Thứ tư 24/04/2024 08:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Elon Musk tiên đoán sự thay đổi của thế giới sau 50 năm

19:18 | 23/05/2021

Tỉ phú Elon Musk nêu quan điểm của ông về việc thế giới sẽ thay đổi ra sao sau 50 năm nữa.

elon musk tien doan su thay doi cua the gioi sau 50 nam
Tỉ phú Elon Musk. Ảnh: AFP

"Khó thấy trước điều gì sẽ xảy ra sau 50 năm. Sẽ có những thay đổi lớn trong công nghệ, du hành vũ trụ, nghiên cứu ADN" - Sputnik dẫn lời Elon Musk nói trong cuộc thi marathon "Kiến thức mới" của Nga qua liên kết video hôm 21.5.

Tỉ phú Mỹ đứng đầu SpaceX và Tesla cho hay: "Tất cả các phương tiện giao thông như tàu thủy, ôtô, máy bay chắc chắn sẽ sử dụng điện. Trớ trêu thay, ngoại lệ duy nhất sẽ là tên lửa".

Elon Musk nói thêm rằng, trong tương lai, nhân loại sẽ thấy ôtô có động cơ đốt trong thật cổ lỗ, cũng hệt như ngày nay người ta nghĩ về động cơ hơi nước. Tất cả các xe sẽ được lái tự động - vị doanh nhân tin tưởng.

Elon Musk dự đoán máy bay sẽ là loại phương tiện giao thông cuối cùng chuyển sang sử dụng động cơ điện, vì để tạo ra loại pin phù hợp với chúng cần có thời gian.

Về sự sống ngoài Trái đất, tỉ phú Mỹ nói: "Theo những gì chúng ta biết thì chỉ có chúng ta tồn tại. Có thể có một sự sống khác, nhưng chúng ta chưa nhìn thấy dấu hiệu của nó".

Tỉ phú Elon Musk cho biết, điều quan trọng là phải phát triển sự tương tác giữa con người và trí tuệ nhân tạo để "mở rộng ranh giới của ý thức".

"Hệ mặt trời gần nhất cách chúng ta 4 năm ánh sáng. Nó cần được khám phá theo một cách khác. Và cách hiệu quả nhất để làm điều này... là sử dụng phản vật chất, cũng như sự sụp đổ của vật chất... và sau đó bạn có thể thoát ra khỏi hệ mặt trời" - ông nói.

elon musk tien doan su thay doi cua the gioi sau 50 nam
Elon Musk tham vọng xây dựng thành phố trên sao Hoả. Ảnh: SpaceX

Elon Musk được biết đến là người có tham vọng xây dựng thành phố trên sao Hỏa. "Tôi tin rằng điều quan trọng đối với nhân loại là trở thành một nền văn minh không gian và một giống loài liên hành tinh. Và sẽ cần rất nhiều tài nguyên để xây dựng một thành phố trên sao Hỏa" - tờ Business Insider hồi đầu năm trích lời Elon Musk.

Tỉ phú Mỹ đã công bố ý định bán tất cả tài sản để chứng tỏ sự nghiêm túc của mình trong ý định xây dựng một thành phố trên sao Hỏa. Ông cũng lưu ý, bản thân có ý định trở thành người vô gia cư theo đúng nghĩa đen. Theo Elon Musk, việc bán tài sản sẽ là bằng chứng cho thấy những ý định của ông về sao Hỏa là nghiêm túc. Vào tháng 12 năm ngoái, Elon Musk nêu quan điểm rằng, ông coi việc đưa con người đến hành tinh đỏ trong 6 năm tới là điều thực tế.

Cuộc thi marathon "Kiến thức mới" bắt đầu vào ngày 20.5 tại Mátxcơva và diễn ra song song ở St.Petersburg, Sochi, Kazan, Nizhny Novgorod, Vladivostok, Kaliningrad và Novosibirsk. Cuộc thi bao gồm các lĩnh vực: Tri thức, lịch sử và văn hóa, thể thao, công nghệ thông tin, công nghiệp, khoa học và công nghệ.

Theo ban tổ chức, trong suốt cuộc thi marathon sẽ có sự tham gia của khoảng 150 diễn giả.

Theo KHÁNH MINH/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load