng chống dịch theo chỉ đạo của tập đoàn và địa phương, đặc biệt là khai báo y tế, không tụ tập đông người, không ra ngoài, không đến bệnh viện và các cơ sở khám, chữa bệnh khác khi không cần thiết, nghiêm túc thực hiện theo đúng hướng dẫn 5K của Bộ Y tế. Căn cứ diễn biến tình hình dịch tại địa phương, các đơn vị chủ động bố trí làm việc từ xa cho một phần cán bộ công nhân viên của đơn vị.

Với tinh thần chủ động, khẩn trương triển khai các nhiệm vụ cấp bách, EVN đã và đang cố gắng nỗ lực để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ kép, vừa đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước, đặc biệtlà yêu cầu đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ cuộc bầu cử Quốc hội toàn quốc và bầu cử Hội đồng Nhân dân HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ diễn ra tới đây.

Nhật Minh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Vĩnh Phúc: Siết chặt công tác quản lý trật tự xây dựng

    (Xây dựng) – Thời gian qua, các Sở, ngành liên quan và các địa phương tăng cường công tác quản lý, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, xử lý dứt điểm các vi phạm, không để phát sinh mới theo tinh thần Chỉ thị số 27 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý trật tự xây dựng (TTXD).

  • Vĩnh Phúc: Hơn 1.000 tỷ đồng cho vay đầu tư xây dựng công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn

    (Xây dựng) - Thực hiện cho vay chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn (NS&VSMTNT) có hơn 53.700 khách hàng đang vay vốn với tổng dư nợ cho vay của chương trình tại Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc đạt hơn 1.000 tỷ đồng.

  • Yên Bái: Cần cơ chế mới cho việc xuất khẩu sản phẩm từ quế

    (Xây dựng) - Cây quế vốn là một loại cây đã gắn bó nhiều năm qua đối với người dân tộc Dao vùng rừng núi tỉnh Yên Bái. Xong nó chỉ phát triển nhiều ở hai huyện Văn Yên vì khí hậu, thổ nhưỡng ở hai huyện này phù hợp với đặc tính của cây quế. Tuy nhiên, để trồng và thu hoạch sản phẩm từ quế, người nông dân phải vất vả từ 15 đến 20 năm trở lên. Như vậy, gắn liền với sự trưởng thành của cây quế là bao nhiêu mồ hôi, nước mắt của người nông dân miền sơn cước phải đổ xuống. Sản phẩm thu được từ cây quế chính là vỏ, khi cây đến thời kỳ khai thác được, người ta phải chặt hạ cây quế xuống, dùng dụng cụ để bóc vỏ phơi khô đem bán còn thân cây thì làm củi đốt.

  • Ninh Bình: Tăng cường công tác quản lý quy hoạch đô thị, trật tự xây dựng

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Ninh Bình vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng, UBND các huyện, thành phố về việc tăng cường công tác quản lý quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị và trật tự xây dựng.

  • Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Sa Pa

    (Xây dựng) – Sở Giao thông vận tải Lào Cai vừa có Tờ trình số 112/TTr-SGTVT gửi UBND tỉnh về việc thẩm định điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Sa Pa, tỉnh Lào Cai theo phương thức đối tác công tư (PPP).

  • Phú Thọ: Tăng tốc thi công dự án đường giao thông liên vùng để hoàn thành trước kế hoạch

    (Xây dựng) – Dự án đường giao thông liên vùng kết nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 70B, Quốc lộ 32C tỉnh Phú Thọ đi Yên Bái với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, được đơn vị thi công dồn lực để hoàn thành trước kế hoạch.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load