Thứ sáu 29/03/2024 04:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Duy Tiên (Hà Nam): Điểm nhấn từ Dự án khu nhà ở phường Tiên Nội

20:04 | 12/11/2022

(Xây dựng) – Được coi là một trong những dự án đô thị kiểu mẫu, Dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở đô thị tại lô đất 1.3.DT10 thuộc phường Tiên Nội có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Với hệ thống hạ tầng được đầu tư đồng bộ, dự án góp phần kết nối giao thông, tạo bộ mặt đô thị khang trang, hiện đại cho phường Tiên Nội nói riêng và thị xã Duy Tiên nói chung.

Duy Tiên (Hà Nam): Điểm nhấn từ Dự án khu nhà ở phường Tiên Nội
Theo ông Vũ Tân Dậu, Chủ tịch UBND phường Tiên Nội, dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Hạ tầng đồng bộ

Trong những năm qua, nhờ thực hiện tốt công tác quy hoạch, bộ mặt đô thị phường Tiên Nội đã được thay đổi rõ nét với hệ thống hạ tầng đồng bộ, giao thông kết nối. Do nằm liền kề với các khu công nghiệp, việc hình thành các khu đô thị, khu dân cư, dự án nhà ở có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc đảm bảo quỹ đất ở mới, đáp ứng nhu cầu về chỗ ở cho người dân trong khu vực.

Trao đổi với PV Báo điện tử Xây dựng, ông Vũ Tân Dậu, Chủ tịch UBND phường Tiên Nội cho biết, trên địa bàn phường hiện có 2 dự án khu đô thị đang triển khai, nhưng cơ bản và đồng bộ nhất hiện có Dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở đô thị tại lô đất 1.3.DT10 của Liên danh nhà đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển và xây dựng Thăng Long, Công ty TNHH Kim Thành, Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng số 6.

“Đây được coi là dự án đô thị kiểu mẫu đầu tiên của phường Tiên Nội, được thực hiện theo chủ trương đô thị hóa, đặc biệt, trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường cũng muốn đưa Tiên Nội trở thành phường lõi của thị xã Duy Tiên, phát triển nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ thương mại”, Chủ tịch UBND phường Tiên Nội Vũ Tân Dậu cho biết.

Cũng theo lãnh đạo phường Tiên Nội, việc hình thành dự án có vai trò hết sức quan trọng đối với việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Với vị trí nằm giáp ranh trục đường 68m và trục đường 42m, gần Khu công nghiệp Đồng Văn 3 mở rộng, dự án tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh doanh dịch vụ sau này. Cùng với Dự án khu đô thị đại học Nam Cao đang được triển khai, dự án khu nhà ở phường Tiên Nội sẽ góp phần tạo sự đồng bộ về hạ tầng, cảnh quan và diện mạo đô thị của Tiên Nội cũng như thị xã Duy Tiên.

Theo tìm hiểu được biết, Dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở đô thị tại lô đất 1.3.DT10 thuộc phường Tiên Nội, thị xã Duy Tiên có quy mô 54.373m2. Ngày 06/9/2019, UBND tỉnh Hà Nam ra Quyết định số 1386/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu nhà ở đô thị tại lô đất 1.3.DT10 theo Quy hoạch chung xây dựng đô thị Duy Tiên đến năm 2020, tầm nhìn 2030.

Ngày 29/6/2020, UBND tỉnh Hà Nam có quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư, theo đó nhà đầu tư trúng thầu Dự án là Liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển và xây dựng Thăng Long, Công ty TNHH Kim Thành, Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng số 6.

Dự án cũng được UBND tỉnh Hà Nam phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường. Đến ngày 05/3/2021, UBND tỉnh Hà Nam có Quyết định số 373/QĐ-UBND về việc chấp thuận Dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở đô thị tại lô đất 1.3.DT10 theo Quy hoạch chung xây dựng đô thị Duy Tiên đến năm 2020, tầm nhìn 2030.

