Thứ năm 28/03/2024 23:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

EVN Hà Nội: Chuẩn bị đầy đủ kế hoạch đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của người dân hè năm 2020

19:44 | 02/06/2020

(Xây dựng) – Chiều 2/6, tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội tổ chức, ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) đã thông tin về kế hoạch cung ứng điện của trong năm 2020.

evn ha noi chuan bi day du ke hoach dap ung nhu cau su dung dien cua nguoi dan he nam 2020
Với các biện pháp đồng bộ, EVN Hà Nội cam kết cung ứng đủ điện, an toàn và ổn định cho nhu cầu của người dân Thủ đô.

Được biết, trong 5 tháng đầu năm 2020, EVN Hà Nội đã thực hiện cung ứng điện đầy đủ, đảm bảo phục vụ sản xuất, kinh doanh cho các doanh nghiệp và nhân dân Thủ đô. Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch Covid-19, EVN Hà Nội không thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện.

Đặc biệt, từ ngày 16/4, thực hiện Văn bản 2698/BCT-ĐTĐL của Bộ Công Thương về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Tổng Cty Điện lực Hà Nội thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện đối với các đối tượng khách hàng sản xuất kinh doanh, khách hàng sinh hoạt, khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch, khách hàng bán buôn điện nông thôn, khách hàng bán buôn điện khu tập thể, cụm dân cư, bán buôn cho tổ hợp thương mại-dịch vụ - sinh hoạt, bán buôn điện cho chợ, điện khu công nghiệp, cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở phòng chống dịch Covid-19 theo đúng hướng dẫn.

Theo đó, EVN Hà Nội đã báo cáo UBND thành phố, phối hợp các Sở ban ngành để thống kê khách hàng thuộc đối tượng ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 được miễn giảm tiền điện; từ đó có căn cứ triển khai thực hiện giảm tiền điện cho các khách hàng trong các kỳ hóa đơn tháng 5, 6, 7/2020.

Tính đến nay, Tổng Công ty đã phát hành giảm giá cho 2.311.226 khách hàng (chiếm 90,38% tổng số khách hàng) với tổng số tiền giảm là 210,32 tỷ đồng. Ngày 15/5, Tổng Công ty đã nhận được Văn bản số 1832/UBND-KT chấp thuận danh sách khách hàng thuộc đối tượng miễn giảm tiền điện gồm: 41 bệnh viện, 30 trung tâm y tế, 2 trung tâm chuyên khoa, 2 khách sạn và 7 cơ sở thuộc quân đội, công an quản lý. Hiện EVN Hà Nội đang tiếp tục thực hiện giảm tiền điện cho các khách hàng này đối với kỳ hóa đơn định kỳ tháng 5.

Đáng chú ý, trước diễn biến phức tạp của thời tiết với những ngày nắng nóng gay gắt kéo dài, EVN Hà Nội cam kết sẽ không thực hiện kế hoạch ngừng giảm cung cấp điện cao, trung hạ thế và chủ động thông báo khách hàng hoãn các kế hoạch vận hành đã được phê duyệt khi nhiệt độ môi trường >= 36 độ C (theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia).

Để chuẩn bị phương thức vận hành cấp điện ứng với kịch bản phụ tải cực đoan nhất (ứng với những ngày nắng nóng đột biến) và có thể ứng phó một cách chủ động với các kịch bản có thể xảy ra, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục trong mọi tình huống, từ cuối năm 2019, EVN Hà Nội đã tổ chức rà phương án cấp điện, từ đó đề ra các biện pháp, tình huống và giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị trong việc đảm bảo cấp điện năm 2020.

Ngoài ra, các đơn vị không được để xảy ra các sự cố do nguyên nhân chủ quan, liên tục theo dõi tình trạng vận hành của các thiết bị qua hệ thống đo xa, lưu ý cân san tải và xử lý các hiện tượng bất thường vào thời điểm thích hợp (khoảng thời gian 4 – 8 giờ hàng ngày), trừ trường hợp đe dọa an toàn đến người và thiết bị. Các sự cố kéo dài trên 2 giờ đối với các công ty điện lực nội thành, sự cố kéo dài trên 2 giờ đối với các công ty điện lực ngoại thành và các khách hàng lớn, quan trọng thì phải báo cáo trực tiếp nguyên nhân sự cố và dự kiến thời gian khôi phục.

Công tác cải tạo, hạ ngầm lưới điện cũng được triển khai nhanh chóng, góp phần làm đẹp cảnh quan đô thị. Đến hết năm 2019, EVN Hà Nội đã hạ ngầm xong 121/177 tuyến phố thuộc đợt 1, 2, 3. Tiếp tục thi công 15/56 tuyến phố thuộc đợt 4, tiến hành lựa chọn nhà thầu xây lắp, xin cấp giấy thi công, giấy phép đào đường tại 35 tuyến trên địa bàn quận Tây Hồ, Ba Đình, Thanh Xuân, Hà Đông, Long Biên.

Không chỉ vậy, trong năm 2020, EVN Hà Nội dự kiến thực hiện đầu tư 5.938 tỷ đồng gồm khởi công mới 9 công trình và đóng điện 15 công trình với tổng công suất tăng thêm 1.008MVA và 129,3km dây dẫn.

Diệu Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load