Thứ sáu 19/04/2024 16:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Elon Musk tiết lộ kế hoạch tiếp theo lên sao Hỏa

21:06 | 01/06/2021

Elon Musk tiết lộ kế hoạch tiếp theo của sứ mệnh sao Hỏa là phóng Starship từ một "sân bay vũ trụ đại dương".

elon musk tiet lo ke hoach tiep theo len sao hoa
Mô phỏng thiết kế tàu Starship có thể chở một lúc 100 người lên sao Hỏa. Ảnh: SpaceX

Theo tờ Independent, giám đốc điều hành SpaceX cho biết, "sân bay vũ trụ đại dương" ngoài khơi - được đặt tên là Deimos theo tên một trong những mặt trăng của sao Hỏa - đang được xây dựng và sẽ sẵn sàng để phóng tàu lên sao Hỏa vào một thời điểm nào đó trong năm 2022.

SpaceX có kế hoạch thiết lập các bãi phóng Starship trên khắp thế giới và đã mua lại các giàn khoan dầu không sử dụng để chuyển chúng thành các sân bay vũ trụ ngoài khơi.

Deimos và một giàn khoan khác tên là Phoibos đang được chuyển đổi tại cảng Brownsville gần cơ sở Starbase của SpaceX ở Boca Chica, Texas.

elon musk tiet lo ke hoach tiep theo len sao hoa
“Sân bay vũ trụ đại dương” Demois. Ảnh: SpaceX

Mỗi giàn khoan trị giá khoảng 3,5 triệu USD, và Elon Musk viết trên Twitter vào tháng 2: “Tôi hy vọng không bị phá sản khi xây dựng chúng”.

SpaceX đã hoàn thành việc hạ cánh thành công đầu tiên tàu vũ trụ Starship sau một cuộc thử nghiệm bay ở độ cao vào đầu tháng trước và lên kế hoạch thử nghiệm nguyên mẫu SN16 tiếp theo trước tháng Bảy.

Quá trình thử nghiệm tên lửa thế hệ tiếp theo cũng đang diễn ra ở Texas, nơi Elon Musk chuyển đến vào năm ngoái để tập trung phát triển Starship.

SpaceX đã ký hợp đồng trị giá 3 tỉ USD với NASA để đưa con người trở lại Mặt trăng trên một tên lửa Starship vào năm 2024.

Tỉ phú Elon Musk cuối cùng hy vọng sẽ chế tạo hàng trăm phi thuyền Starship để thiết lập thành phố trên sao Hỏa, nơi con người có thể sinh sống. Các chuyến đi đầu tiên của phi hành đoàn tới hành tinh đỏ có thể diễn ra sớm nhất vào năm 2024, theo tỉ phú công nghệ.

Thử nghiệm tàu ​​Starship SN16 trên quỹ đạo trong tháng 6 sẽ là lần đầu tiên SpaceX sử dụng tên lửa đẩy Super Heavy cao 70m để phóng tàu cao 50m vào quỹ đạo.

elon musk tiet lo ke hoach tiep theo len sao hoa
Bức ảnh nguyên mẫu Starship SN16 mới nhất Elon Musk đăng trên Twitter. Ảnh: Twitter Elon Musk

Kết hợp Starship với tên lửa đẩy Super Heavy sẽ khiến nó trở thành phương tiện phóng mạnh nhất từng được phát triển, giành lấy vương miện từ hệ thống tên lửa Saturn V khổng lồ được NASA sử dụng trong những năm 1960 và 1970 để đưa con người lên Mặt trăng.

Các phiên bản tương lai của tàu Starship chủ đạo sẽ có “cabin riêng, khu vực chung rộng lớn, kho chứa tập trung, khu tránh bão năng lượng mặt trời và phòng trưng bày, mỗi chiếc có thể chở tới 100 người” - theo SpaceX.

Tỉ phú Mỹ Elon Musk trước đây từng tiết lộ tham vọng của cuộc đời mình là du hành đến sao Hỏa trên một con tàu Starship.

Theo Ngọc Vân/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load