Sau khi đảm bảo đầy đủ các thủ tục pháp lý, ngày 17/9/2021, UBND tỉnh Hà Nam đã có quyết định giao đất đợt 1 với diện tích 50.061m2, trong đó đất ở là 23.715m2. Đến ngày 18/3/2022, UBND tỉnh Hà Nam có quyết định giao đất đợt 2 với diện tích 4.312m2.

Theo Biên bản kiểm tra ngày 05/10/2022, hạng mục san nền đã thi công cơ bản hoàn thành. Đường giao thông đã thi công xong toàn bộ nền đường và lớp móng cấp phối đá dăm loại II tất cả các tuyến đường...

Theo đại diện nhà thầu thi công dự án, hiện khối lượng các loại công việc xây dựng thi công hoàn thành theo đúng hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công được phê duyệt và đã được các bên liên quan kiểm tra, nghiệm thu theo quy định và đạt khoảng 80% khối lượng so với hợp đồng đã ký kết.

Tạo bộ mặt đô thị khang trang, đáp ứng nhu cầu “an cư”

Chia sẻ về giá trị thực tế của dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở đô thị tại lô đất 1.3.DT10 phường Tiên Nội, bà Định Thị Phúc – Tổ trưởng Tổ dân phố Ngô Tân cho biết: “Từ khi có thông tin về việc đầu tư xây dựng khu đô thị mới trên địa bàn phường, bà con chúng tôi rất phấn khởi, ủng hộ ngay từ khâu giải phóng mặt bằng”.

Cũng theo bà Định Thị Phúc, khu vực này trước vốn là đất ruộng khô cằn, canh tác không hiệu quả nên nhiều năm nay, bà con không trông chờ vào sản xuất nông nghiệp mà đi làm công nhân trong khu công nghiệp. Nay có dự án khu đô thị về, người dân không chỉ được đầu tư hạ tầng giao thông, các công trình tiện ích, mà còn có thêm cảnh quan, diện mạo đô thị khang trang, hiện đại.

Theo đánh giá của nhiều hộ dân sống trên địa bàn phường Tiên Nội, dự án dân cư hoàn thành sẽ mở ra nhiều cơ hội để bà con chuyển đổi sang kinh doanh dịch vụ, qua đó, tăng thu nhập, đảm bảo các vấn đề an sinh.

Duy Tiên (Hà Nam): Điểm nhấn từ Dự án khu nhà ở phường Tiên Nội
Dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở đô thị tại lô đất 1.3.DT10 phường Tiên Nội đã cơ bản hoàn thành 80% giá trị các hạng mục công trình.

Trao đổi về tiến độ dự án, ông Vũ Tân Dậu, Chủ tịch UBND phường Tiên Nội cho biết, hiện nhà thầu thi công đang hoàn thiện nốt đường giao thông, lớp móng cấp phối đá dăm loại I, lớp mặt đường bê tông nhựa. Hoàn thiện hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống cấp nước sinh hoạt, hệ thống cấp điện và vườn hoa cây xanh. Dự tính đến cuối năm 2022, sẽ hoàn thiện nốt các hạng mục để trình cơ quan Nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, nghiệm thu theo quy định của pháp luật.

Đầu tháng 11/2022, cho ý kiến về việc chuyển quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng cho người dân tự ý xây dựng tại Dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở đô thị tại lô đất 1.3.DT10 phường Tiên Nội, Bộ Xây dựng cho biết, dự án tuân thủ đúng các quy định pháp luật và phù hợp với quy hoạch đô thị có liên quan được phê duyệt. Bộ Xây dựng đề nghị UBND tỉnh Hà Nam căn cứ xem xét; đảm bảo nhà đầu tư nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục còn lại theo đúng quy định pháp luật.

Trước những giá trị thực tế mà Dự án khu nhà ở đô thị phường Tiên Nội mang lại, các ngành chức năng tỉnh Hà Nam và thị xã Duy Tiên cần tiếp tục hỗ trợ, đảm bảo dự án được hoàn thiện trong năm 2022 và được phép kinh doanh các sản phẩm theo đúng quy định của Luật Kinh doanh bất động sản.

Kim Thoa – Mai Thu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load