Thứ bảy 20/04/2024 01:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ế ẩm không có người mua, căn nhà thơ ấu của ông Trump được gây quỹ từ thiện

09:39 | 08/01/2021

Gặp khó khăn trong việc tìm người mua, căn nhà thời thơ ấu của Tổng thống Donald Trump đang được đưa ra gây quỹ với con số 3 triệu USD.

Thông qua GoFundMe - nền tảng gây quỹ từ thiện, chủ nhân hiện tại của ngôi nhà 5 phòng ngủ ở quận Queens (New York, Mỹ), nơi Tổng thống Donald Trump từng sống trong 4 năm đầu đời, đang phát động một chiến dịch kêu gọi cộng đồng góp tiền mua lại địa điểm này để làm quà chia tay vị tổng thống sắp mãn nhiệm.

Người gây quỹ cũng có thể hy vọng giải quyết được vấn đề khiến bản thân "đau đầu" trong những năm gần đây: Không tìm được người mua.

Misha Haghani, giám đốc của Paramount Realty USA, công ty đại diện cho bất động sản này trong ba cuộc đấu giá trước đây, cho biết ngôi nhà đã được đưa ra đấu giá vào mùa thu năm ngoái, nhưng không đạt được giá khởi điểm.

e am khong co nguoi mua can nha tho au cua ong trump duoc gay quy tu thien
Không thể bán đấu giá ngôi nhà thời thơ ấu của Tổng thống Trump, chủ nhân nơi này đã chuyển sang gây quỹ trực tuyến. Ảnh: The New York Times.

Cha của ông Trump, Fred C. Trump, một nhà phát triển bất động sản, đã xây dựng ngôi nhà vào năm 1940. Năm 2016, khi ông Donald Trump chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng, ngay lập tức rất nhiều người tranh nhau mua ngôi nhà thời thơ ấu của ông để đầu cơ.

Ngay trước lễ nhậm chức năm 2017 của ông Trump, nó đã được bán với giá khoảng 1,4 triệu USD, cao hơn khoảng 78% so với mức giá chỉ 782.500 USD vào năm 2008. Người mua sau đó đã nhanh chóng sang tay cho chủ sở hữu gần đây nhất với giá 2,14 triệu USD thông qua đấu giá. Con số này cao hơn gấp đôi giá trị của nó dựa trên những ngôi nhà tương đương trong khu vực.

Khi nơi này được rao bán trên thị trường cách đây 4 năm, ông Trump - khi đó là ứng cử viên tổng thống cũng đã cân nhắc về việc mua lại nó. Người chủ căn nhà không hy vọng Tổng thống Trump sẽ về lại nơi đây để sinh sống, mà hứa nếu gây quỹ thành công sẽ quyên góp số tiền đó cho tổ chức từ thiện hoặc xây dựng thư viện tổng thống.

Trong trường hợp không đạt được mục tiêu 3 triệu USD, toàn bộ số tiền quyên góp được sẽ dùng cho mục đích từ thiện. Người bán chưa tiết lộ tổ chức phi lợi nhuận nào có thể được hưởng lợi hoặc việc gây quỹ sẽ diễn ra trong bao lâu.

e am khong co nguoi mua can nha tho au cua ong trump duoc gay quy tu thien
Ngôi nhà từng được săn đón khi ông Trump đắc cử Tổng thống Mỹ. Ảnh: The New York Times.

Ông Haghani từ chối tiết lộ ai đang sở hữu ngôi nhà. Danh tính của người này được giữ kín đằng sau một công ty trách nhiệm hữu hạn có tên Trump Birth House. Tuy nhiên, ngay sau thương vụ mua bán nhà năm 2017, một nhân vật có liên quan xác nhận người mua là một phụ nữ đến từ Trung Quốc.

Trong một thời gian ngắn, ngôi nhà từng được cho thuê trên Airbnb với giá 815 USD/đêm. Nhưng vài năm qua, nó gần như vắng bóng khách thuê. Một số người thường xuyên đến đây nhất dường như chỉ là nhân viên thu tiền điện. Đến tháng 11/2019, bất động sản được Paramount đưa ra đấu giá một lần nữa nhưng vẫn không có người mua.

Tổng thống Trump không được lòng dân ở thành phố New York, nơi 72% bỏ phiếu cho đối thủ của ông là Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua.

Ông Haghani cho biết, ông không lo lắng điều này có thể ảnh hưởng đến việc mua bán ngôi nhà như thế nào. "Có rất nhiều người yêu mến Tổng thống Trump, bao gồm hơn 70 triệu người đã bầu cho ông ấy. Tôi không muốn phải rao bán căn nhà này một lần nữa", ông nói thêm.

Theo Thảo Lê (The New York Times)/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load